Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục / Tuyển sinh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Năm 2019, tỉ lệ đỗ COE giảm mạnh ở nhiều quốc gia

Cập nhật: 17:11 ngày 15/10/2019
(BGĐT) - Trong thời gian gần đây, trượt COE và visa du học Nhật Bản trở thành chủ đề nóng hổi, dành được rất nhiều sự quan tâm trên các cộng đồng du học sinh. Dù đã được dự báo từ trước, 2019 sẽ là một năm khó khăn đối với du học Nhật bởi sự thắt chặt COE và visa từ phía Chính phủ Nhật Bản. Tuy nhiên, kết quả COE vẫn khiến nhiều người bất ngờ.

Từ tháng 1-2018, Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra rất nhiều điều chỉnh trong chính sách nhập cư, xét duyệt visa du học nhằm đối phó với những vấn nạn do việc nhập cư ồ ạt gây ra. Theo đó, hồ sơ xin visa du học Nhật Bản trong năm 2019 và những năm sắp tới sẽ được thắt chặt hơn rất nhiều.

COE là gì?

Nếu như visa là giấy tờ bắt buộc để được nhập cảnh vào Nhật Bản thì COE gần như là giấy tờ bắt buộc để xin được visa.

{keywords}

COE là giấy chứng nhận tư cách lưu trú, được cấp bởi Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản.

COE (hay Certificate of Eligibility) là giấy chứng nhận tư cách lưu trú, được cấp bởi Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản, nhằm xác nhận về tư cách lưu trú hợp pháp của du học sinh tại Nhật. COE là loại giấy tờ bắt buộc phải có khi học sinh có dự định sang Nhật lưu trú trong một thời gian dài hơn 90 ngày cho các mục đích như học tập, làm việc hay định cư.

Thực trạng COE năm 2019

Theo thống kê của Cục Xuất nhập cảnh Nhật Bản; chỉ tính riêng số lượng hồ sơ xin COE kỳ tháng 4/2019 ở tất cả các quốc gia đã giảm 5,19% từ 24,245 hồ sơ xuống còn 22,987 hồ sơ. Chứng tỏ rằng, chính sách thắt chặt COE từ chính phủ Nhật Bản đã phần nào làm giảm bớt cơn sốt du học Nhật trong cộng đồng quốc tế. Năm 2019, Cục Xuất nhập cảnh cũng kiểm tra hồ sơ một cách gắt gao hơn với mục đích chọn lọc những hồ sơ tốt, có mong muốn du học thực sự. Kết quả, tỷ lệ đỗ COE trung bình giảm từ 78% (năm 2018) xuống còn gần 70% (năm 2019).

Tại Việt Nam, riêng số lượng hồ sơ đăng ký kỳ tháng 4/2019 đã giảm 7,15% so với kỳ tháng 4/2018. Bên cạnh đó, nhiều quốc gia cũng có tỷ lệ đỗ COE giảm rõ rệt như: Sri Lanka (giảm 28,9%); Indonesia (giảm 16,3%); Myanmar (giảm 61,4%); Nepal (giảm 12,4%)… Đối với những quốc gia có tỷ lệ đỗ COE giảm quá rõ rệt thì dự báo số lượng hồ sơ đăng ký COE của những kỳ tiếp theo vẫn có khả năng giảm dần.

Vì sao tỷ lệ đỗ COE của Việt Nam giảm mạnh?

{keywords}

Chính phủ Nhật Bản thắt chặt COE để hạn chế trường hợp làm việc bất hợp pháp.

Trong những năm gần đây, số lượng du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản tăng đột biến, chiếm gần 40% thị phần du học sinh quốc tế tại Nhật. Tuy nhiên, phần nhiều trong số đó không thực sự đầu tư cho việc học mà coi du học thực chất như một con đường để qua Nhật làm việc bất hợp pháp.

Số lượng du học sinh bỏ trốn tăng vọt gây khó khăn trong việc kiểm soát đã buộc Chính phủ Nhật phải đưa ra những điều chỉnh quan trọng trong chính sách quản lý người nước ngoài tại Nhật, ảnh hưởng không nhỏ tới cộng đồng du học sinh. Do đó, Chính phủ Nhật đã thông qua chính sách thắt chặt cấp COE và visa du học Nhật Bản đối với du học sinh thuộc 05 nước: Trung Quốc, Việt Nam, Myanmar, Nepal và Sri Lanka.

