Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dựa vào nhân dân để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Kỳ 3 - Phát huy sức mạnh toàn dân

(BGĐT) - Trước đây, các luận điệu tuyên truyền cách mạng màu, xuyên tạc, xét lại lịch sử, bôi xấu hạ bệ lãnh tụ, phủ nhận công lao, vai trò của Đảng với đất nước thường khá rõ ràng, lộ liễu, thậm chí thô thiển khó thuyết phục, khó đi vào lòng dân, không được nhân dân chấp nhận. Theo thời gian, phương thức tuyên truyền, chống phá của các thế lực thù địch ngày càng tinh vi hơn, khó phát hiện hơn.
{keywords}

Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng ta.

Khoảng 5 năm trở lại đây, trên các đài VOA, BBC, RFI, RFA, cũng như một số trang mạng Youtube, Twitter, Facebook của các tổ chức Việt Tân, Triều đại Việt, “Tiếng dân”, Phố Bolsa TV, Nửa vòng trái đất TV, Người Việt, N10TV, “KTV, “Tivi tuần san”, TV24, Hội anh em dân chủ, No U… thường tổ chức các cuộc bàn tròn, đối luận, bình luận theo chuyên đề, hội luận, kể chuyện lịch sử mà các diễn giả thường sử dụng thông tin các sự kiện có thật, nhưng được biên tập, sửa chữa và thêm thắt các tình tiết ngụy tạo, bóp méo rồi được tung ra như một dạng thông tin chính thống. 

Những thủ đoạn kiểu này thường được thực hiện khá tinh vi theo kịch bản được dàn dựng công phu mà khi tiếp cận không chỉ thanh niên mới lớn thiếu hiểu biết, những người lao động có nhận thức hạn chế, phiến diện mà đôi khi cả những người có học vấn cao và một số sĩ quan cao cấp quân đội, công an nghỉ hưu, cựu chiến binh có kinh nghiệm thực tiễn, nhận thức sâu rộng có thể cũng bị mắc lừa.

Tinh vi và công phu hơn, các hội nhóm chống cộng cực đoan còn bố trí hội luận với các diễn giả thường chia làm hai phe. Một phe chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam một cách gay gắt, lộ liễu chiếm số đông. Một phe chỉ có một diễn giả là người từng chống cộng cực đoan đến mức được mệnh danh “nếu anh ta là số hai thì không có ai là số một” nay quay sang phản bác “các bác cờ vàng” chống cộng, bênh vực, ca ngợi nhà nước Việt Nam. 

Qua một số cuộc hội luận, bàn tròn, đối luận theo kịch bản đã có trước ở các địa điểm khác nhau được công bố công khai trên mạng như kênh Youtube Phố Bolsa TV có đến hơn 1,5 triệu người theo dõi, diễn giả trên khen Đảng, Nhà nước Việt Nam lập tức chiếm được cảm tình của hàng chục vạn người dân Việt Nam. 

Tiếp đó, vị diễn giả trên lập kênh Youtube phát bằng tiếng Việt. Ban đầu diễn giả xây dựng một số clips video ăn năn hối cải vì những lầm lỗi trước đây đã phỉ báng lãnh tụ Hồ Chí Minh, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam và tiếp tục công khai khen ngợi nhà nước Việt Nam đổi mới phát triển nhanh hơn cả Mỹ. Lập tức chỉ trong thời gian ngắn, kênh Youtube đó có gần 20 vạn người đăng ký theo dõi, trong đó có hàng vạn khán giả trong nước. 

Anh ta tự cho mình có sứ mệnh về nước làm sứ giả hòa hợp dân tộc theo tinh thần Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 26/3/2004 của Bộ Chính trị “Về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” và Chỉ thị 45-CT/TW ngày 19/5/2015, của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW, mặc dù anh ta đã được một vị nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam nói rõ cho biết rằng Nghị quyết số 36 và Chỉ thị 45 là dành cho người Việt Nam ở nước ngoài chứ không phải dành cho anh ta là công dân Mỹ. Vị diễn giả từng phạm tội chống phá nhà nước Việt Nam bị phạt tù hơn một năm, sau đó bị trục xuất về Mỹ vì vậy anh ta bị cấm nhập cảnh nên khi về Việt Nam phải có người bảo lãnh.

Tuy vậy, với chính sách nhân đạo của Nhà nước và lòng vị tha của người Việt Nam, khi anh ta về nước được khá nhiều khán giả xem kênh Youtube đó chào đón nhiệt tình và thực tâm. Có nhạc sĩ đã sáng tác bài hát ca ngợi anh ta như một cánh chim đầu đàn, là nhịp cầu nối để Việt Kiều về nước. Sau đó anh ta lấy bài hát này làm nhạc hiệu cho kênh Youtube về góc nhìn của mình và phát sóng hằng ngày.

