Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch
Du lịch
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang: Nhiều đoàn khách hủy tour đến các khu, điểm du lịch dịp nghỉ lễ

Cập nhật: 11:44 ngày 01/05/2021
(BGĐT) - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày song trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ở các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí, lượng du khách giảm mạnh, nhiều đoàn hủy các tour đã đặt trước. 
Tìm hiểu tại Khu Du lịch sinh thái Suối Mỡ, xã Nghĩa Phương (Lục Nam), trong ngày 30/4, nơi đây đón gần 2 nghìn khách, tương tương với những ngày thứ Bẩy, Chủ nhật gần đây. Khách đi du lịch chủ yếu theo tốp, nhóm theo hình thức gặp mặt, giao lưu. 
{keywords}

Khách tham quan  Suối Mỡ (Lục Nam). Ảnh do Ban Quản lý Khu Du lịch sinh thái Suối Mỡ cung cấp. 

Theo đại diện Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, nếu không bị ảnh hưởng dịch Covid-19, thông thường dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 là thời điểm du khách đến rất đông trong năm  (khoảng 3- 4 nghìn người/ngày). Các đoàn đến tham quan cử đại diện khai báo y tế (tên các thành viên, số điện thoại, địa chỉ) để đơn vị theo dõi, nắm bắt, đồng thời tuyên truyền người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn theo yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. 

{keywords}

Khách tham quan phim trường Đa Mai (TP Bắc Giang) được phát khẩu trang miễn phí và thực hiện khai báo thông tin cá nhân phòng dịch Covid-19. Ảnh: Công Doanh.

Tại phim trường Đa Mai (TP Bắc Giang) lượng khách đến tham quan, chụp ảnh, vui chơi khoảng 600 người/ngày (giảm 50% so với những ngày thứ Bẩy, Chủ nhật). Đối tượng đến đây hầu hết là các bạn trẻ, công nhân khu công nghiệp, một số cặp đến chụp ảnh cưới. Anh Lê Văn Dương, chủ phim trường Đa Mai cho biết, đơn vị đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Khách tới tham quan đều phải khai thông tin cá nhân, được phát khẩu trang miễn phí bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch. 

{keywords}

Điểm bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng (Yên Dũng). Ảnh: Tuyết  Mai.

Trước tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, nhiều đoàn tham quan đã tạm dừng đến một số khu, điểm du lịch, di tích trong tỉnh. Ông Vũ Ngọc Huân, Giám đốc Hợp tác xã Du lịch cộng đồng An Lạc (Sơn Động) cho biết, trong ngày 30/4, điểm du lịch cộng đồng thôn Nà Ó, xã An Lạc đón gần 2 nghìn khách (chủ yếu là các nhóm tổ chức họp lớp ở trong tỉnh). Dù lượng khách đông song so với ngày thứ Bẩy, Chủ nhật thông thường hoặc dịp 30/4, 1/5 của một số năm trước, con số này vẫn thấp. Đáng chú ý, khoảng 10 đoàn đăng ký (mỗi đoàn từ 20- 30 người) đặt  liên hoan tại đây đã hủy lịch vì lo ngại dịch Covid-19. 

{keywords}

Khách đến Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng (Yên Dũng) dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thưa vắng hơn so với ngày thứ Bẩy, Chủ nhật thông thường. Ảnh: Tuyết Mai.

Còn tại bản Ven, xã Xuân Lương (Yên Thế), đại diện HTX Thân Trường, đơn vị hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch cho biết, theo kế hoạch, trong ngày 30/4 và 1/5 có khoảng 25 đoàn khách (mỗi đoàn 20-30 người) đến tham quan, họp lớp, trải nghiệm hái chè nơi này. Tuy nhiên, gần 20 đoàn đã thông báo hủy họp lớp, gặp mặt, giao lưu…
Tương tự, ở Khu di tích Quốc gia đặc biệt Địa điểm chiến thắng Xương Giang (TP Bắc Giang) một số đoàn học sinh, giáo viên ở các huyện trong tỉnh đăng ký đến tham quan, trải nghiệm trong ngày 30/4 và 1/5 cũng báo hoãn.

{keywords}

Khách tham quan bản Ven, xã Xuân Lương (Yên Thế)  dịp nghỉ lễ. Ảnh: Lệ Thanh.

Ở  chùa Vĩnh Nghiêm, Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng (Yên Dũng), chùa Bổ Đà (Việt Yên) lượng người tham quan, lễ chùa, vãn cảnh cũng thưa thớt. Đại đức Thích Thanh Vịnh, Phó Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm cho biết, nhà chùa khuyến cáo các phật tử không đi thành tốp, nhóm vào chùa, bảo đảm giữ khoảng cách, đồng thời không tiếp khách trong suốt những ngày nghỉ lễ.  

Mặc dù được tuyên truyền, nhắc nhở, khuyến cáo song qua nắm bắt ở một số khu, điểm du lịch, di tích vẫn còn tình trạng người dân chủ quan không đeo khẩu trang, đeo không đúng cách, bỏ khẩu trang khi chụp ảnh hoặc không bảo đảm khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Một số nơi không bố trí nước rửa tay sát khuẩn, không yêu cầu du khách thực hiện khai báo ý tế.

{keywords}

Khách tham quan khu di tích khởi nghĩa Yên Thế (Yên Thế) dịp nghỉ lễ. Ảnh: Lệ Thanh.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là các quốc gia có đường biên giới giáp với Việt Nam. Đặc biệt ở trong nước đã xuất hiện một số trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng (Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, TP Hồ Chí Minh). Do đó, mỗi người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm thông điệp "5K" của Bộ Y tế (Khẩu trang-Khử khuẩn-Không tụ tập - Khai báo y tế-Khoảng cách). 

{keywords}

Khu di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm chiến thắng Xương Giang  (TP Bắc Giang) vắng khách buổi sáng ngày 1/5/2021. Ảnh: Công Doanh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương nơi có các khu, điểm du lịch, di tích cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

Nhóm PV

Tàu du lịch Nhật Bản hồi cảng gấp vì 1 ca Covid-19
Ngày 30/4, tàu du lịch "Asuka 2" đã buộc phải hồi cảng gấp do phát hiện một ca dương tính với virus SARS-CoV-2, chỉ một ngày sau khi rời cảng Yokohama.
Phê duyệt Quy hoạch phân khu Khu đô thị, du lịch sinh thái thể thao Khuôn Thần (Lục Ngạn)
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch phân khu Khu đô thị, du lịch sinh thái thể thao Khuôn Thần tại xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn (tỷ lệ 1/2.000).
Bản Ven- điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn
(BGĐT) - Xã Xuân Lương (huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) có nhiều tiềm năng phát triển về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Ngoài các điểm du lịch khám phá Thác Ngà, cây Lim xanh nghìn năm tuổi, một điểm đến khá thú vị nơi đây chính là bản Ven.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...