Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quan tâm đời sống tinh thần cho công nhân, lan tỏa những hình ảnh đẹp

(BGĐT)- Tỉnh Bắc Giang có điều kiện thuận lợi để phát triển, trở thành một trong những cực tăng trưởng của vùng trung du, miền núi phía Bắc; thu hút rất đông lao động về làm việc tại các khu, cụm công nghiệp. Vì thế, công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về chính trị cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động trong các doanh nghiệp là rất cần thiết.
{keywords}

Hoạt động giao lưu văn hoá, thể thao ngoài giờ làm việc tại Tổng Công ty May Bắc Giang LGG thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia.

Theo thống kê sơ bộ, toàn tỉnh Bắc Giang có gần 300 nghìn công nhân lao động. Số lao động từ hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước với những khác biệt về văn hóa, tôn giáo vùng miền. Ngoài thời gian làm việc chính thức, nhiều người thường xuyên đăng ký tăng ca, tăng giờ làm, ít có thời gian nghỉ ngơi. Thời gian rảnh ít ỏi cơ bản làm bạn với thiết bị di động qua các trang mạng xã hội.

Đời sống văn hóa tinh thần của công nhân lao động còn thiếu thốn, chưa có nơi ở và nơi sinh hoạt văn hóa tập trung. Nhiều doanh nghiệp thực hiện tốt các chế độ chính sách với người lao động nhưng cũng không ít doanh nghiệp chậm thực hiện, thậm chí vi phạm một số điều khoản hợp đồng lao động, gây bức xúc với người lao động... Đó chính là cơ hội thuận lợi để các thế lực thù địch, cơ hội chính trị xâm nhập, lợi dụng, tiến hành các hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, chống phá chế độ… trong công nhân lao động.

Xuất phát từ thực tế trên, thời gian qua, các cấp ủy đảng trong Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động trong các doanh nghiệp.

Các cơ sở đảng, đoàn thể chính trị xã hội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tập trung, góp phần ổn định tình hình tư tưởng, tích cực đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng bước đầu đạt được kết quả tích cực, thu hút đông đảo người lao động tham gia. Triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên gắn với phát động các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “sáng kiến, sáng tạo” xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Công tác tuyên truyền gương “người tốt, việc tốt”; các thông tin chính thống, tích cực được lan tỏa bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Công tác tuyên truyền, phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong công nhân lao động cũng được quan tâm, bình quân mỗi năm có hơn 200 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng. Đã có 7 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài thành lập chi bộ Đảng. Công tác tuyên truyền thông qua sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ ngày càng được chú trọng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo doanh nghiệp chủ yếu tập trung thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, chưa quan tâm đúng mức việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Việc lồng ghép các nội dung về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; tuyên truyền trong công nhân lao động hiệu quả chưa rõ nét...

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đòi hỏi sự vào cuộc nghiêm túc của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và chủ doanh nghiệp. Cấp ủy các cấp, lãnh đạo các đơn vị cần coi trọng lấy gương “người tốt, việc tốt” để tuyên truyền, giáo dục, tạo hiệu ứng tích cực, ngăn chặn và đẩy lùi các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; xử lý nghiêm các vi phạm về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên.

Quan tâm tổ chức tốt các cuộc đấu tranh trên không gian mạng, trong đó phát huy vai trò của các Website, trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... của từng đơn vị, đoàn thể, tổ chức để vạch trần những quan điểm sai trái, âm mưu, thủ đoạn thâm độc, xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; làm cho người lao động trong các doanh nghiệp, trước hết là cán bộ, đảng viên nhận thức rõ mục tiêu sâu xa của các quan điểm sai trái. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh có hệ thống, bài bản, đi vào chiều sâu cho người lao động; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tập trung. Khẩn trương triển khai xây dựng các khu nhà ở, khu sinh hoạt văn hóa tập trung cho công nhân lao động. Đa dạng hóa các hình thức nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng; xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc nảy sinh.

Tích cực thông tin và tăng cường đối thoại với người lao động; chủ động, linh hoạt tham gia giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp. Biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân tích cực tham gia công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

Bài, ảnh: Trần Ngọc Minh

Phó Bí thư Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang
Dựa vào nhân dân để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Kỳ 3 - Phát huy sức mạnh toàn dân
(BGĐT) - Trước đây, các luận điệu tuyên truyền cách mạng màu, xuyên tạc, xét lại lịch sử, bôi xấu hạ bệ lãnh tụ, phủ nhận công lao, vai trò của Đảng với đất nước thường khá rõ ràng, lộ liễu, thậm chí thô thiển khó thuyết phục, khó đi vào lòng dân, không được nhân dân chấp nhận. Theo thời gian, phương thức tuyên truyền, chống phá của các thế lực thù địch ngày càng tinh vi hơn, khó phát hiện hơn.
Huyện Hiệp Hòa chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
(BGĐT)- Sáng 30/9, BTV Huyện ủy Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án số 01 - ĐA/TU ngày 20/7/2021 của BTV Tỉnh ủy về "Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" giai đoạn 2021-2025 (Đề án 01). 
Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
(BGĐT)- Ngày 30/8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 Đảng ủy Các Cơ quan (CCQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Đảng bộ CCQ tỉnh hiện nay”.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...