Vì chính sách mới trên, những du học sinh có lý do du học không chính đáng đều bị Cục Xuất nhập cảnh xem xét rất kỹ và hồ sơ dễ bị cho vào “danh sách đen”, trường hợp nặng nhất sẽ bị mất hoàn toàn quyền nhập cảnh vào đất nước Nhật dưới mọi hình thức. Đó là lý do giải thích vì sao số lượng đăng ký COE du học Nhật Bản tại Việt Nam các kỳ năm 2019 so với cùng kỳ năm 2018 lại có sự giảm rõ rệt như vậy.

Lựa chọn đơn vị uy tín để tăng tỉ lệ đỗ COE

Thực tế, lượng hồ sơ xin COE bị đánh trượt không hề thấp và đang có dấu hiệu gia tăng qua mỗi kỳ bay. Nguyên nhân có thể đến từ những lỗi rất nhỏ trong hồ sơ. Vì vậy, nếu công ty không có nhiều kinh nghiệm xử lý sẽ rất khó kiểm tra được những lỗi nhỏ của học sinh.

Với kinh nghiệm gần 10 năm trong lĩnh vực tư vấn du học Nhật Bản, hỗ trợ hàng ngàn bộ hồ sơ thành công, ICOGroup được biết đến là một trong những đơn vị uy tín được nhiều học sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

{keywords}

Tỉ lệ đỗ COE tại ICOGroup luôn ổn định ở mức trên 80%.

Năm 2019, mặc dù tỉ lệ đỗ COE chung của cả nước đạt xấp xỉ 70% nhưng tại ICOGroup, tỉ lệ đỗ của các kỳ vẫn luôn ổn định ở mức từ 80 – 82%. Đây chính là ưu thế nổi bật của ICOGroup mà khó đơn vị nào có được. Trong quá trình tư vấn làm hồ sơ, ICOGroup luôn đưa ra các phương án dự phòng để các em có thể chuẩn bị cho mình tốt nhất trong mọi tình huống xảy ra.

Hơn nữa, ICOGroup cũng liên tục cập nhật những thay đổi mới nhất từ Cục Xuất nhập cảnh Nhật Bản để hỗ trợ nhanh chóng trong quá trình xử lý hồ sơ cho các em học sinh.

Du học Nhật Bản là ước mơ của rất nhiều người, tuy nhiên, đừng để nỗi sợ COE ngăn cản ước mơ của mình. Hãy để ICOGroup giúp bạn vượt qua những khó khăn mang tên COE và đồng hành cùng chặng đường du học Nhật Bản sắp tới.

Cất bằng ở nhà, cô gái Bắc Giang quyết tâm đi Nhật tích lũy 700 triệu sau 3 năm
(BGĐT) - Trở về Việt Nam khi bước sang tuổi 28, Ong Thị Hải đã có 3 năm kinh nghiệm làm việc tại Nhật, tích lũy được số vốn hơn 700 triệu và có ngay việc làm khi về nước. Hải là một trong hàng trăm bạn trẻ đã tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng làm việc tại Nhật Bản do ICOManpower phái cử.
Nhiều gia đình gửi gắm 2 – 3 con đi du học qua ICO Bắc Giang
(BGĐT) - Trong suốt nhiều năm qua, ICO Bắc Giang luôn được biết đến là đơn vị uy tín trong công tác tư vấn du học cho các em học sinh. Điều này càng được khẳng định khi số gia đình có từ 2 – 3 con du học qua ICO Bắc Giang ngày một tăng.
Muốn thành công cần “thông” ngoại ngữ
(BGĐT) - Hiện nay để thành công trong công việc, ngoài việc trau dồi kỹ năng chuyên môn, nhiều bạn trẻ đã chú trọng rèn luyện và nâng cao khả năng ngoại ngữ của bản thân.
Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu về số lượng du học sinh Việt Nam theo học
(BGĐT) - Việt Nam hiện có trên 60.000 du học sinh (DHS) đang học tập tại Nhật Bản. Vượt qua các thị trường như Mỹ, Úc, Canada… Nhật Bản là quốc gia có số lượng DHS Việt Nam theo học đông nhất.
ICO Bắc Giang dẫn đầu tỉ lệ đỗ kỳ thi EPS-TOPIK trên toàn tỉnh
(BGĐT) - Trong kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Hàn vừa qua, theo kết quả công bố từ Bộ Việc làm & Lao động Hàn Quốc, tỉnh Bắc Giang có 407 người lao động tham gia nhưng chỉ 84 người đỗ. Riêng Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế ICO (ICO Bắc Giang) có 80 học viên tham gia nhưng có đến 43 học viên đỗ, chiếm 51,2%.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...