Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kỳ vọng vào sự đổi mới, đột phá

(BGĐT) - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa khép lại trong không khí phấn khởi, tin tưởng và thành công tốt đẹp. Cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn tỉnh theo dõi sát diễn biến Đại hội và đặt nhiều kỳ vọng vào các quyết sách được Đại hội thông qua.

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

Những ngày qua, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh vui mừng chào đón, dõi theo diễn biến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Trên nhiều tuyến đường, phố chính ở TP Bắc Giang, trung tâm các huyện rực rỡ cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn chào mừng Đại hội. 

{keywords}

Biểu quyết thông qua các nội dung tại Đại hội.

Như nhiều khu dân cư trong tỉnh, tại phiên khai mạc Đại hội, hàng chục cán bộ, đảng viên, người dân tổ dân phố số 2, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) tập trung tại nhà văn hóa xem truyền hình trực tiếp qua sóng Đài PT-TH tỉnh, cùng luận đàm về những thành tựu của tỉnh giành được trong nhiệm kỳ qua, nhất là trong các lĩnh vực như đầu tư phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, đô thị; phong trào xây dựng nông thôn mới; việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống nhân dân... 

Được biết, ngay từ đầu tuần, ông Ngô Sách Thêm, Tổ trưởng tổ dân phố số 2 đã chủ động đến nhà văn hóa để rà soát lại loa đài, tivi, bàn ghế. Ông Thêm cho biết: “Đảng viên và nhân dân tổ dân phố số 2 rất quan tâm sự kiện chính trị quan trọng này. Bởi từ thành công của Đại hội, những đại biểu ưu tú, tiêu biểu, đủ đức, đủ tài được lựa chọn; những quyết sách phù hợp “ý Đảng - lòng dân” sẽ được đề ra, từ đó thúc đẩy tình hình KT- XH của tỉnh và thành phố phát triển mạnh mẽ, toàn diện, bền vững”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Yên Thế tham mưu cho Huyện ủy có công văn yêu cầu 44 chi, đảng bộ tổ chức xem, nghe trực tiếp diễn biến Đại hội thông qua các phương tiện nghe, nhìn. 

Với tất cả niềm tin và kỳ vọng, phấn khởi trước những thành tựu to lớn tỉnh nhà đạt được trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh mong muốn thành công của Đại hội sẽ tạo tiền đề, động lực để Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa Bắc Giang phát triển nhanh, toàn diện, vững chắc.

Theo dõi trực tiếp phiên khai mạc trên Đài PT-TH tỉnh, cựu chiến binh Ninh Quảng Lượng, dân tộc Cao Lan ở bản Ven, xã Xuân Lương (Yên Thế) nói: “Tôi rất phấn khởi khi Báo cáo chính trị và các tham luận tại Đại hội đã nêu rõ nhiều thành tựu lớn trên tất cả các lĩnh vực. Tôi rất ấn tượng với thành tựu trong xây dựng nông thôn mới. Với 3/9 huyện và 124/184 xã đạt chuẩn nông thôn mới, thành tựu này không chỉ vượt xa mục tiêu Đại hội đề ra mà còn đưa Bắc Giang đứng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Với tiền đề này, tôi tin tưởng phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là nông thôn mới nâng cao sẽ giành nhiều thành tựu mới trong giai đoạn tới”.

Không khí hân hoan hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh cũng lan tỏa đến các xã, thị trấn thuộc huyện vùng cao Sơn Động. “Dù bận rộn song tôi và nhiều đảng viên, cán bộ hưu ở tổ dân phố đều dành thời gian nắm bắt thông tin về Đại hội, đặc biệt là những quyết sách về phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân ở miền núi, vùng cao. Thực tế, nhiệm kỳ qua, đời sống của nhân dân cải thiện rõ rệt. Hộ nghèo ở các xã đặc biệt khó khăn giảm nhanh, từ 51,6% xuống 17,8% hiện nay là con số rất ý nghĩa”, ông Trần Văn Nam, tổ dân phố số 4, thị trấn An Châu (Sơn Động) chia sẻ.

Gửi trọn niềm tin

Với niềm tin tưởng và kỳ vọng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh bày tỏ mong muốn từ thành công của Đại hội, các cấp ủy đảng sẽ có giải pháp huy động sức mạnh, trí tuệ của các ngành, các giới và toàn dân, đưa ra những quyết sách tạo bước đột phá trong phát triển KT-XH. 

Qua trò chuyện với nhiều cán bộ, đảng viên, đa số đều bày tỏ đồng tình cao với những định hướng phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ tới được bàn thảo tại Đại hội đó là phát triển toàn diện các ngành kinh tế công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, trong đó công nghiệp là động lực chủ yếu, nông nghiệp làm nền tảng bảo đảm, dịch vụ làm điều kiện thúc đẩy. 

Đặc biệt là quan điểm phát triển đồng bộ, hài hòa giữa kinh tế với văn hóa, xã hội và môi trường; đồng bộ và hài hòa giữa thành thị với nông thôn, giữa đồng bằng và miền núi. Phát triển vì mục tiêu con người, lấy chỉ số phát triển con người là thước đo đối với các chỉ số của địa phương.

{keywords}

Cán bộ, đảng viên xã Xuân Lương (Yên Thế) theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội.

Về công tác nhân sự, ông Đỗ Đức Cử, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Trước, xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) nêu: 51 đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới có sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Tôi tin tưởng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới tiếp tục quan tâm hỗ trợ người dân trong phát triển sản xuất; quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông...

Còn ở Canh Nậu - xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thế, những ngày này, cán bộ, đảng viên và người dân nơi đây thường xuyên dõi theo thông tin về Đại hội. Trao đổi với Bí thư Đảng ủy xã Canh Nậu Vũ Mạnh Thủy được biết, đồng chí đặc biệt ấn tượng với mục tiêu phấn đấu đưa Bắc Giang nằm trong nhóm 15 tỉnh đứng đầu cả nước về quy mô GRDP; GRDP bình quân đầu người cao hơn bình quân cả nước. 

Để hoàn thành mục tiêu này, cùng với những chủ trương, biện pháp có tính đột phá đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương mong muốn tỉnh quan tâm hơn đến các xã vùng sâu, vùng xa; bố trí thêm nguồn lực phát triển hạ tầng; có cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện để khai thác hết tiềm năng, thế mạnh sẵn có, nhất là trong phát triển chăn nuôi và kinh tế đồi rừng.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã thành công tốt đẹp. Với tất cả niềm tin và kỳ vọng, những thành tựu to lớn tỉnh nhà đạt được trong nhiệm kỳ qua tạo tiền đề, động lực để Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa Bắc Giang ngày càng phát triển nhanh, toàn diện, vững chắc.

Diễn văn bế mạc Đại hội của đồng chí Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Chiều 15/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bế mạc. Báo Bắc Giang đăng toàn văn diễn văn bế mạc Đại hội của đồng chí Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
Bắc Giang: Các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt
(BGĐT)- Chiều 15/10, trước phiên bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, các đại biểu đã ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt.
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang thông qua Nghị quyết và bế mạc
(BGĐT)- Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 15/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thông qua dự thảo Nghị quyết và tiến hành phiên bế mạc.
Bắc Giang: Bầu 22 đồng chí dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
(BGĐT)- Tiếp tục nội dung chương trình, chiều 15/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 
Các đại biểu thảo luận tại tổ về một số văn kiện trình Đại hội
(BGĐT)-Tiếp theo chương trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, sáng nay (15/10), Đại hội đã chia thành 7 tổ để thảo luận các nội dung theo chương trình Đại hội.

Việt Anh - Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...