Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6: Tiếng loa nâng ý thức phòng, chống dịch

Cập nhật: 13:54 ngày 21/06/2021
(BGĐT) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hệ thống truyền thanh cơ sở ở huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã truyền tải kịp thời thông tin phòng, chống dịch đến người dân. 

Anh Lý Tiến Quang, phụ trách Đài truyền thanh xã Hương Sơn chia sẻ: Xã có diện tích rộng, với 21 thôn, bản. Mỗi thôn được bố trí 2 cụm loa để việc tiếp sóng được rộng khắp. Thời gian này, hầu hết thông tin tuyên truyền đều liên quan đến phòng, chống dịch. Các văn bản chỉ đạo của T.Ư, địa phương hay việc hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh được phổ biến kịp thời đến người dân. 

{keywords}

Tuyên truyền lưu động tại xã Đại Lâm.

Cũng từ cụm loa truyền thanh cạnh nhà, anh Nguyễn Văn Hội ở thôn Càn và các thành viên trong gia đình biết diễn biến của dịch bệnh, cách phòng, chống dịch. Anh Hội cho biết: “Nhờ hằng ngày nghe thông tin từ hệ thống truyền thanh của xã, người dân trong thôn có ý thức hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của mình và gia đình, nhất là hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người để bảo vệ không chỉ cho mình mà còn vì cộng đồng”.

Qua trò chuyện với ông Nguyễn Ngọc Nhan, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Lạng Giang được biết, hiện nay, 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có hệ thống truyền thanh cơ sở, với hàng trăm cụm loa, bố trí đều tại các khu dân cư. Mỗi thôn trung bình lắp đặt từ 2- 4 loa. Thời gian qua, Lạng Giang là một trong những huyện có nhiều ca bệnh và nhiều trường hợp F2, F3 đang cách ly y tế tại nhà. 

Xác định hệ thống truyền thanh cơ sở là kênh truyền thông quan trọng và hiệu quả, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị truyền thanh từ huyện đến các xã, thị trấn tăng cường thời lượng, tần suất và thông tin phát sóng. Mỗi ngày phát sóng ít nhất 3 bản tin về công tác phòng, chống dịch vào các buổi sáng sớm, trưa và chiều tối. Mỗi bản tin có thời lượng 60 phút, gấp đôi so với khi chưa bùng phát dịch. Đơn vị cũng bố trí cán bộ, nhân viên trực 24/24 giờ để kịp thời đưa nội dung các văn bản, chỉ đạo khẩn, hỏa tốc đến người dân.

Ngoài hệ thống loa truyền thanh đặt tại các khu dân cư, Trung tâm còn tăng cường hoạt động của các loa tuyên truyền lưu động, mỗi ngày 2 lượt. Nội dung tuyên truyền tập trung phản ánh công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh của các cấp chính quyền; sự nỗ lực và quyết tâm của các cơ quan chức năng; khuyến cáo, hướng dẫn người dân thực hiện biện pháp 5K...

Đối với những thôn chưa lắp đặt các cụm loa hoặc không tiếp sóng được do tần số thấp, UBND các xã, thị trấn đã chỉ đạo cán bộ phụ trách văn hóa xã thu các chương trình và đưa về phát tại nhà văn hóa thôn xóm, cụm dân cư, phát lưu động bằng xe máy. Từ đó góp phần quan trọng trong việc kiểm soát, phòng ngừa dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: Tuệ An
Bắc Giang: Cấp ủy chi bộ khẳng định vai trò trong phòng, chống dịch
(BGĐT)- Trong cuộc chiến với dịch Covid-19, cùng với các lực lượng tuyến đầu như y tế, quân đội, công an thì cấp ủy chi bộ ở mỗi thôn, xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giữ vai trò quan trọng, tạo khối thống nhất toàn dân tham gia chống dịch.
Tập đoàn BRG Group ủng hộ tỉnh Bắc Giang 2 tỷ đồng phòng, chống dịch
(BGĐT)-Sáng 18/6, tại Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, thay mặt cho lãnh đạo Tập đoàn BRG Group, ông Nguyễn Khoa Điền, Trưởng ban Hỗ trợ phát triển dự án đã trao biển biểu trưng ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống Covid-19. Được biết, trước đó, Tập đoàn đã ủng hộ 500 triệu đồng và 10 nghìn khẩu trang vải kháng khuẩn.
Báo Bắc Giang trao thiết bị phòng, chống dịch cho Bệnh viện Ung bướu tỉnh
(BGĐT) - Ngày 16/6, đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang đã trao thiết bị hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...