Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ninh Bình khai mạc tuần lễ du lịch "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An"

Cập nhật: 22:17 ngày 27/05/2023
Ngày 27/5, tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ khai mạc tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An" năm 2023, thu hút hàng nghìn du khách và nhân dân tham dự.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình cho biết: “Đây là sự kiện du lịch quan trọng hằng năm của tỉnh, góp phần tôn vinh giá trị của di sản, thiên nhiên, văn hóa, hình ảnh đất và người Ninh Bình, bản sắc du lịch riêng có của vùng Tam Cốc-Bích Động với bạn bè, du khách trong nước, quốc tế.

{keywords}

Cánh đồng lúa vàng tuyệt đẹp ở Tam Cốc làm say lòng du khách.

Đây đồng thời cũng là hoạt động cụ thể hóa Nghị quyết số 82 của Chính phủ về đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; là cơ hội để Ninh Bình quảng bá, trao đổi, hợp tác về văn hóa, du lịch với các địa phương trong và ngoài nước”.

Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023 diễn ra từ 27/5 đến 4/6.

Ngoài lễ khai mạc tại Khu du lịch Tam Cốc-Bích Động, nhiều hoạt động khác được diễn ra tại Khu du lịch sinh thái Tràng An, trải nghiệm phố đi bộ: Trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Bình và các tỉnh, thành phố khác; Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; Chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình; Triển lãm ảnh nghệ thuật; Trưng bày, giới thiệu dấu tích văn hóa thời nhà Trần trong Di sản Tràng An và các chương trình nghệ thuật biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, các làn điệu dân ca 3 miền....

Điểm nhấn của tuần du lịch năm nay là bức tranh dân gian “Lý ngư vọng nguyệt” được tạo dựng ngay trên cánh đồng lúa thơ mộng rộng hơn 9500m2. Biểu tượng đó thể hiện khát vọng, sự nỗ lực, ý chí vươn lên và cầu mong quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Cánh đồng lúa Tam Cốc, Ninh Bình được vinh danh là một trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam. Thời điểm ấn tượng nhất khi du lịch tại Tam Cốc-Bích Động là vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 khi lúa chín vàng lung linh, lan tỏa hương thơm.

Hai bờ dòng sông Ngô Đồng thơ mộng là các dãy núi đá muôn hình vạn khối hòa quyện màu xanh của lá. Du khách đến đây được chở thuyền trôi trên sông Ngô Đồng như dải lụa xanh biếc luồn qua Hang Cả-Hang Hai-Hang Ba tới Đền Suối Tiên.

Cả khu vực này nằm trong Quần thể Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An, ẩn chứa nhiều giá trị lịch sử, văn hóa của vùng đất cổ còn in dấu tích của người tiền sử cách đây hàng vạn năm.

Bắc Giang: Nhu cầu du lịch nội địa dịp hè tăng mạnh
(BGĐT) - Dịp này, học sinh sắp bước vào kỳ nghỉ hè, nhu cầu đi du lịch của người dân có xu hướng tăng. Các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bắt đầu bước vào "mùa làm ăn" sôi động.
Bán gỏi gà măng cụt thu 100 triệu đồng mỗi ngày
Nắm bắt nhu cầu khách hàng, anh Phạm Ngọc Đức bắt đầu kinh doanh món gỏi gà măng cụt được gần một tháng nay, mỗi ngày bán trên 400 suất.
Sự thật về những ngôi nhà "tàng hình" gây sốt ở Hà Giang
Những ngôi nhà tàng hình có phần sơn tường bên ngoài chìm hẳn vào phong cảnh núi non xung quanh. Đi từ xa khó có thể nhận ra đâu là nhà, đâu là rừng rậm, cây cối.
Hà Nội lọt top 5 điểm đến hấp dẫn cho Ngày Quốc tế Trà
Trà là loại thức uống gần gũi và được ưa chuộng ở mọi nơi trên thế giới, gắn liền với nhiều phong tục, tập quán tại mỗi quốc gia, vùng miền. Ngày 21/5 được chọn là Ngày Quốc tế Trà nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và kinh tế mà trà mang lại. 
Chính phủ chỉ ra loạt hạn chế du lịch, yêu cầu tăng tốc phát triển
Chính phủ ban hành nghị quyết về tăng tốc phát triển du lịch trong bối cảnh du lịch còn nhiều hạn chế sau hơn một năm mở cửa.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...