Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 30 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhóm thiện nguyện TML tặng tỉnh Bắc Giang 5 phòng lấy mẫu xét nghiệm

Cập nhật: 11:14 ngày 14/06/2021
(BGĐT) - Ngày 14/6, tại Sở Y tế, nhóm thiện nguyện TML (Technic Medical Labs) tặng 5 phòng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 di động cho tỉnh Bắc Giang. 

Ông Đặng Khánh Hào, đại diện thành viên nhóm TML cho biết: Đây là dự án xã hội có ý nghĩa được các thành viên trong nhóm tích cực nghiên cứu, thiết kế trong thời gian ngắn và sản xuất bởi Công ty TNHH Công nghệ công nghiệp Phú Sơn. 

{keywords}

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Y tế tiếp nhận và trao thư cảm ơn nhóm thiện nguyện TML.

Qua tham khảo, nghiên cứu từ các mẫu sẵn có trên thị trường trong nước và một số quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, nhóm đã tập trung cải tiến trang thiết bị phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam. 

Theo thiết kế phòng lấy mẫu có chiều rộng 1,1 m, dài 2,2 m, cao 2,3m, được trang bị điều hòa và đèn UV giúp làm sạch không khí bên trong sau mỗi ca làm việc. 

{keywords}

Đại diện nhóm TLM hướng dẫn nhân viên y tế sử dụng phòng lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, trong phòng có lắp thêm loa điện tử giúp nhân viên y tế dễ dàng trao đổi thông tin với người được lấy mẫu bên ngoài. Nhân viên y tế có thể linh hoạt sử dụng găng tay cao su chuyên dụng hoặc găng tay y tế tiến hành lấy mẫu. 

Được biết, đến nay nhóm đã sản xuất được 15 phòng, trong đó tặng tỉnh Bắc Giang 5 phòng, TP Hà Nội 5 phòng, Bắc Ninh 3 phòng, Thái Bình 2 phòng.

{keywords}

Nhân viên y tế kiểm tra thiết bị lấy mẫu xét nghiệm.

Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Y tế đã trao thư cảm ơn các thành viên trong nhóm thiện nguyện TML đã tích cực nghiên cứu thiết kế sản phẩm, qua đó giúp nhân viên y tế giảm bớt áp lực khi làm nhiệm vụ, phòng tránh lây nhiễm chéo trong cộng đồng, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Đồng thời mong muốn nhóm tiếp tục có nhiều dự án hiệu quả hỗ trợ Bắc Giang và các tỉnh, thành phố trong cả nước đang bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ngay trong ngày, Sở Y tế phân bổ các phòng lấy mẫu xét nghiệm về các huyện: Lục Nam, Lạng Giang và Yên Dũng; chỉ đạo các đơn vị tăng cường quản lý, khai thác hiệu quả thiết bị .

Tin, ảnh: Mai Toan

Hy sinh không thể đong đếm của nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch
(BGĐT) - Dịch Covid-19 tác động đến mọi mặt của đời sống, gây thiệt hại về kinh tế và tổn thất tinh thần không đong đếm. 
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn động viên đoàn y tế hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch
(BGĐT) - Ngày 8/6, tại Trung tâm Đào tạo của Công ty cổ phần Nhân lực Quốc tế ICO (TP Bắc Giang), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Tổ trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang và một số thành viên đã đến thăm, tặng quà đoàn y tế hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch.
Hoàn thành hỗ trợ phòng, chống dịch, một số đoàn tình nguyện rời Bắc Giang
(BGĐT) - Sáng 8/6, một số đoàn y, bác sĩ, sinh viên tình nguyện rời Bắc Giang sau khi hoàn thành hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đó là 10 bác sĩ, điều dưỡng ở Bệnh Viện Phổi Trung ương; 190 cán bộ, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai (Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...