Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nhu cầu du lịch dịp hè tăng mạnh

Cập nhật: 17:39 ngày 07/06/2022
(BGĐT) - Dịp này đang là cao điểm mùa du lịch, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nhận được nhiều hợp đồng du lịch trong và ngoài nước.
Khảo sát tại một số doanh nghiệp du lịch lớn, những ngày này, lượng khách đi du lịch bằng đường hàng không tăng mạnh. Các địa điểm được du khách lựa chọn nhiều như: Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Quốc, Côn Đảo.
{keywords}

Lãnh đạo và nhân viên Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Quốc tế Đình Anh kiểm tra các thông tin về du lịch phục vụ khách.

Nhu cầu đi du lịch tăng dẫn đến giá vé máy bay tăng từ 25-30% so với cùng thời điểm tháng 5/2022, tùy thuộc vào khung giờ bay, ngày bay. Do giá xăng tăng, dịch vụ xe ô tô đưa đón cũng tăng từ 10-20%. Giá phòng khách sạn, ăn uống cũng tăng nhẹ vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật.

Ông Trần Quốc Dũng, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Quốc tế Đình Anh cho biết: Từ giữa tháng 5/2022 đến nay, đơn vị đã ký hợp đồng và tổ chức đưa gần 40 đoàn (mỗi đoàn từ 30-60 người) đi du lịch bằng đường hàng không. Số sẽ đi trong tháng 7 năm nay khoảng từ 35-40 đoàn.

Công ty TNHH Du lịch Nam Trường Sa, 2 tuần gần đây cũng ký hợp đồng với gần 20 đoàn khách du lịch bằng đường hàng không (mỗi đoàn từ 50-80 người), trong đó có nhiều cơ quan, doanh nghiệp. 

Theo bà Trần Thị Thảo, Giám đốc Công ty cổ phần Giáo dục, thương mại và Du lịch Việt Hưng Tourist, từ tháng 6 - 7/2022, đơn vị đưa khoảng 60 đoàn khách đi du lịch trong nước và quốc tế. Cùng đó, doanh nghiệp sẽ khai thác, mời gọi, quảng bá  các tour du lịch trong tỉnh Bắc Giang với các điểm đến như chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng), suối Mỡ (Lục Nam), hồ Cấm Sơn, hồ Khuôn Thần, các vườn vải đẹp (Lục Ngạn). 

Dự báo nhu cầu du lịch trong nước bằng đường hàng không sẽ tiếp tục tăng mạnh, nhất là từ nay đến giữa tháng 8/2022. Cơ quan chức năng khuyến cáo khách du lịch lựa chọn những doanh nghiệp lữ hành có uy tín; tìm hiểu kỹ thông tin chuyến đi; tham khảo giá và chất lượng dịch vụ để bảo đảm quyền lợi. 

Tin, ảnh: Phương Ngân

Bình chọn cho du lịch Việt Nam tại Giải thưởng Du lịch thế giới 2022
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 6/6 cho biết: Năm 2022, Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards – WTA) tổ chức hoạt động bình chọn và trao giải thưởng lần thứ 29.
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng trưởng ở mức cao
Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang tăng trưởng 50-75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới.
Du lịch bụi Việt Nam vào top trải nghiệm mùa hè
Một tờ báo của Mỹ đánh giá du lịch bụi các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, là một kỳ nghỉ hè kinh điển.
 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...