Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Đời sống
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Ba mẹ con trèo qua ban công thoát khỏi căn nhà đang cháy

Cập nhật: 16:10 ngày 17/05/2023
Thấy lửa bùng lên dữ dội từ tầng một, ba mẹ con chị Minh Tâm trèo qua ban công sang nhà hàng xóm, còn người chồng đỡ mẹ già trèo thang xuống dưới.
{keywords}

Các căn phòng trong nhà rực lửa. 

Khoảng 5 giờ ngày 17/5, lửa xuất hiện tại tầng một căn nhà bốn tầng ở số 44, ngõ 125 phố Vĩnh Phúc, quận Ba Đình. Trong nhà có 5 người, trong đó vợ chồng chị Minh Tâm và hai con ở tầng ba, bà nội ở tầng hai.

Khi con út 12 tuổi đập cửa báo cháy, chị Tâm kể hai vợ chồng giật mình tỉnh giấc. Lao ra ngoài, chị hoảng loạn khi các tầng mù mịt khói. Vội quay trở lại phòng, chị vào nhà vệ sinh lấy khăn mặt nhúng nước, bịt mũi đi lấy chìa khóa.

"Tôi định xuống tầng một mở cửa nhưng thấy lửa lớn kèm theo khói bốc lên ngùn ngụt như cái lò nên đành ra ban công gọi người đi đường và ném chìa khóa xuống nhờ mở cửa tầng một", chị Tâm kể.

Sau khi cửa tầng một được mở, rất đông hàng xóm đến giúp chữa cháy. Ba mẹ con chị Tâm cùng trèo qua ban công sang nhà hàng xóm thoát nạn.

{keywords}

Ba mẹ con chị Tâm thoát nạn qua ban công hàng xóm. Ảnh cắt từ video

Cùng lúc đó, anh Đào Nguyên Quang (chồng chị Tâm) trèo qua ban công tầng ba để xuống tầng hai cứu người mẹ 78 tuổi. Lúc này, bà đã ra ngoài hành lang chờ giải cứu. Một người hàng xóm vác thang sang giúp sức đưa cụ bà xuống đất an toàn. Còn anh Quang leo trở lại lên tầng ba để kiểm tra tình hình vợ con.

"Mọi thứ diễn ra chỉ trong khoảng 10 phút. Lúc chúng tôi thoát nạn, ngọn lửa tiếp tục bùng lên", anh Quang nói, cho biết đây là lần đầu tiên trải qua khoảnh khắc sinh tử khủng khiếp đến vậy.

Năm tiếng sau vụ cháy, chị Tâm vẫn chưa hết run, nhưng "cũng mừng vì cả gia đình đã thoát nạn". "May mắn là chúng tôi không lắp khung sắt chống trộm. Nếu như trước đây quyết định lắp thì nay không biết sẽ như thế nào", chị Tâm nói.

Căn nhà của gia đình chị rộng khoảng 40 m2 gồm 4 tầng, một tum, dạng nhà ống được xây dựng kiên cố. Mỗi tầng đều có ban công, từ đây có thể trèo sang nhà hàng xóm.

Nhận được tin báo cháy từ người dân, hàng chục chiến sĩ cùng bốn xe chữa cháy đã đến dập tắt lửa trong khoảng 8 phút, hoàn tất công việc lúc 5 giờ 20 phút.

Trước đó ngày 13/5, ngôi nhà ống ba tầng một tum ở phố Thành Công, quận Hà Đông, bốc cháy làm bốn bà cháu thiệt mạng. Lửa xuất phát từ tầng một, tầng hai và ba ban công có rào sắt chống trộm, gây khó khăn cho chữa cháy và thoát nạn.

El Nino sẽ khiến nắng nóng kỷ lục, mưa bão dị thường hơn
Dự báo hiện tượng El Nino có thể xuất hiện vào nửa cuối mùa hè năm 2023 khiến nắng nóng có thể nhiều và gay gắt hơn, khả năng xuất hiện nhiều kỷ lục về nhiệt độ; bão có tính chất dị thường hơn, cả về cường độ và quỹ đạo
Thái Lan xin lỗi về vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) xin lỗi người hâm mộ sau màn hỗn chiến giữa đội nhà với Indonesia ở chung kết SEA Games 32.
Bắc Giang: Triển khai đầu tư Khu công nghiệp Quang Châu 2
(BGĐT) - Sau khi UBND tỉnh phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Quang Châu 2, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/500), các ngành, địa phương đang nỗ lực thực hiện các biện pháp để triển khai đầu tư theo quy định, sớm đưa dự án vào khai thác.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...