Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị / Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lan tỏa những thông tin tích cực

(BGĐT) - Một trong những giải pháp quan trọng, hiệu quả để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là tăng cường tuyên truyền, chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực trong xã hội. Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang thực hiện tốt yêu cầu này, qua đó góp phần đẩy lùi thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Xây dựng từ tháng 6/2019, hai năm qua, trang fanpage "Hiệp Hòa ngày mới" do Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hiệp Hòa quản trị đã đăng tải, chia sẻ hàng trăm bài viết có tính định hướng, từ những nguồn chính thống. 

{keywords}

Những hình ảnh đẹp được chia sẻ trên trang Tin nóng Bắc Giang.

Lướt trang có thể dễ dàng thấy video về việc nhận diện những thủ đoạn xuyên tạc cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng; nhận diện những chiêu trò tạo điểm nóng trước các sự kiện lớn của đất nước. Hay những bài viết xúc động như: “Mẹ Việt Nam Anh hùng 97 tuổi ủng hộ 10 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19”; “Bắc Giang đã vì cả đất nước như thế nào”… 

Trong thời gian tỉnh căng mình phòng, chống dịch Covid-19, trang đăng nhiều hình ảnh xúc động, có sức lan tỏa mạnh mẽ về những nỗ lực, hy sinh của đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng nơi tuyến đầu, về sự sẻ chia, chung tay của cả xã hội nhằm đẩy lùi dịch bệnh…

Đồng chí Nguyễn Hải Lý, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Ngoài "Hiệp Hòa ngày mới", huyện hiện có nhiều fanpage, trang facebook với lượng tương tác lớn, thường xuyên chia sẻ tin, bài tích cực, qua đó góp phần tạo sức đề kháng cho người đọc, lấn át, đẩy lùi những thông tin xấu độc trên không gian mạng. Có thể kể đến facebook Hiệp Hòa, fanpage Hiephoanet.vn, các trang facebook của đảng ủy, UBND các xã, thị trấn…

Với hơn 93,1 nghìn thành viên, trang Tin nóng Bắc Giang có sức ảnh hưởng khá lớn với cư dân mạng. Bên cạnh cập nhật những tin tức thời sự, ban quản trị trang thường xuyên lựa chọn, dẫn nguồn từ những kênh thông tin chính thống về các việc làm tốt, tấm gương tiêu biểu trong cuộc sống. 

Chẳng hạn, chỉ với một tiêu đề “Bắc Giang ngày hôm nay không ghi nhận một ca nhiễm nào” (đăng tối 19/7/2021) đã có 2,4 nghìn người thích, 200 bình luận và hơn 40 lượt chia sẻ. Tương tự, thông tin về anh Trần Quang Hân từ Bắc Giang lái xe vào tỉnh Đồng Tháp hỗ trợ chống dịch đăng trên trang đã thu hút 1,2 nghìn lượt thích…

Không chỉ vậy, thời gian vừa qua, nhiều nhóm facebook hội đồng hương các huyện, TP cũng hoạt động khá tích cực. Ngoài vai trò là diễn đàn cho con em quê hương được giao lưu, trao đổi thông tin, nhiều nhóm đã thực hiện có hiệu quả việc truyền tải tin tức về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương; kêu gọi, vận động các nguồn ủng hộ để góp phần cùng địa phương phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới. 

Đơn cử, trang facebook của Hội đồng hương Yên Dũng (với gần 40 nghìn thành viên) có hàng trăm tin, bài tuyên truyền, cổ động do quản trị viên chia sẻ, thu hút sự quan tâm của các thành viên. Ví như bài viết “Cây gạo Lãng Sơn được công nhận là cây cổ thụ có giá trị lịch sử - văn hóa”; phóng sự ảnh “Ngày mới trên quê hương Yên Dũng”… Thông qua đó, huyện Yên Dũng có thêm một kênh thông tin giới thiệu về vùng đất, con người nơi đây.

Tại hội nghị sơ kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 6 tháng đầu năm 2021, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh đánh giá, một trong những kết quả nổi bật là các địa phương, đơn vị đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả việc chia sẻ, lan tỏa những hành động đẹp, việc làm tốt, có ý nghĩa trong đời sống trên không gian mạng.

Không khó để kể tên các fanpage như: “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội facebook; “Tuổi trẻ Bắc Giang nhớ lời Di chúc theo chân Bác” của đoàn viên thanh niên; trang Phủ Lạng Thương, facebook Yên Dũng Phượng Hoàng, Tân Yên 007, Quê hương Đề Thám cùng rất nhiều hội, nhóm tích cực khác… 

Con số gần 27 nghìn tin, bài được chia sẻ trên facebook, fanpage về những thông tin chính thống, tích cực từ đầu năm đến nay là rất ấn tượng. Qua đây góp phần quan trọng để “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực” phát sinh trong đời sống xã hội.

Từ kết quả trên có thể khẳng định, bên cạnh công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch, việc đăng tải, chia sẻ những thông tin tích cực, chính thống là biện pháp quan trọng, hữu hiệu trong tình hình hiện nay.

Điều này cũng góp phần gợi mở việc xây dựng, hình thành nhiều hơn nữa các fanpage, trang mạng xã hội; tổ chức quy tụ đội ngũ quản trị viên của các trang có số lượng thành viên, người theo dõi lớn nhằm thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ vừa ngăn chặn thông tin xấu độc, vừa chia sẻ, lan tỏa thông tin tích cực, qua đó thiết thực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Quốc Trường

Nâng cao cảnh giác, phản bác thông tin xấu, độc của các thế lực thù địch
(BGĐT) - Thời gian gần đây các thế lực thù địch đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình” với cấp độ ngày càng gay gắt, quyết liệt, hòng làm suy giảm niềm tin, tạo ra những “khoảng trống” để dần đưa hệ tư tưởng tư sản thâm nhập vào cán bộ, đảng viên và nhân dân, từng bước chuyển hóa, xóa bỏ hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa.
Phòng, chống tội phạm mạng và các thủ đoạn phát tán thông tin xấu, độc
Triển khai công tác an ninh mạng bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) ghi nhận dấu hiệu gia tăng đột biến về tần suất, quy mô, số lượng các đợt tấn công mạng nhằm vào Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng: Xử lý 35.000 tin, bài xấu, độc
Trong giai đoạn tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, 35.000 tin bài xấu độc trên các nền tảng đã bị xử lý.
Bắc Giang: Tăng cường đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội
(BGĐT) - Ngày 13-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên internet, mạng xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”.
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...