Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngôi trường của 7 thủ khoa ở Bắc Giang

Cập nhật: 18:37 ngày 28/06/2022
(BGĐT) - Liên tục dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên trong và ngoài tỉnh trong nhiều năm, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang) trở thành điểm sáng về đào tạo, giáo dục chất lượng cao.

“Mùa vàng” trong kỳ thi vào lớp 10 chuyên

Năm học này, nhà trường có 164 học sinh lớp 9 thì có 111 em thi đỗ vào các trường THPT chuyên danh tiếng trong và ngoài tỉnh. Trong danh sách thí sinh trúng tuyển vào một số lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang có gần một nửa là học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn. Đó là lớp 10 chuyên Tiếng Anh 35 em thì có 16 học sinh của trường. Các lớp 10 chuyên Vật Lý, Sinh học, Ngữ văn, Hóa học, Tiếng Trung cũng có từ 10-12 học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn thi đỗ.

{keywords}

Lớp 9A3 trong buổi lễ bế giảng năm học vừa qua.

Đáng tự hào trong số này có 7 thủ khoa, 3 á khoa là những gương mặt xuất sắc như: Nguyễn Hoàng Yến Nhi, lớp 9A1, thủ khoa lớp chuyên Toán; Thân Hồng Anh và Trần Ngọc Yến Chi, lớp 9A1, đồng thủ khoa lớp chuyên Vật Lý; Nguyễn Ngọc Ánh, lớp 9A3, thủ khoa lớp chuyên Tiếng Hàn quốc; Hoàng Hồng Sơn, lớp 9A3, thủ khoa lớp chuyên Lịch sử; Hoàng Thị Ánh Dương, lớp 9A3, thủ khoa lớp chuyên Tiếng Trung; Dương Khánh Linh, lớp 9A3, thủ khoa đầu vào khối THPT không chuyên với tổng số điểm 27,95.

Chia sẻ về thành tích học tập, em Nguyễn Hoàng Yến Nhi, thủ khoa chuyên Toán Trường THPT Chuyên Bắc Giang cho biết: Nhìn vào danh sách 10 bạn được tuyển thẳng, em càng phải quyết tâm cao. Khi biết kết quả, em rất vui khi không chỉ riêng bản thân mà nhiều bạn cùng lớp cũng toại nguyện khi đỗ vào các lớp chuyên mình yêu thích.

Trong kỳ thi này, niềm vui lớn nhất của cô và trò lớp 9A3 có 32 học sinh thì có 30 em đỗ vào trường chuyên. Cô giáo Ngô Thị Mai Phương, chủ nhiệm lớp cho biết: Đây là lớp chất lượng cao môn Tiếng Anh nhưng các em không chỉ đỗ chuyên ngoại ngữ mà còn trúng tuyển vào các lớp Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học.

Ngoài những em được tuyển thẳng, trong số này có 4 học trò là thủ khoa, 3 em đỗ hai lớp chuyên. Như em Dương Thị Khánh Linh ngoài là thủ khoa đầu vào lớp 10 THPT, em còn đỗ chuyên Anh và chuyên Ngữ văn.

{keywords}

Học sinh lớp 9A1 trong buổi lễ chia tay thầy cô, bạn bè.

Nhà trường còn có 3 học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Sư phạm Hà Nội. Trong đó có em Nguyễn Vũ Trung Đức, lớp 9A1 đỗ vào khối chuyên của cả hai trường đại học này.

Theo thầy giáo Đỗ Văn Hoàn, giáo viên dạy Toán và chủ nhiệm lớp 9A1, Đức là học sinh thông minh, học giỏi Toán. Từ lớp 6, em đã vào đội tuyển học sinh giỏi môn Toán. Năm học 2021-2022, Đức vinh dự đoạt giải Nhì tại kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh và được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Chưa bằng lòng với những thành tích đã đạt được, nam sinh quyết tâm thi chuyên toán khối THPT của các trường đại học để đọ sức với bạn bè ở môi trường rộng hơn.

Dẫn đầu toàn tỉnh từ khi thành lập

Liên tục trong nhiều năm từ khi thành lập (2017) đến nay, Trường THCS Lê Quý Đôn luôn dẫn đầu toàn tỉnh về tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Năm học trước, nhà trường có 116 em đỗ vào các trường THPT chuyên trong và ngoài tỉnh. Đây không chỉ là nỗ lực của mỗi học sinh mà còn là thành quả trong chỉ đạo, quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả giữa giáo dục mũi nhọn và giáo dục toàn diện của nhà trường.

Trong phòng truyền thống nhà trường đều ghi danh những thủ khoa, á khoa làm tấm gương cho các thế hệ học sinh kế tiếp noi theo. Chia sẻ bí quyết tạo nguồn học sinh có thành tích, chất lượng cao, cô giáo Ngô Thị Thu Hương, Hiệu trưởng cho biết: Trái ngọt hôm nay có được không phải của một năm học mà là kết quả quá trình suốt 4 năm thầy và trò nhà trường không ngừng nỗ lực. Bên cạnh sự cố gắng của mỗi học sinh, nhà trường có đội ngũ giáo viên yêu nghề, trách nhiệm, có trình độ, kỹ năng sư phạm, tích cực bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy và liên tục được bổ sung từ nguồn giáo viên giỏi cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh. Trong một lớp thường rất khó để học sinh có chất lượng đồng đều nên ngoài giờ học trên lớp, thầy cô luôn hướng dẫn học trò tự học, tự nghiên cứu, bù đắp kiến thức cho các em có lực học yếu hơn, đồng thời gần gũi, thân thiện để các em chủ động trao đổi, tháo gỡ vướng mắc. Hơn nữa, với cách sắp xếp thời khóa biểu, bố trí môn học khoa học, hợp lý, học sinh của nhà trường không cần phải đi học thêm.

{keywords}

Giờ ngoại khóa của học sinh lớp 9A3.

Được biết, ngay từ đầu năm học, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo lên kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, kế hoạch ôn thi vào lớp 10 và có sự trao đổi, thống nhất cao trong các  tổ chuyên môn. Kế hoạch tổ chức dạy học của nhà trường được thông báo tới toàn thể giáo viên, học sinh, phụ huynh ngay từ đầu năm học để chủ động thực hiện.

Từ kế hoạch chung của nhà trường, mỗi giáo viên sẽ lên kế hoạch cụ thể phù hợp với tình hình thực tế cho các lớp được phụ trách. Trong quá trình giảng dạy, những chuyên đề hay, những sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên được triển khai kịp thời, vận dụng có hiệu quả. Các đợt kiểm tra khảo sát được tổ chức thường xuyên, khách quan, có tổng kết, rút kinh nghiệm để phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế trong giảng dạy và học tập. Công tác động viên, khuyến khích, khen thưởng giáo viên và học sinh kịp thời tạo động lực cho thầy và trò phấn đấu.

Minh Thu

Bắc Giang công bố điểm thi vào lớp 10 THPT
(BGĐT) - Chiều 14/6, ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang cho biết: Toàn tỉnh có 2 bài thi đạt điểm 10 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2022-2023.
Sáng nay, hơn 1,3 nghìn thí sinh thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang
(BGĐT) - Sáng nay (6/6), hơn 1,3 nghìn thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang, tăng 277 thí sinh so với kỳ thi năm học trước.
Ba gương mặt đạt điểm cao nhất kỳ thi lớp 10 THPT của Bắc Giang
(BGĐT) - Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT diễn ra ngày 4/6 vừa qua, tỉnh Bắc Giang có ba thí sinh đạt điểm cao nhất. Các em là những học sinh xuất sắc luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...