Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 2,6 nghìn người Trung Quốc ở Bắc Giang được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Cập nhật: 19:06 ngày 15/07/2021
(BGĐT) - Ngày 15/7, Sở Y tế chỉ đạo tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người Trung Quốc đang sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Tại điểm tiêm ở Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên) có 600 người được tiêm đều là công dân Trung Quốc đang làm việc tại doanh nghiệp này.

{keywords}

Khám sàng lọc trước khi tiêm cho người Trung Quốc tại Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu).

Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng tổ chức tiêm tại đây với 3 bàn tiêm theo nguyên tắc một chiều. Trong đó chú trọng khám sàng lọc và theo dõi các phản ứng sau tiêm.

Chị Hoàng Thị Hà, nhân viên Trạm Y tế thị trấn Nham Biền (Yên Dũng) thực hiện nhiệm vụ tại đây cho biết: “Tiêm chủng là nhiệm vụ thường xuyên chúng tôi vẫn làm nên luôn thực hiện đúng kỹ thuật, bảo đảm an toàn cho người được tiêm. Đây là vắc xin mới nên chúng tôi đều đã được tập huấn quy trình tiêm loại vắc xin này”.

Ở từng khâu đều bố trí phiên dịch hướng dẫn người được tiêm tuân thủ các quy định, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế đã sắp xếp 3 bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu tỉnh là nhân viên y tế có chuyên môn về xử lý cấp cứu và kinh nghiệm về tiêm chủng theo dõi sức khỏe sau tiêm cho người được tiêm.

{keywords}

Tiêm cho người Trung Quốc tại điểm tiêm của Công ty TNHH JA Solar (Khu Công nghiệp Quang Châu)

Cùng ngày, tại Công ty TNHH JA Solar Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên) có 3 bàn tiêm. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Việt Yên tổ chức tiêm chủng tại đây.

Để buổi tiêm diễn ra an toàn, thuận lợi, đạt hiệu quả phòng, chống dịch, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, máy móc, thuốc, vật tư y tế và nhân lực phục vụ. Trong đó, đặc biệt quan tâm, xử trí các tình huống diễn biến phát sinh trong quá trình tiêm và các phản ứng bất thường có thể xảy ra. Tại đây, đã có 600 người Trung Quốc làm việc tại nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được tiêm.

Được biết, trong ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức 4 điểm tiêm lưu động tại: Khu ký túc xá của Công ty TNHH Vina Solar, Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam (Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên), Công ty TNHH JA Solar Việt Nam, Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên) với tổng cộng 2.601 người được tiêm.

Tin, ảnh: Minh Thu

Thêm gần một triệu liều vaccine AstraZeneca về Việt Nam
921.400 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca theo hợp đồng VNVC đặt mua về đến sân bay Tân Sơn Nhất sáng 15/7.
Thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng và "ngoại giao vaccine"
Việt Nam đặt mục tiêu 150 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 để tiêm phòng cho 70% dân số. Đến nay, Việt Nam đã có cam kết và ký hợp đồng khoảng 105 triệu liều và đang đàm phán mua 55 triệu liều. Trong chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử, Bộ Y tế đưa ra 16 nhóm đối tượng và 4 nhóm tỉnh, thành phố được ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19.
Phát huy vai trò của MTTQ trong vận động nhân dân thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép"
(BGĐT) - Ngày 15/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ lần thứ 5, nhiệm kỳ 2019 - 2024. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...