Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động đưa đón công nhân

Cập nhật: 15:12 ngày 06/12/2022
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh hoạt động đưa đón công nhân trên địa bàn tỉnh. Văn bản nêu: Trên địa bàn tỉnh hiện nay đang tồn tại tình trạng sử dụng xe đưa đón công nhân kém chất lượng, trong quá trình lưu thông thường xuyên vi phạm giao thông như: Chở quá số người, dừng đón khách không đúng nơi quy định, phóng nhanh, vượt ẩu… Trước thực trạng đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Sở Giao thông-Vận tải: Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra công tác đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm; đặc biệt, cần có biện pháp hiệu quả để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các sai phạm của trung tâm đăng kiểm, đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ đăng kiểm trong thực thi nhiệm vụ và trách nhiệm của người đứng đầu. 

Kiên quyết đình chỉ hoạt động của các trung tâm đăng kiểm vi phạm nghiêm trọng trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ; công khai đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý phản ánh tiêu cực của các trung tâm đăng kiểm; thông báo công khai tên các trung tâm đăng kiểm đã vi phạm quy định về đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải.

Quản lý chặt chẽ việc cấp phép kinh doanh vận tải; tăng cường công tác quản lý hoạt động của phương tiện, người lái thông qua thiết bị giám sát hành trình, dữ liệu camera; chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông- Vận tải phối hợp với các lực lượng chức năng và các cơ quan liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Chủ động, sớm tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, triển khai có hiệu quả Đề án phát triển vận tải hành khách đưa đón công nhân giai đoạn 2021-2025 ban hành theo Quyết định số 555/QĐ-UBND ngày 27/5/2021 của UBND tỉnh.

Công an tỉnh: Chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, công an các huyện, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát; đặc biệt cần có giải pháp xử lý triệt để tình trạng xe chở công nhân kém chất lượng và các trường hợp xe chở công nhân vi phạm trật tự ATGT. Chỉ đạo lực lượng cảnh sát điều tra phối hợp với Sở Giao thông- Vận tải tiến hành điều tra và xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong công tác đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh: Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp và người lao động sử dụng dịch vụ xe đưa đón công nhân của các đơn vị kinh doanh vận tải đủ điều kiện hoạt động theo quy định. Chủ trì, hướng dẫn giúp các doanh nghiệp có số lượng công nhân ít, cư trú rải rác ở nhiều địa bàn khác nhau (gặp khó khăn trong việc tổ chức các tuyến vận tải đưa đón công nhân) thực hiện ký hợp đồng vận tải với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có đủ điều kiện theo quy định để vận chuyển đưa đón công nhân. 

UBND các huyện, thành phố: Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị vận tải đưa đón công nhân trên địa bàn chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải và các quy định của pháp luật có liên quan. Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn; chỉ đạo các lực lượng chức năng, các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải đưa đón công nhân.

TS (biên tập)
Bắc Giang: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, một bị cáo lĩnh 17 năm tù
(BGĐT)- Khi còn là cán bộ ngân hàng, Phạm Thị Phượng (SN 1988), trú tại tổ dân phố Đoàn Kết, thị trấn Tây Yên Tử (Sơn Động) đã lợi dụng lòng tin của nhiều người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền gần 47 tỷ đồng.
Huy động 120 cảnh sát bắt giữ 10 người trong đường dây cá độ 200 tỷ
Để tham gia cá cược, người chơi phải mua điểm trên website với quy ước 11.000 - 50.000 đồng/điểm. Từ tháng 8 đến 30/11, đường dây của Vinh đã giao dịch hơn 200 tỷ đồng.
Ít nhất 34 người thiệt mạng trong vụ lở đất ở Colombia
Giới chức Colombia cập nhật thông tin cho biết đã có 34 người thiệt mạng trong trận lở đất kinh hoàng nhấn chìm con đường ở miền Tây Bắc nước này. Trận lở đất xảy ra sáng 5/12.
Trao giải cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia
Tối 5/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Đối ngoại Trung ương; Bộ Ngoại giao; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật Tự hào một dải biên cương lần thứ 2 - năm 2022.
Bắc Giang: Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng vùng huyện Lục Ngạn đến năm 2040
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng vùng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đến năm 2040 (tỷ lệ 1/25.000).

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...