Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hiệp Hòa: Nâng cao kỹ năng đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc trên không gian mạng

(BGĐT) - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng nhận diện và đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc trên không gian mạng để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 
{keywords}

Các đại biểu dự tập huấn.

Tham dự hội nghị có 125 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo 35 của huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại đây, các đại biểu được nghiên cứu, thảo luận sâu về nhận thức những quan điểm sai trái, âm mưu thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Đặc biệt, các đại biểu được giới thiệu về kỹ năng nhận diện, phát hiện những thông tin xấu độc trên không gian mạng; cách thức thu thập thông tin, dữ liệu và viết tin, bài để đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, xấu độc trên mạng xã hội; xu hướng và thách thức đặt ra trong công tác này; biện pháp tổng thể để đấu tranh, ngăn chặn…

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hiệp Hòa truyền đạt những nội dung cơ bản về âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch.

Thông qua buổi tập huấn đã giúp các thành viên Ban Chỉ đạo 35 của huyện và xã, thị trấn nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn của mình, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” trên địa bàn huyện.

Được biết, không chỉ tổ chức tập huấn về công tác trên, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức hội thi thuyết trình với chủ đề: “Khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển, tuổi trẻ Hiệp Hòa xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp”. Đối tượng dự thi là học sinh trong các trường TH-THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên- giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Thành Nam
Phát động cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ hai, năm 2022
Sáng 1/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức họp báo phát động Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ hai, năm 2022.
Bắc Giang: Nâng cao hiệu quả đấu tranh với quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
(BGĐT)-Sáng 7/4, Ban Chỉ đạo 35 (BCĐ 35) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở tỉnh Bắc Giang hiện nay”. 
Yên Dũng: Chấn chỉnh việc thông tin sai sự thật về dự án
(BGĐT) - Thời gian qua, tại huyện Yên Dũng (Bắc Giang) có một số trường hợp thông tin không đúng về dự án bất động sản. Hành vi này đã bị cơ quan chức năng chấn chỉnh kịp thời.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...