Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tạm dừng hoạt động cơ sở mầm non Vân Vũ do để trẻ đánh nhau

Cập nhật: 14:22 ngày 24/10/2021
(BGĐT) - Trước sự việc một học sinh ở nhóm trẻ mầm non Vân Vũ, thôn Chùa, xã Tăng Tiến (Việt Yên) bị bạn cắn và đánh khi ở trong lớp gây thâm tím vùng trán và lưng, sáng 24/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND xã Tăng Tiến đã làm việc với chủ cơ sở và gia đình cháu bé.

Theo báo cáo của chủ cơ sở, sự việc xảy ra lúc 10 giờ 48 phút ngày 23/10 tại Cơ sở mầm non Vân Vũ. Khi đó, cháu T. Q. T., 3 tuổi, là học sinh Trường Mầm non Tăng Tiến (được gửi tại nhóm trẻ Vân Vũ vào các ngày thứ 7 hằng tuần) đã cắn và đánh cháu V. Đ. Q., 22 tháng tuổi. 

{keywords}

Hình ảnh cháu bé bị thương tích sau khi bị bạn đánh. Ảnh facebook.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, cô Thân Thị Vân là giáo viên chủ nhiệm lớp và là chủ nhóm trẻ không có mặt. Cô Hoàng Thị Chuyên là giáo viên được phân công phụ lớp khi đó có đóng cửa lớp để đi lấy cơm trưa. Sau sự việc trên, cô Vân đã 3 lần đến gia đình gặp và xin lỗi, xin tạm dừng hoạt động của nhóm trẻ để giải quyết sự việc.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên cho biết đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT, UBND xã, Trường Mầm non Tăng Tiến đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Sai phạm đã rõ, Phòng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết vụ việc. 

Tối 23/10, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội facebook ghi lại cảnh bé gái  bị bạn đánh, đạp, cắn vào người khi đang trong lớp học mầm non. Sự việc diễn ra không thấy sự can thiệp của cô giáo đứng lớp. Chia sẻ trên mạng xã hội facebook, chị H, mẹ của cháu Q. mong muốn chính quyền địa phương và ngành giáo dục sớm làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm.

Được biết, Cơ sở Mầm non Vân Vũ thành lập năm 2018. Trước thời điểm xảy ra vụ việc ngày 23/10, Cơ sở này có 35 trẻ từ 12 đến hơn 36 tháng tuổi, chủ yếu là con công nhân, người dân sinh sống tại địa bàn xã Tăng Tiến.

{keywords}

Cơ sở mầm non Vân Vũ hiện tại đã đóng cửa.

Phòng GD&ĐT đã có báo cáo bằng văn bản đến UBND huyện và Sở GD&ĐT. Ông Thân Văn Thuần, Phó Chủ tịch  UBND huyện cho biết: “Huyện chỉ đạo cơ quan chức năng và xã Tăng Tiến vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm, không để tái diễn sự việc tương tự”. 

Trao đổi với ông Thân Văn Giang, Chủ tịch UBND xã Tăng Tiến được biết, chiều nay (24/10), UBND xã sẽ ban hành quyết định đình chỉ hoạt động đối với Cơ sở mầm non Vân Vũ đồng thời xem xét thu hồi giấy phép hoạt động. Với các cá nhân liên quan, UBND xã tiếp tục làm việc với chủ cơ sở và ngành chức năng để có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trước sự việc trên, ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết đơn vị yêu cầu toàn ngành tăng cường bảo đảm an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích; kiểm điểm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm trong quản lý để xảy ra tai nạn thương tích trong trường học.

Tin, ảnh: Hải Vân

Phê bình Hiệu trưởng để học sinh đánh nhau trong trường
(BGĐT) - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang vừa có văn bản phê bình Hiệu trưởng Trường THPT Lục Ngạn số 3 do lơ là trong công tác quản lý, chưa có biện pháp hiệu quả để xảy ra việc học sinh xô xát, đánh nhau trong nhà trường.
Lục Ngạn: Sẽ xử lý nghiêm học sinh đánh nhau, quay clip đưa lên mạng xã hội
(BGĐT) - Sáng nay (18/9), trên mạng xã hội xuất hiện clip một nhóm học sinh ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đánh nhau. Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện Lục Ngạn đã khẩn trương vào cuộc xác minh, kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.
Hai nhóm mang dao phóng lợn hẹn đánh nhau bị bắt
Xảy ra mâu thuẫn trên đường, Quân và Khánh ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) sau đó rủ thêm bạn bè cầm dao phóng lợn tới sân vận động Mỹ Đình để giải quyết mâu thuẫn.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...