Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ ngộ độc rượu ở Kiên Giang: Thêm một nạn nhân tử vong, 2 người vẫn nguy kịch

Cập nhật: 14:56 ngày 09/11/2022
Ngày 9/11, bác sĩ Lê Văn Sĩ, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang xác nhận: “Vào lúc 7 giờ sáng nay, gia đình bệnh nhân V.V.V.A. xin đưa về nhà để lo hậu sự”.
{keywords}

Những người được chẩn đoán ngộ độc rượu nặng được bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang lọc máu cứu chữa.

“2 người còn lại là Đ.V.D. và Đ.V.Đ. vẫn còn nguy kịch. Tiên lượng sức khỏe 2 bệnh nhân này cũng còn rất xấu, chưa có dấu hiệu hồi phục”, bác sĩ Sĩ cho biết thêm.

Trước đó, ngày 8/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang tiếp nhận 5 ca bệnh nhân nhập viện cấp cứu được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện An Biên. Trong đó có 3 người chuyển biến rất nặng cần phải hỗ trợ tim phổi nhân tạo và lọc máu.

Ông Huỳnh Văn Dẫn, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Nam Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang cho hay, vào ngày 2/11, ở xã có trường hợp ông N.V.T., 47 tuổi, quê Cà Mau tới địa phương tạm trú.

Thân nhân ông T. cho biết ông có nhậu chung với khoảng 7 người ở nhà thuê tại ấp Ba Biển, xã Nam Yên. Sau đó, ông T. đi Cà Mau làm ăn thì bị tức ngực, khó thở.

Ông được đưa đi cấp cứu và đã tử vong do ngộ độc rượu tại Bệnh viện tỉnh Cà Mau. Ông T. được người nhà đưa về quê xã Nam Yên tổ chức tang lễ.

Sau khi ông T. tử vong, đám tang ông kéo dài 4 ngày (từ ngày 2 - 5/11) có khoảng 150 lượt người đến viếng. Gia đình tổ chức đám tang có đãi các món ăn như thịt kho, cháo vịt, lẩu gà, trái cây… với khoảng 100 lít rượu trắng.

Sau khi dự đám tang về, ngày 6/11 bắt đầu có một số người xuất hiện triệu chứng chóng mặt, co giật, mờ mắt, đau ngực, khó thở. Họ được người nhà đưa tới Trung tâm Y tế huyện An Biên cấp cứu.

Sau 2 ngày điều trị tích cực, một số người hồi phục, được cho về nhà. Nhưng có đến 5 trường hợp chuyển biến nặng được chuyển đi lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu. Cả 5 bệnh nhân này đều được chẩn đoán ngộ độc Methanol - chất thường có trong rượu pha cồn.

Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Kiên Giang đã cử tổ công tác đặc biệt phối hợp với Trung tâm Y tế huyện An Biên và các cơ quan chức năng của huyện An Biên tiến hành điều tra vụ ngộ độc rượu tại đám tang này.

​Nhận biết, xử trí và cách phòng tránh ngộ độc rượu
Ngộ độc rượu cực kỳ nguy hiểm và đe dọa trực tiếp đến tính mạng người sử dụng. Chính vì thế, xử trí ngộ độc rượu khẩn cấp là kiến thức mà chúng ta nên trang bị để bảo vệ sức khỏe bản thân và người thân.
5 người nhập viện do ngộ độc rượu
Ngày 8/11, bác sĩ chuyên khoa II Lưu Ngọc Dung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 5 người nhập viện cấp cứu vì ngộ độc rượu. Cả 5 được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện An Biên, trong đó 3 người đang nguy kịch phải hỗ trợ tim, phổi nhân tạo.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...