Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Giáo dục
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Ba trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục nước ngoài được hoạt động tại Việt Nam

Cập nhật: 14:52 ngày 17/06/2021
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn vừa ký quyết định cho phép 3 trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Ba trung tâm này đều có trụ sở tại Đức, bao gồm: FIBAA (Quỹ Kiểm định các chương trình quản trị kinh doanh quốc tế), AQAS và ASIIN (là các tổ chức kiểm định uy tín được công nhận bởi Hội đồng kiểm định Đức). Thời gian được công nhận và hoạt động tại Việt Nam là 5 năm.

{keywords}

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa cho phép 3 trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Nguồn: Internet

Trong đó, FIBAA được thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận tại Việt Nam đối với cơ sở giáo dục đại học và các chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học thuộc các lĩnh vực pháp luật, kinh doanh, quản lý, khoa học xã hội và hành vi. Có 9 chương trình đào tạo bậc đại học, thạc sĩ của các trường đại học tại Việt Nam được FIBAA kiểm định, công nhận đạt chuẩn.

ASIIN được thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận tại Việt Nam đối với cơ sở giáo dục đại học và các chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật, toán và thống kê, máy tính và công nghệ thông tin, khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên.

AQAS được thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận tại Việt Nam đối với cơ sở giáo dục đại học và các chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học theo quy định của Việt Nam.

Trước đó, tại Việt Nam, có 5 trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục được thành lập, gồm: Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội; Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng; Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Vinh; Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục trực thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam.

Ngoài ra, còn có 2 trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục tư nhân được cho phép thành lập, gồm: Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn trực thuộc Công ty cổ phần đầu tư giáo dục TP Hồ Chí Minh; Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long trực thuộc Công ty cổ phần đầu tư giáo dục Hà Nội.

Bắc Giang: Giảm thời gian thi môn Toán, Ngữ văn vào lớp 10 THPT
(BGĐT) - Ngày 16/6, ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bắc Giang cho biết, từ thực tế tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh thời gian qua ảnh hưởng đến việc ôn tập của học sinh lớp 9 chuẩn bị thi vào lớp 10 năm học 2021-2022, Sở GD&ĐT quyết định điều chỉnh lịch thi và thời gian làm bài các môn thi sau khi được sự đồng ý của UBND tỉnh.
Đại học Quốc gia Hà Nội tạm hoãn thi đánh giá năng lực học sinh THPT năm 2021
Trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến khó xác định và xuất hiện một số ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn Hà Nội trong ngày 14-15/6, Đại học Quốc gia Hà Nội đã thông báo tạm hoãn thi đánh giá năng lực học sinh THPT, để tạo tâm lý yên tâm, an toàn cho thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (sẽ diễn ra vào tháng 7 tới).

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...