Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ba người thoát nạn khi nhà sàn đổ sập

Cập nhật: 20:06 ngày 09/06/2022
Vợ chồng ông Phạm Bá Hào và con trai 11 tuổi ở Thanh Hóa đang xem bóng đá thì sườn đồi sạt lở, đè sập ngôi nhà sàn, khiến ba người mắc kẹt.
{keywords}

Sáng nay, công an huy động lực lượng sơ tán tài sản giúp gia đình gặp nạn. Ảnh: QS

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 8/6, ngay khi ông Hào, 48 tuổi, nghe tiếng động lạ phát ra từ sườn đồi ở khu phố 5, thị trấn Sơn Lư, huyện biên giới Quan Sơn thì ngôi nhà sàn chao đảo rồi sập đổ.

Người thân và chính quyền địa phương đã đưa ba nạn nhân ra ngoài. Hai người bị thương do mái ngói, gỗ và mái tôn đè trúng.

Ngày 9/6, công an và dân quân tự vệ huyện Quan Sơn đã đến tìm tài sản và lên phương án dựng lại nhà cho gia đình ông Hào. Căn nhà xây dựng khoảng 4 năm trước, rộng gần 100 m2, thiệt hại ước tính một tỷ đồng.

Khu phố 5, thị trấn Sơn Lư, có một số điểm nguy cơ sạt lở cao. Vào năm 2018, gần vị trí này xảy ra sự việc tương tự khiến một người chết. Đêm qua, 7 hộ dân (23 nhân khẩu) sinh sống lân cận gia đình ông Hào đã được lệnh sơ tán đến nơi an toàn đề phòng sườn đồi tiếp tục sạt lở.

Mưa lớn hai ngày qua khiến một số địa phương ở Thanh Hóa xuất hiện lũ cục bộ trên các sông suối nhỏ. Tại xã Mường Lý, huyện Mường Lát, chính quyền phải sơ tán gần 100 hộ dân ở các bản Ún, Xì Lồ, Xa Lung, Trung Tiến...

TP Bắc Giang: Xe tải quá khổ hoạt động trên nhiều tuyến đường
(BGĐT) - Do nhu cầu xây dựng lớn, hàng loạt công trình, dự án đang được triển khai nên thời gian gần đây, trên địa bàn TP Bắc Giang (Bắc Giang) có nhiều xe tải chở vật liệu, đất đá có dấu hiệu quá khổ.
Trồng ớt chuông trái vụ thu lãi cao
(BGĐT) - Cứ ngỡ ớt chuông (hay còn gọi là ớt ngọt, giống Israel) chỉ thâm canh tại những vùng xứ lạnh như Đà Lạt, Sapa… không ngờ giống cây mang lại lợi nhuận cao này có thể “bén rễ” ngay trên đồng đất Bắc Giang.
Niên vụ năm 2022, vải thiều được mùa
Niên vụ vải năm 2022, chất lượng và năng suất vải thiều của 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang, hai vựa vải lớn nhất cả nước, đều vượt trội so với năm 2021.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...