Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Hiệp Hòa chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(BGĐT)- Sáng 30/9, BTV Huyện ủy Hiệp Hòa (Bắc Giang) tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án số 01 - ĐA/TU ngày 20/7/2021 của BTV Tỉnh ủy về "Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" giai đoạn 2021-2025 (Đề án 01). 
{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đồng chí: Bùi Huy Khánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 huyện; Trịnh Quang Minh, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó trưởng BCĐ 35 huyện Hiệp Hòa chủ trì.

Theo đánh giá của BCĐ 35 huyện Hiệp Hòa, thực hiện Đề án 01, ngoài BCĐ 35 của huyện, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập BCĐ và tổ đấu tranh; đồng thời thành lập nhiều trang Facebook, Fanpage để chia sẻ và lan tỏa những thông tin tích cực, kịp thời nắm bắt, định hướng trước những thông tin tiêu cực, thông tin xấu; chia sẻ những bài viết đấu tranh phản biện trên tất cả các lĩnh vực.

BCĐ 35 huyện Hiệp Hòa tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho thành viên BCĐ 35 cấp xã, thành viên tổ đấu tranh ở cơ sở về cách thức nhận diện những hành vi tiêu cực, xuyên tạc của các phần tử phản động, chống phá Đảng, Nhà nước ta; kỹ năng đấu tranh, phản bác thông tin xấu độc trên không gian mạng; ký kết chương trình phối hợp với Báo Bắc Giang về công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tham mưu cho BTV Huyện ủy chỉ đạo tổ chức nghiêm túc việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư, của tỉnh và huyện tới cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Tập trung quán triệt nội dung về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; sinh hoạt tác phẩm một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

{keywords}

Đồng chí Bùi Huy Khánh phát biểu kết luận hội nghị.

Nhờ đó, nhận thức của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã được nâng lên; trở thành địa phương có số lượng báo xấu các tài khoản mạng xã hội chứa thông tin xấu độc cao nhất tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu nêu một số điểm mới, sáng tạo trong việc tổ chức triển khai thực hiện Đề án. Đó là đã chỉ đạo thành lập nhóm zalo riêng để chia sẻ những bài viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng; đấu tranh phản bác với các quan điểm sai trái; thù địch. Chia sẻ tin người tốt, việc tốt, công tác lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ huyện xuống cơ sở.

Tổ chức nhiều hội nghị tọa đàm, hội thi nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị; khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển; ký kết chương trình phối hợp với báo Bắc Giang về bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng; đấu tranh với các thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Các nhóm tuyên truyền phản bác luận điệu sai trái, thù địch trên mạng xã hội của các xã, thị trấn đã liên kết chặt chẽ với các tổ chức khác để vận động, thuyết phục các trang Facebook cá nhân gỡ bỏ những hình ảnh, video, clip phản cảm, xuyên tạc…

Tuy nhiên, nhiều đại biểu cũng cho rằng, công tác nắm tình hình, dư luận nhân dân; việc tham mưu giải quyết các vụ việc phức tạp, các "điểm ấm", "điểm nóng" liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng một số dự án có lúc chưa kịp thời. Công tác tuyên truyền trên tài khoản mạng xã hội của các đơn vị chưa phong phú, đa dạng.

{keywords}

Đồng chí Đặng Thị Vân Hào, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng BCĐ 35 xã Đoan Bái phát biểu thảo luận.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Huy Khánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ 35 huyện Hiệp Hòa nhấn mạnh, trong thời gian tới BCĐ 35 các cấp tiếp tục nắm chắc tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; kịp thời phát hiện, định hướng thông tin trước những vấn đề bất cập, bức xúc ở địa phương, không để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, kích động gây mất ổn định chính trị xã hội.

Xây dựng, duy trì, tổ chức lực lượng đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; nâng cao chất lượng kết nối tài khoản Facebook cơ quan thường trực BCĐ 35 huyện với các xã, thị trấn và tổ chức chính trị xã hội để chia sẻ thông tin, định hướng nội dung và phối hợp hoạt động đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội.

Tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp Nhà nước, gương người tốt, việc tốt và các hoạt động của địa phương lên Fanpage “Hiệp Hòa ngày mới”.

Phối hợp và thực hiện tốt sự chỉ đạo của tổ đấu tranh của tỉnh để kịp thời phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch; đấu tranh chống các luận điệu phủ định chủ nghĩa Mác - Lênin, xuyên tạc đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vạch trần thủ đoạn thổi phồng những sơ hở, yếu kém của Đảng, Nhà nước ta nhằm kích động tâm lý bất mãn, chống đối, chia rẽ nội bộ Đảng, chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc.

Trước mắt, các xã, thị trấn rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động của BCĐ 35 và tổ đấu tranh của địa phương để có sự điều chỉnh, kiện toàn đội ngũ tham gia công tác này, trong đó chú trọng bố trí cán bộ, đảng viên có kỹ năng, trách nhiệm với công việc được giao.

Tin, ảnh: Thành Nam
Đấu tranh chống sự phá hoại, xuyên tạc lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, rèn luyện từ mùa xuân năm 1930 và đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, nhờ đó đất nước Việt Nam “có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”(1).
Cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc, sai trái trên không gian mạng
(BGĐT) - Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, bất mãn chính trị nhằm bôi nhọ, chống phá Đảng, Nhà nước ta và cán bộ lãnh đạo địa phương. Cần cảnh giác với những thông tin như vậy, tránh vô tình tiếp tay cho kẻ xấu.
Đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, phủ nhận đường lối quốc phòng toàn dân
Đường lối quốc phòng toàn dân (QPTD) là sự nhận thức nhất quán của Đảng ta nhằm xây dựng nền QPTD vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...