Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hai trường kinh tế top đầu cho sinh viên trở lại sau Tết

Cập nhật: 15:10 ngày 20/01/2022
Đại học Ngoại thương mở cửa một phần từ 16/2, đến 1/3 sẽ cho toàn bộ sinh viên trở lại; còn Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức học trực tiếp từ 14/2.

Theo kế hoạch học tập sau Tết, được Trường Đại học Ngoại thương công bố ngày 19/1, toàn bộ sinh viên tại ba cơ sở Hà Nội, Quảng Ninh, TP HCM sẽ trở lại học trực tiếp.

Tại trụ sở chính Hà Nội, sinh viên chính quy khóa 60 (năm cuối) và 57 (năm nhất), cùng hệ vừa làm vừa học, sau đại học đến trường từ 16/2. Sinh viên khóa 58, 59 hoặc các chương trình đào tạo quốc tế học trực tiếp từ 1/3.

{keywords}

Sinh viên Đại học Ngoại thương. 

Cơ sở Quảng Ninh và TP HCM lần lượt trở lại trường từ 16 và 21/2.

Trong trường hợp vào thời điểm mở cửa, tình hình dịch tại các cơ sở không cho phép học trực tiếp, Đại học Ngoại thương sẽ thông báo kế hoạch mới tới người học.

Tương tự, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng lên kế hoạch đón sinh viên trở lại từ 14/2. Hiệu trưởng Phạm Hồng Chương cho biết trong khoảng ba tuần đầu tiên, sinh viên năm nhất (K63) sẽ học quân sự, còn lại đến trường học tập trung. Sau khoảng 3-4 tuần, toàn bộ sinh viên sẽ học trực tiếp, nhà trường cũng tổ chức 100% các hoạt động trong điều kiện bình thường.

"Đón sinh viên trở lại là điều mà nhà trường mong chờ suốt nhiều tháng qua", PGS TS Chương bày tỏ.

Để hoàn tất công tác chuẩn bị, trường yêu cầu sinh viên đăng ký tình trạng tiêm chủng trước khi trở lại. Những em chưa tiêm đủ hai mũi vaccine sẽ được trường đăng ký và tổ chức tiêm ngay sau khi mở cửa. Trường khuyến cáo sinh viên có triệu chứng nhiễm bệnh tạm thời cách ly ở nhà, thực hiện xét nghiệm nhanh.

"Chúng tôi đã lên phương án xử lý trong trường hợp ghi nhận F0 ở trường; tổ chức vệ sinh, khử khuẩn phòng học, khuôn viên và chuẩn bị vật tư y tế, sẵn sàng đón sinh viên trở lại", ông Chương nói.

Trường Đại học Ngoại thương có khoảng 16.000 sinh viên chính quy tại ba cơ sở, còn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có khoảng 24.000. Cũng như các đại học tại Hà Nội, cả hai trường này cho sinh viên học trực tuyến từ tháng 5/2021 khi làn sóng Covid-19 thứ tư bùng phát. Đến nay, Ngoại thương và Kinh tế Quốc dân là những trường đầu tiên tại Hà Nội thông báo cụ thể kế hoạch học trực tiếp.

Đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc-xin cho học sinh, bảo đảm an toàn trường học
(BGĐT) - Ngày 19/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Bộ Y tế phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổ chức dạy học trực tiếp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch (PCD) trong các cơ sở giáo dục.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: Đã đến lúc điều chỉnh việc mở cửa trường học an toàn
Sáng 19/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế tổ chức hội thảo trực tuyến toàn quốc về tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục.
Thủ tướng yêu cầu cho học sinh đến trường sớm nhất có thể
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hướng dẫn các địa phương cho học sinh từ 12 tuổi trở lên đi học trực tiếp sớm nhất có thể, theo yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...