Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Áo xanh tình nguyện ở “điểm nóng”

Cập nhật: 17:02 ngày 20/05/2021
(BGĐT) - Nếu ai cũng sợ hiểm nguy thì lấy ai phòng, chống dịch bệnh - với suy nghĩ đó, nhiều bạn trẻ TP Bắc Giang (Bắc Giang) đã tình nguyện đến những chốt kiểm dịch, những khu cách ly tập trung góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi khu cách ly các giáo viên và học sinh liên quan đến bệnh nhân Covid-19 được thiết lập tại Trường Tiểu học Dĩnh Kế ngày 13/5, đoàn viên Chu Thị Hồng Vân, lớp 11A6, Trường THPT Thái Thuận đã xung phong vào khu vực này để tham gia phòng, chống dịch. Hằng ngày, Vân cùng các lực lượng trực tại đây làm công tác hậu cần, chuẩn bị bữa ăn cho người cách ly. 

{keywords}

Đoàn viên thanh niên tham gia công tác hậu cần tại khu cách ly tập trung tại xã Tân Dĩnh (Lạng Giang).

Đang ở lứa tuổi học sinh, nhiều việc vốn ở nhà chưa từng làm nhưng Vân không nề hà học hỏi và tích cực tham gia. “Làm bất cứ việc gì theo khả năng của mình để góp phần phòng, chống dịch bệnh là em sẵn sàng” - Vân chia sẻ. Người cách ly khu vực này chủ yếu là học sinh lớp 6 nên Vân có cảm giác như đang chăm sóc em nhỏ trong gia đình. Quá trình làm việc cùng các anh chị trong ngành Y tế, công an, quân đội, Vân thấy mình từng bước trưởng thành, hoàn thiện tác phong làm việc của bản thân.

{keywords}

Thanh niên Trần Văn Huấn làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung.

Với anh Trần Văn Huấn (SN 1992), thôn Phúc Bé, xã Song Mai, dù đã có gia đình riêng nhưng phát huy vai trò cán bộ đoàn và công an viên, Huấn sắp xếp công việc, thuyết phục vợ để đăng ký nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung góp sức phòng, chống dịch. Được cử đến khu cách ly tập trung của TP tại xã Tân Dĩnh (Lạng Giang), Huấn không không ngại tiếp xúc với những người có nguy cơ nhiễm bệnh và không nề hà làm mọi việc được phân công từ dọn vệ sinh, nấu ăn đến phát đồ ăn thức uống cho người cách ly, động viên mọi người yên tâm chấp hành quy định phòng dịch.

Tại TP hiện có 4 khu cách ly tập trung; 9 khu vực thiết lập vùng cách ly y tế và nhiều chốt kiểm soát phòng dịch do có người liên quan đến bệnh nhân Covid-19 rất cần sự chung tay hỗ trợ của nhiều lực lượng. Trước tình hình dịch đang ngày càng phức tạp, BTV Thành đoàn Bắc Giang kêu gọi ĐVTN phát huy tinh thần xung kích tham gia nhiệm vụ tại những khu cách ly, chốt kiểm dịch trên địa bàn. Chỉ sau 2 ngày, Thành đoàn nhận được gần 30 lá đơn xung phong tham gia tình nguyện phòng, chống dịch tại khu cách ly của cán bộ đoàn cơ sở, học sinh, sinh viên và không ít bạn trẻ đã đi làm tại các doanh nghiệp. Biết rằng sẽ vào làm nhiệm vụ tại các khu cách ly nhiều ngày, tiếp xúc với những người có nguy cơ nhiễm bệnh nhưng nhiều bạn trẻ khẳng định tự trang bị kiến thức và kỹ năng để phòng dịch cho bản thân qua đó hỗ trợ hiệu quả công tác phòng, chống dịch cho cộng đồng.

{keywords}

Đoàn viên thanh niên phường Trần Phú phối hợp tham gia nhiệm vụ tại chốt trực.

Hiện một số bạn trẻ đã được cử vào làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của TP tại phường Dĩnh Kế, xã Tân Dĩnh và chốt kiểm dịch của phường Trần Nguyên Hãn. Ngoài ra nhiều ĐVTN khác cũng tham gia trực tại khu cách ly, chốt kiểm dịch tại địa bàn thôn, tổ dân phố. 

Dù đang làm việc tại một công ty bảo hiểm nhân thọ nhưng Nguyễn Thị Trúc Mai, tổ dân phố 1, phường Trần Nguyên Hãn đã bố trí thời gian để từ 12 giờ đến 16 giờ hằng ngày trực tại chốt kiểm dịch tại đường Cao Kỳ Vân thuộc địa bàn phường. Thời gian trực đúng thời điểm nắng nóng nhưng Mai không nề hà có mặt tuyên truyền, nhắc nhở mọi người tại khu vực chấp hành quy định phòng dịch; chuyển đồ, nhu yếu phẩm do các tổ chức, cá nhân, người thân chuyển đến cho các hộ tại khu cách ly. Nhiều khi cần kíp, Mai còn kiêm cả việc đi mua giúp nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu cho các hộ. Mai suy nghĩ rằng: Tình hình dịch tại Bắc Giang đang rất phức tạp, nhiều đoàn công tác từ nhiều nơi đã đến tỉnh ta hỗ trợ chống dịch, mình là người dân địa phương thì trước tiên cần góp sức để chống dịch.

Theo Bí thư Thành đoàn Vũ Tuấn Anh, hiện có thêm nhiều bạn trẻ tiếp tục xung phong tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch. Thành đoàn đang phối hợp với các lực lượng và các phường, xã để bố trí, phân công các ĐVTN đến làm nhiệm vụ tại những điểm cách ly tại TP cũng như sẵn sàng hỗ trợ vùng cách ly tại các huyện góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

 Lệ Thanh

Ý nghĩa của cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị 16 chính là một biện pháp phòng, chống dịch trên diện rộng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. 
Bắc Giang: Giãn cách xã hội 4 huyện để phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định về việc giãn cách xã hội 4 huyện: Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam, Yên Dũng để phòng, chống dịch Covid-19.
Bắc Giang: Gặp mặt 100 thanh niên xung kích phòng, chống dịch Covid -19
(BGĐT) - Chiều 17/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn gặp mặt, động viên 100 thanh niên tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...