Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 100% cơ sở đoàn xã, phường, thị trấn triển khai tuyên truyền về bầu cử

Cập nhật: 16:24 ngày 22/04/2021
(BGĐT) - Hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hiện nay 100% cơ sở đoàn cấp xã cùng một số Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã triển khai công tác tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp qua nhiều kênh thông tin.

Cụ thể, hơn 200 cơ sở đoàn xã, phường, thị trấn toàn tỉnh tích cực tham gia tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp với ba giai đoạn: Trước, trong và sau bầu cử thông qua hệ thống loa phát thanh di động, tờ rơi, tờ gấp và trang thông tin, mạng xã hội. 

{keywords}

Đoàn xã Đại Sơn (Sơn Động) tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp đến đồng bào dân tộc trên địa bàn. Ảnh do Đoàn xã cung cấp.

Các cơ sở đoàn toàn tỉnh triển khai truyền thông một số nội dung liên quan như:

Thành Luật Tổ chức Quốc hội 2014, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri, thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua từng thời kỳ; tiêu chuẩn của đại biểu; công tác chuẩn bị, tổ chức bầu cử…

Các huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc cũng chỉ đạo đoàn viên thanh niên khối trường THPT, lực lượng chiến sĩ quân đội, công an tích cực hưởng ứng cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND” qua trang điện tử http://thitimhieuphapluat.moj.gov.vn 
Đặc biệt, với các cử tri trẻ lần đầu bầu cử ở các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn, từ ngày 26/4 đến 8/5, Tỉnh đoàn phối hợp với một số đơn vị như: Sở Tư pháp, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền cung cấp kiến thức, mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử. Ngoài truyền thông bằng các phương pháp truyền thống, các cơ sở đoàn toàn tỉnh cũng đa dạng hóa hình thức tuyên truyền qua liên hoan các ca khúc cách mạng, sân khấu hóa, cuộc thi, hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ…

Tuyết Mai 
Nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4: Đồng hành mang ý tưởng đến với thị trường
(BGĐT) - “Sở hữu trí tuệ (SHTT) với doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa - mang ý tưởng đến với thị trường” là thông điệp Tổ chức SHTT thế giới đưa ra trong năm 2021. Hưởng ứng thông điệp này, ở Bắc Giang, cùng với chính sách của tỉnh, các cá nhân, tổ chức cũng cần mạnh dạn hơn, biến ý tưởng thành hành động.
Công đoàn ngành Xây dựng quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng
(BGĐT) – Ngày 20/4, Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội (BHXH) cho hơn 100 cán bộ công đoàn cơ sở, công nhân lao động.
Bắc Giang: Ngày hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật
(BGĐT) - Ngày 20/4, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp (Bộ Công Thương), gần 2,5 nghìn học sinh, sinh viên hào hứng tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật. 
Nhiều cách làm sáng tạo ở Lục Ngạn
(BGĐT) - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang tới gần. Cử tri Lục Ngạn (Bắc Giang) háo hức đón chờ ngày hội lớn với những kỳ vọng mới. Cùng đó, huyện đa dạng cách thức thực hiện, nhất là trong công tác tuyên truyền về bầu cử.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...