Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bất động sản
Bất động sản
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Giá đất thổ cư Bắc Giang tăng giữa mùa dịch

Cập nhật: 10:01 ngày 23/08/2021
Trong những tháng đầu năm 2021, thị trường bất động sản trở nên sôi động khi cơn sốt diễn ra ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước. Điển hình trong đó là Bắc Giang khi giá đất tăng nhanh, chỉ trong thời gian ngắn giá đã tăng gấp 2 - 3 lần, thậm chí có những nơi tăng tới 4 lần.

Theo báo cáo quý I/2021 của các đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, Bắc Giang trở thành đích ngắm của nhiều doanh nghiệp lớn, các nhà đầu tư khi lượng quan tâm tăng tới 265% so với quý IV/2020.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 4 khi chính quyền bắt đầu siết chặt các hoạt động mua bán, thị trường Bắc Giang bắt đầu chững lại. Cùng đó, dịch Covid-19 bùng phát, Bắc Giang trở thành ổ dịch lớn nhất cả nước thời điểm đó. Diễn biến phức tạp của dịch bệnh buộc địa phương này phải thực hiện giãn cách xã hội.

{keywords}

Thị trường bất động sản tái khởi động sẽ có xu hướng tăng đều.

Ngay lập tức, thị trường bất động sản tại Bắc Giang đã rơi vào cảnh "đóng băng". Nhiều môi giới cho biết họ đã ngừng hoàn toàn mọi hoạt động mua bán.

Nhưng đến đầu tháng 7, sau 2 tháng siết chặt, Bắc Giang dần trở lại trạng thái "bình thường mới". Hoạt động mua bán bất động sản tại địa phương này tiếp tục diễn ra. Đến nay, theo khảo sát, giá đất tại Bắc Giang tiếp tục có xu hướng tăng nhẹ, mặc dù dịch bệnh tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác vẫn đang phức tạp.

Theo anh Huy Khải - môi giới tại Bắc Giang cho biết, hiện tại hoạt động mua bán bất động sản diễn ra sôi động và đang có xu hướng tăng nhẹ ở phân khúc đất thổ cư, mức tăng trung bình từ 5 - 7%, còn ở phân khúc đất nền dự án thì mức giá vẫn giữ nguyên so với thời điểm sốt đất.

"Hơn 1 tháng nay hoạt động môi giới tại đây diễn ra bình thường. Các nhà đầu tư nội tỉnh và từ Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hải Dương... vẫn tìm về để mua đất, còn các nhà đầu tư tại Hà Nội hiện nay đang thực hiện theo Chỉ thị 16 nên chỉ dừng ở mức độ quan tâm", anh Khải chia sẻ.

Anh Khải cho biết, một mảnh đất của người dân rộng 128m2, nằm ở đường rộng 8m, gần với cụm công nghiệp Trung Sơn - Ninh Sơn (Việt Yên). Thời điểm sốt mảnh đất có giá khoảng 1,2 tỷ đồng, tuy nhiên khi dịch bùng phát chủ nhà chưa thể bán. Mới đây, mảnh đất đã được bán cho một nhà đầu tư ở Thái Nguyên với giá 1,3 tỷ đồng. 

Khi được hỏi về lượng giao dịch trong thời điểm này, người môi giới cho biết, mặc dù là tháng 7 Âm lịch nhưng các nhà đầu tư vẫn mua bán bình thường, bởi trong mấy năm nay chỉ có những người đi mua nhà đất mới còn giữ quan niệm này. Bên cạnh đó, anh Khải cho biết, trung bình anh vẫn có khoảng 1 giao dịch/ngày.

Ngoài ra, anh Khải cho biết thêm, vì sốt đất mới đi qua nhiều nhà đầu tư cũng rút ra được bài học, vì vậy mới có xu hướng lựa chọn đầu tư đất thổ cư đã có đầy đủ pháp lý để an toàn hơn, do đó, phân khúc đất thổ cư có sự tăng nhẹ.

Theo ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Thường trực Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cho biết, dù dịch bệnh phức tạp nhưng đất gần các khu công nghiệp vẫn có sức hút.

"Hiện nay, Việt Nam vẫn là khu vực được các doanh nghiệp khối FDI ưu tiên đầu tư, vì vậy nếu họ đầu tư khu công nghiệp ở đâu chắc chắn hạ tầng sẽ được nâng cấp đồng bộ hơn. Ở miền Bắc điển hình là 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh tập trung số lượng lớn khu công nghiệp, vì vậy cũng sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư cá nhân", ông Điệp nói.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia cũng nhận định sẽ không có những cơn sốt đất bùng phát mạnh mẽ như những tháng đầu năm, thay vào đó khi thị trường tái khởi động lại sẽ có xu hướng tăng đều.

Diễn viên Anh Đức chia sẻ hành trình vượt qua Covid-19 thành công
"Sài Gòn vừa ghi nhận thêm ca F0 tự cách ly tại nhà và đã tự khỏi. Đó chính là tui", diễn viên hài Anh Đức chia sẻ.
Hôm nay, Army Games 2021 chính thức khai mạc
Army Games 2021 chính thức khai mạc ngày hôm nay (23/8) ở nhiều nước đăng cai tổ chức. Lễ khai mạc và Cuộc đua xe tăng hành tiến của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam diễn ra ngay sau lễ khai mạc (dự kiến lúc 19 giờ, giờ Việt Nam).

Theo Dân Việt

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...