Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các khu, điểm du lịch ở Bắc Giang đón hàng vạn khách dịp nghỉ lễ

Cập nhật: 15:25 ngày 01/05/2023
(BGĐT)-Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, mùng 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày; các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đón hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh. Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc đón lượng khách lớn là tín hiệu vui đối với du lịch Bắc Giang. 

Năm nay, thay vì đi du lịch bằng đường hàng không, nhiều người chọn các địa điểm trong tỉnh để vui chơi trong ngày. Trong các ngày 30/4 và 1/5, lượng khách đến các khu, điểm du lịch rất đông, mỗi điểm từ 1-5 nghìn lượt khách. 

{keywords}

Khách vui chơi tại điểm du lịch Cội Nguồn, xã Lục Sơn (Lục Nam). Ảnh Thế Đại

Tại điểm du lịch Bản Ven, xã Xuân Lương (Yên Thế), trong ngày 30/4 và trưa 1/5, nơi đây đón hơn 5 nghìn lượt khách, trong đó có nhiều khách ở các tỉnh, thành phố lân cận như: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hải Dương. Riêng ngày 30/4, điểm du lịch đón 40 đoàn (đã đăng ký trước). 

{keywords}

Khách tham quan xem chọi dê tại điểm du lịch cộng đồng Bản Ven, xã Xuân Lương (Yên Thế).

Đến đây, khách được tham quan, khám phá, trải nghiệm những mô hình mới như: Trang trại nuôi cừu, rừng trúc; nghỉ ngơi, liên hoan trong những lán trại; xem chọi dê; giao lưu với các câu lạc bộ dân ca dân tộc thiểu số; thưởng thức ẩm thực độc đáo của đồng bào dân tộc Cao Lan. 


{keywords}

Mô hình trang trại cừu ở bản Ven, xã Xuân Lương (Yên Thế) thu hút nhiều khách tham quan, nhất là các em nhỏ.

Ông Ngô Cao Kiên, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển du lịch cộng đồng Bản Ven Xanh cho biết: Công ty huy động hơn 50 nhân viên, lao động địa phương phục vụ du khách, gồm các bộ phận như: Lễ tân, ẩm thực, vệ sinh môi trường, trông xe. Trẻ em cao dưới 90 cm và người trên 70 tuổi được miễn phí tham quan.

{keywords}

Du khách chụp ảnh bên rừng trúc, điểm du lịch cộng đồng Bản Ven, xã Xuân Lương (Yên Thế). 

Ở Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam), trong ngày 30/4, 1/5, mỗi ngày đón 5 nghìn lượt khách. 3 bãi gửi xe nơi đây đáp ứng đủ nhu cầu gửi của khách tham quan. Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ phối hợp chính quyền xã Nghĩa Phương tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. 

Tại một số nơi như: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử; điểm du lịch Khe Rỗ, Đồng Cao (Sơn Động) mỗi ngày cũng đón từ 1-2 nghìn lượt khách. 

{keywords}

Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam) thu hút nhiều khách dịp nghỉ lễ. 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Giám đốc vận hành Công ty cổ phần Dịch vụ Tây Yên Tử cho biết: Trong những ngày nghỉ, đơn vị huy động 100% cán bộ, nhân viên đi làm phục vụ du khách. Đặc biệt, đơn vị áp dụng hình thức mua 3 vé, tặng 1 vé cho khách tham quan, thời gian áp dụng từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5/2023. 

{keywords}

Khách tham quan Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động) ngày 1/5/2023.

Tìm hiểu ở nhiều nơi, hầu hết các khu, điểm du lịch không tăng giá dịch vụ. Tuy nhiên, vẫn còn những nơi, có thời điểm khách đông, việc phục vụ chưa được chu đáo như phải chờ mua vé, đồ ăn, uống lâu; bãi gửi xe quá tải. Ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của một bộ phận người dân chưa tốt. 

{keywords}

Nhiều gia đình đến Khu du lịch sinh thái Khe Rỗ (Sơn Động). 

Kỳ nghỉ năm nay kéo dài từ ngày 29/4 đến hết 3/5/2023, nhận định lượng khách đến các khu, điểm du lịch những ngày tới vẫn đông. Vì vậy, chính quyền, ngành chức năng cần tiếp tục tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động liên quan đến du lịch; an toàn thực phẩm, an ninh trật tự. Mỗi du khách nêu cao ý thức chấp hành về vệ sinh môi trường; phòng, chống dịch Covid-19 nơi công cộng.

Tin, ảnh: Công Doanh-CTV

Du lịch Việt Nam có khả năng vượt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế
Với 3,7 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm, đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023, ngành du lịch có khả năng sẽ đạt và vượt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế.
Đi Campuchia xem SEA Games dịp 30/4 rẻ hơn du lịch nội địa
Tour SEA Games 32 đến Campuchia có giá trên dưới 3 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với chi phí một chuyến du lịch trong nước dịp lễ.
Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ - điểm đến hấp dẫn của du khách
(BGĐT) - Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ thuộc xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam (Bắc Giang) cách TP Bắc Giang 30 km về phía Đông Bắc với tổng diện tích hơn 1.000 ha. Đây là khu du lịch nằm sâu trong sườn núi trùng điệp thuộc phía Tây Yên Tử được thiên nhiên ban tặng phong cảnh hùng vĩ với những bậc thác tuyệt đẹp và rừng nguyên sinh phong phú, tạo nên quần thể du lịch sinh thái hiếm có. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...