Khi đã chiếm được cảm tình của khán giả Việt Nam, hằng ngày cùng với các thông tin thời sự trong và ngoài nước, anh ta bắt đầu cài vào các thông tin xuyên tạc lịch sử Việt Nam, bịa đặt sự kiện, bóp méo hạ bệ thần tượng lãnh tụ, xúc phạm lãnh tụ, xuyên tạc Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, đã phá chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Xuyên tạc sự kiện Bác Hồ viết Tuyên ngôn độc lập. Xuyên tạc sự kiện Tuần lễ vàng. Cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược trở thành “nội chiến Bắc Nam”. Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 ở Huế qua miệng anh ta bỗng nhiên trở thành “thảm sát Mậu Thân” mà tội ác do lãnh đạo Đảng gây ra. 

Thâm hiểm hơn, còn lập lờ “đánh lận con đen” khi so sánh “thảm sát Mậu Thân” ở Huế mà anh ta nói do cộng sản gây ra với thảm sát ở Mỹ Lai do Mỹ gây ra thì tội ác nào lớn hơn (?). Đó cũng là cách mà anh ta xoá nhoà ý nghĩa của chiến tranh vệ quốc chính nghĩa chống giặc ngoại xâm của nhân dân ta với chiến tranh xâm lược phi nghĩa của Đế quốc Mỹ ở Việt Nam tất cả là tội ác như nhau. 

Từ năm 2019 đến 8/2022, ngay khi đang ở Việt Nam, nhiều lần anh ta tuyên bố: Từ năm 1954 đến 1975 Việt Nam có hai quốc gia. Những ai nói Việt Nam chỉ có một quốc gia là ngu dốt, là kẻ tội đồ của dân tộc, là kẻ phản quốc... Lời Cụ Hồ nói "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn song chân lý đó không bao giờ thay đổi” chỉ là lời nói cảm tính. Rằng: Công cuộc chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước Việt Nam chính là đang thực hiện cách mạng trắng của anh ta.

Nguy hiểm hơn, có một số chủ kênh Youtube, Facebook trong nước và một số quan chức có học hàm, học vị, chức vụ trong bộ máy nhà nước, trong đó có cả cán bộ, quân nhân nghỉ hưu cũng “tự diễn biến", "tự chuyển hóa” tung hô và ủng hộ luận điểm “từ năm 1954 đến 1975 Việt Nam có hai quốc gia” sai trái này. Tư tưởng “Cách mạng trắng cho Việt Nam” trong những năm qua đã len lỏi xâm nhập vào Việt Nam bằng nhiều đường, dưới nhiều hình thức, từng bước tiêm nhiễm trong một số trí thức, cán bộ, đảng viên đã nghỉ hưu cũng như đương chức và giới trẻ trong cả tư duy và hành động, phát ngôn trên các trang mạng xã hội.

Ngày 30/4/2022, một cựu lãnh đạo Bộ Ngoại giao nghỉ hưu đã công khai “tự diễn biến", "tự chuyển hoá” rằng cuộc kháng chiến 30 năm chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của nhân dân ta là "cuộc chiến huynh đệ tương tàn”. Rằng: Tư tưởng của chủ nghĩa Mác- Lênin và CNXH ngày nay hoàn toàn lỗi thời mà không một nước phát triển, văn minh, giàu có nào trên thế giới theo vì vậy Đảng ta phải đổi mới chính trị, từ bỏ chủ nghĩa Mác- Lênin; rằng: Cần xây dựng tượng đài tưởng niệm và phong liệt sĩ cho 74 binh sĩ quân lực Việt Nam cộng hoà tử trận khi để mất Hoàng Sa vào tay Trung Quốc. Nhiều luận điệu của những người “tự diễn biến", "tự chuyển hoá” này rập theo đúng luận thuyết “Cách mạng Trắng cho Việt Nam” mà các thế lực thù địch trong những năm qua đã tìm mọi cách đưa vào Việt Nam nhằm dẫn dắt và hỗ trợ cho “tự diễn biến", "tự chuyển hoá” thành diễn biến hòa bình nhằm giải thể đảng Cộng sản, thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam.

