Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu trường học sửa quạt, điều hòa phòng nắng nóng

Cập nhật: 14:09 ngày 20/05/2023
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu trường học rà soát, sửa chữa hoặc mua mới quạt, điều hòa khi trời nắng nóng, bảo đảm điều kiện học tập của học sinh.
{keywords}

Phụ huynh đưa con đi thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. Ảnh minh họa.

Lý do được Bộ nêu trong công điện ngày 19/5 là thời gian qua khu vực Bắc và Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Phú Yên) nắng nóng kéo dài, một số nơi hơn 40 độ C. Những ngày tới, thời tiết tiếp tục khắc nghiệt, ảnh hưởng đến đời sống và các hoạt động giáo dục.

Để bảo đảm an toàn cho thầy cô và học sinh, Bộ yêu cầu trường học rà soát các thiết bị điện như quạt điện, quạt thông gió, điều hòa. Nếu bị hỏng, tùy tình trạng, các đơn vị cân nhắc sửa chữa hoặc thay mới, thiếu thì mua bổ sung.

Buổi trưa và chiều, nhà trường cần chú trọng che chắn hướng nắng cho các lớp, mở cửa sổ để thông thoáng nếu nhiệt độ bên ngoài bằng hoặc thấp hơn trong phòng. Kế hoạch, thời khóa biểu cũng phải được điều chỉnh, sắp xếp hợp lý, trong đó ưu tiên thời gian đầu giờ sáng cho các hoạt động ngoài trời. Khi trời nóng gay gắt, trường không tổ chức hoạt động ngoại khóa, bổ sung nước uống bảo đảm vệ sinh cho giáo viên, học sinh tại lớp.

Sở Giáo dục và Đào tạo được yêu cầu phối hợp với ngành điện, bảo đảm cung ứng đầy đủ và kịp thời điện cho các trường, đặc biệt là trường mầm non, tiểu học có học sinh nội trú, bán trú; kết hợp với ngành y tế thông tin những biện pháp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, bảo đảm dinh dưỡng trong những ngày nắng nóng; tổ chức các hoạt động phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủ văn Quốc gia, nắng nóng ở Bắc và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có thể kéo dài tới ngày 23/5, nhiệt độ cao nhất trên 40, nhưng thực tế cảm nhận ở ngoài trời có thể cao hơn 2-4 độ do mặt bê tông, đường nhựa.

Thời gian này, các trường phổ thông chuẩn bị kết thúc năm học 2022-2023, học sinh lớp 9 sắp thi chuyển cấp, còn lớp 12 đang ôn thi tốt nghiệp THPT.

Hiệp Hòa: Bắt giữ đối tượng hoạt động tín dụng đen
(BGĐT)- Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Hiệp Hòa phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Nguyên (SN 1984), trú tại thôn Bảo An, xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) là đối tượng từng có 2 tiền án có hoạt động “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.
Việt Nam sẽ thí điểm cơ chế mua bán điện trực tiếp
Thủ tướng Phạm Minh Chính nói Việt Nam sẽ thí điểm và tiến tới xây dựng cơ chế hợp đồng mua bán điện trực tiếp (DDPA) giữa nhà sản xuất điện tái tạo với khách hàng.
Hai mức tăng lương hưu khác nhau từ 1/7
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ( LĐ-TB&XH) vừa hoàn thiện dự thảo nghị định tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng từ ngày 1/7 tới đây với 2 mức tăng 12,5% và 20,8%.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...