Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Croatia phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Cập nhật: 10:23 ngày 26/06/2022
Thông báo của Viện Y tế Cộng đồng Croatia đưa ra ngày 24/6 đã ghi nhận sự xuất hiện tại quốc gia này các biến thể mới của chủng Omicron SARS-CoV-2 BA.4 và BA.5. 
{keywords}

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân tại Zagreb, Croatia ngày 24/12/2021. (Ảnh: THX/TTXVN).

Thông báo có đoạn: “Trong bối cảnh tất cả các biện pháp dịch tễ học (ở Croatia) đã được gỡ bỏ, coronavirus lây lan dễ dàng hơn, và các biến thể phụ mới BA.4 và BA.5 đã vượt qua khả năng miễn dịch có được do tiêm chủng hoặc đã từng mắc bệnh trong quá khứ”.

Liên quan đến xu hướng gia tăng số ca nhiễm coronavirus mới, Viện Y tế Cộng đồng Croatia đề nghị người dân nước này cần tiếp tục thực hiện tiêm chủng phòng ngừa.

Theo người đứng đầu Phòng khám các bệnh truyền nhiễm quốc gia, bà Alemka Markotich, các cơ quan hữu quan Croatia đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của tình hình dịch tễ, đồng thời nhận định việc gia tăng số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 đồng nghĩa với một làn sóng đại dịch mới xuất hiện ở quốc gia này.

Thẩm định dự thảo nghị quyết quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2
(BGĐT) - Sáng 24/5, Đảng đoàn HĐND tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thẩm định nội dung trình BTV Tỉnh ủy tại phiên họp tháng 5/2022. Đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
Hướng dẫn mới về sàng lọc người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám chữa bệnh
Bộ Y tế vừa ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám chữa bệnh.
Giới chuyên gia lo ngại về các biến thể mới của virus SARS-CoV-2
Các nhà khoa học thuộc Đại học Ben Gurion của Israel vừa cảnh báo, biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 có thể tự tiêu biến trong vài tháng tới, song biến thể Delta có nguy cơ xuất hiện trở lại.
Thiết bị cho kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 chính xác chỉ trong 30 giây
Các nhà khoa học thuộc Đại học Florida (Mỹ) vừa sáng chế ra thiết bị có thể cho kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 chính xác chỉ trong 30 giây.
Thử nghiệm nhiễm chủ động trên người đầu tiên về khả năng lây truyền virus SARS-CoV-2
Chỉ cần một giọt rất nhỏ chứa virus – to cỡ một tế bào máu người – là đủ để lây truyền virus SARS-CoV-2 từ người sang người. Đó là một trong những phát hiện của một nghiên cứu, trong đó các tình nguyện viên khoẻ mạnh được lây nhiễm virus một cách chủ động. Kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí Nature Medicine ngày 31/3.
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...