Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cách tự khai báo mũi tiêm trên PC-Covid

Cập nhật: 14:20 ngày 21/01/2022
Tất cả người dùng PC-Covid trên iOS và Android hiện có thể tự khai mũi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 nếu có ảnh chụp giấy chứng nhận.

Tự khai mũi tiêm là một trong tính năng mới của PC-Covid, nằm trong mục "Ví giấy tờ". Để sử dụng, người dùng cần cập nhật bản mới nhất của ứng dụng (tính đến ngày 20/1 là bản 4.2.0), bằng cách vào App Store trên iPhone hoặc Google Play trên điện thoại Android, tìm PC-Covid và bấm cập nhật.

{keywords}

Người dùng có thể truy cập tính năng Ví giấy tờ để khai báo mũi tiêm.

Tính năng mới giúp những người chưa được hiển thị đầy đủ thông tin tiêm trên hệ thống có thể tự khai báo và lưu giấy tờ liên quan trên app để sử dụng khi cần, nhất là trong dịp Tết cần di chuyển nhiều.

Có hai cách để truy cập tính năng tự khai mũi tiêm: Vào Menu > chọn Ví giấy tờ > chọn Thêm Giấy chứng nhận tiêm vaccine; hoặc bấm vào phần hiển thị mũi tiêm ở giao diện chính, chọn thẻ Tự khai tiêm vaccine.

Tại đây, các thông tin cần điền gồm: Loại vaccine, ngày tiêm, lô vaccine và đơn vị tiêm chủng. Trong đó, hai thông tin đầu tiên (có dấu *) là bắt buộc.

Phiên bản PC-Covid hiện hỗ trợ tự khai tối đa ba mũi tiêm. Sau khi điền thông tin các mũi, người dùng cần nhập ảnh chụp Giấy chứng nhận tiêm. Ứng dụng yêu cầu tối thiểu một ảnh, tối đa ba ảnh ứng với ba mũi tiêm, sau đó bấm lưu thông tin.

Khi hoàn thành, giao diện chính của PC-Covid hiển thị số mũi tiêm như thông tin người dùng nhập, nhưng kèm chữ "Tự khai" để phân biệt với thông tin từ hệ thống. Người dùng có thể xem lại bản khai của mình bằng cách vào Menu > Ví giấy tờ.

Việc tự khai báo mũi tiêm không có tác dụng trong việc đổi màu Thẻ Covid do đây là thông tin tự khai, cần được xác minh. Trung tâm Công nghệ phòng, chống Covid-19 cho biết tính năng này giúp người dùng lưu trữ thông tin quan trọng, đặc biệt là ảnh chụp Giấy chứng nhận, thay vì phải mang theo bản cứng. Ngoài ra, dựa vào thông tin tự khai, hệ thống sẽ chuyển phản ánh đến cơ sở tiêm chủng để xác minh và sau đó sớm cập nhật cho người dùng.

Ngoài việc tự khai mũi tiêm trên ứng dụng PC-Covid, người dùng cũng có thể phản ánh việc hiển thị thiếu mũi tiêm qua Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 tại địa chỉ tiemchungcovid19.gov.vn, chọn Phản ánh thông tin. Tuy nhiên, Cổng thông tin hiện chưa có tính năng phản ánh cho mũi thứ ba.

Bí kíp chống lây nhiễm khi về quê dịp Tết
PGS Nguyễn Viết Nhung (Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương) khuyến cáo để giảm nguy cơ lây nhiễm trong những ngày về quê nghỉ Tết, người dân nên khai báo y tế, tiêm vaccine, tuân thủ 5K...
Lần đầu Việt Nam ghép thận không cùng nhóm máu
Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện thành công ca ghép thận không cùng nhóm máu đầu tiên, với người hiến mang nhóm máu B, người nhận thuộc nhóm máu A.
Tháo gỡ khó khăn khi công nhân nhiễm Covid-19 về địa phương
(BGĐT) - Gần đây, các trạm y tế trên địa bàn tỉnh liên tục tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19 là công nhân ở các khu, cụm công nghiệp trong và ngoài tỉnh.  

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...