Theo Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân. Từ năm 2019 đến nay, “Chiến tranh nhân dân trên mặt trận tư tưởng” chống luận điệu xuyên tạc “Cách mạng màu - cách mạng Trắng” ở Việt Nam, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng trên không gian mạng diễn ra hết sức sôi động và không kém phần quyết liệt. Cùng với các bài viết đấu tranh với các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước trên các báo Nhân dân, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Dân vận, VTV, VOV cũng như hệ thống báo chí trong cả nước, thì hằng ngày hằng đêm trên không gian mạng cũng diễn ra các cuộc đấu tranh quyết liệt của quần chúng nhân dân.

Rất nhiều luận điệu xuyên tạc “Cách mạng màu - cách mạng Trắng”, bịa đặt, bóp méo, xét lại lịch sử, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” như đã nêu trên của luật sư người Mỹ và đồng bọn ở trong và ngoài nước vừa tung ra online ngay lập tức bị quần chúng phản bác bằng lý lẽ thông minh, lập luận sắc bén, kiến thức lịch sử phong phú và chính xác.

Thật khâm phục tinh thần làm việc nghiêm túc, khoa học của một cụ già nghỉ hưu có thể nói vanh vách câu nói của Bác Hồ về một vấn đề nào đó, Bác nói mấy lần, trong những hoàn cảnh nào, trích dẫn cụ thể, tên sách, tập, trang, dòng, cơ quan và năm xuất bản để phản bác thông tin xuyên tạc lãnh tụ.

Một thanh niên ngoài 30 tuổi, một cô giáo dạy trung học cơ sở, một thương binh cựu chiến binh, một cán bộ ngoại giao nghỉ hưu… đã bẻ gãy các luận điệu: Thực dân Pháp không xâm lược Việt Nam mà chỉ mượn đường đánh Trung Quốc; Đế quốc Mỹ không xâm lược Việt Nam mà là đồng minh của Việt Nam cộng hòa; bộ đội miền Bắc vượt qua vĩ tuyến 17 là xâm lược miền Nam; Phi đen buôn lậu ma túy để lấy tiền ủng hộ cách mạng Việt Nam, Chủ nghĩa cộng sản là hoang tưởng… Những luận điệu trên đã bị phản bác, bẻ gãy ngay lập tức bằng những lập luận sắc bén, đầy sức thuyết phục.

Một chị cán bộ phụ nữ nghỉ hưu đã đối luận, đấu tranh với một số kẻ cổ súy cho cách mạng trắng bằng Kết luận số 12- KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị và nhấn mạnh từng dòng: “Ngăn chặn và phòng ngừa việc lợi dụng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài để trục lợi, chống phá đất nước, ảnh hưởng đến uy tín và lợi ích quốc gia - dân tộc”. Đó chính là sự phát huy sức mạnh, trí tuệ của nhân dân góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng.

Phát biểu tại Hội nghị toàn quốc triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Tin ở dân, chăm lo cho dân, lấy dân làm gốc là một bài học lớn được rút ra từ chiều sâu lịch sử đất nước ta. Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Bác Hồ và Đảng ta luôn nhận thức sâu sắc vai trò to lớn của nhân dân, ý nghĩa cực kỳ quan trọng của công tác dân vận, thường xuyên chăm lo xây dựng và củng cố mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân. Chính nhờ thế mà mặc dù với số lượng không đông, Đảng ta vẫn có đủ sức mạnh lãnh đạo cách mạng vượt qua mọi khó khăn, chiến thắng mọi kẻ thù, dù đó là kẻ thù nguy hiểm và hung bạo nhất”.

Đảng ta dựa vào nhân dân, tin tưởng vào lực lượng, trí tuệ của nhân dân, chăm lo cho cuộc sống vật chất, tinh thần của nhân dân là điều căn bản, cốt yếu tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc mà Đảng là hạt nhân. Từ đó khẳng định chúng ta chỉ có thể bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trước mọi thế lực thù địch khi biết dựa vào quần chúng nhân dân và được nhân dân ủng hộ.

Nguyễn Tuấn Anh - Thế Phương

Dựa vào nhân dân để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Trong những năm qua, các thế lực thù địch trong và ngoài nước không ngừng xuyên tạc chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo và xét lại lịch sử cùng với việc đưa các loại “cách mạng màu - cách mạng trắng” vào Việt Nam. 
Dựa vào nhân dân để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Kỳ 2 - Phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch ngày càng tinh vi, nham hiểm
(BGĐT) - Các thế lực thù địch trong và ngoài nước với các chủ thuyết “cách mạng màu - cách mạng trắng”, các phần tử cơ hội chính trị, thoái hóa, biến chất, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" đã và đang triệt để lợi dụng internet, mạng xã hội để tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước, đặt công tác quản lý thông tin trên mạng, định hướng dư luận ở nước ta đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...