Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục / Tuyển sinh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020, các trường đại học tự chủ tuyển sinh

Cập nhật: 17:16 ngày 21/04/2020
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay nhằm đánh giá mặt bằng chất lượng học sinh phổ thông cả nước, và các trường đại học sẽ thực hiện tự chủ về tuyển sinh

Sáng 21/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam họp với Bộ GD-ĐT về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Đây là lần thứ 2 Bộ GD-ĐT báo cáo về phương án cho kỳ thi sắp tới trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới việc dạy và học.

{keywords}

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay nhằm đánh giá mặt bằng chất lượng học sinh phổ thông cả nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ GD-ĐT hoàn thiện phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT phù hợp với tình hình thực tiễn, bảo đảm an toàn, giảm áp lực cho học sinh cả nước. Phương án được hoàn thiện sẽ trình Thủ tướng trong thời gian tới.

Cuộc họp thống nhất kỳ thi tới vẫn tổ chức thi nhưng chỉ tập trung vào mục đích chính là xét tốt nghiệp THPT nhằm đánh giá mặt bằng chất lượng học sinh phổ thông trên cả nước. Điều này nhằm bảo đảm khắc phục những ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới việc dạy và học, đồng thời vẫn tuân thủ đúng quy định của luật.

Các địa phương được giao trách nhiệm chủ trì công tác tổ chức thi, coi thi, chấm thi tự luận.

Bộ GD&ĐT tiếp tục ra đề thi toàn quốc, áp dụng công nghệ thông tin để quản lý chặt chẽ bài thi; tiếp tục tổ chức chấm thi trắc nghiệm trên máy tính.

Về tuyển sinh đại học, cuộc họp cũng thống nhất năm nay, các trường đại học, cao đẳng sẽ tự chủ về tuyển sinh theo đúng Luật Giáo dục đại học.

Trước đó Bộ GD&ĐT dự kiến thời gian kết thúc năm học 2019- 2020 vào 15/7 và kỳ thi THPT diễn ra tổ chức vào tháng 8/2020 theo các nội dung tinh giản và hướng dẫn thực hiện việc dạy học qua internet, truyền hình trong thời gian các trường chưa đón học sinh trở lại.

Bắc Giang chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia: Điều chỉnh kế hoạch dạy học và ôn luyện
(BGĐT) - Bắc Giang có hơn 16,3 nghìn học sinh lớp 12 tới đây sẽ tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố đề tham khảo và hướng dẫn tinh giản chương trình học kỳ II, các trường THPT đang tập trung điều chỉnh kế hoạch dạy học trong tình hình mới.
Phương án nào cho kỳ thi THPT quốc gia 2020?
Cho đến thời điểm này, theo đại diện của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ đã sẵn sàng các “kịch bản” cho kỳ thi THPT quốc gia 2020 phù hợp với diễn biến của dịch Covid-19. Tuy nhiên, phương án cuối cùng vẫn là ẩn số.
Thi THPT quốc gia 2020: Giảm độ khó trong đề thi tham khảo
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8-11/8, chậm lại gần 2 tháng so với mọi năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành đề thi tham khảo của các môn thi, bám sát các nội dung dạy học đã được tinh giản. Đây là tài liệu tham khảo quan trọng để các trường chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch ôn tập cho học sinh trong thời gian tới.
Gợi ý đáp án các môn trắc nghiệm đề tham khảo thi THPT quốc gia 2020
Để giúp học sinh tự kiểm tra kiến thức khi làm các bài tham khảo thi THPT quốc gia 2020, xin giới thiệu đáp án tham khảo các môn trắc nghiệm do các giáo viên Hệ thống giáo dục HOCMAI thực hiện.
Đề tham khảo THPT quốc gia 2020: Lượng kiến thức lớp 12 giảm
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đề thi tham khảo các môn của kỳ thi THPT quốc gia 2020. Theo nhận định chung của các giáo viên hệ thống giáo dục HOCMAI, các môn như: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh đều bám sát tinh thần tinh giản kiến thức.

Theo VTC News

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...