Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tranh nhau qua trạm thu phí, ô tô con bị xe khách chèn lật ngửa

Cập nhật: 09:09 ngày 19/06/2022
Xe con lao nhanh qua trạm thu phí, khi thấy chiếc xe buýt bất ngờ chuyển làn đã không kịp xử lý, dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng.

Tình huống giao thông xảy ra tại Trạm thu phí cầu Đồng Nai trên quốc lộ 1A (thuộc địa bàn thành phố Biên Hòa, Đồng Nai), được camera hành trình trên một xe ô tô đi cùng chiều ghi lại, cho thấy khoảnh khắc một xe container bất ngờ chuyển làn đường khi đi vào trạm thu phí.

Cùng thời điểm, một chiếc xe buýt lao đến với tốc độ nhanh từ phía sau cũng phải chuyển làn gấp vì sợ xảy ra va chạm với chiếc container này. Tuy nhiên, tình huống đánh lái gấp này khiến xe buýt chèn ép một chiếc Honda City chạy cùng chiều vào dải phân cách cứng giữa đường.

Hậu quả vụ va chạm khiến chiếc xe con bị lật ngửa giữa đường.

Theo các nhân chứng, chiếc Honda City do một nữ tài xế cầm lái, chở theo 2 trẻ em. May mắn cả 3 người đều không bị thương.

Đoạn clip về vụ va chạm đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và nhiều cư dân mạng đã tranh cãi nhau về việc phương tiện nào có lỗi trong tình huống này.

Một số ý kiến cho rằng xe buýt và xe con đã tranh nhau để được vào trạm thu phí trước, tuy nhiên ý kiến này đã bị nhiều người phản đối. Phần lớn cư dân mạng cho rằng tài xế xe buýt phải bất đắc dĩ đánh lái để tránh chiếc xe container đi ẩu, chứ không chủ đích tranh đường với chiếc xe con.

"Theo tôi lỗi lớn nhất trong tình huống này thuộc về tài xế chiếc container. Xe vừa lớn vừa cồng kềnh, đang di chuyển trên quốc lộ nhiều phương tiện mà chuyển làn kiểu cắt ngang như vậy là quá sức nguy hiểm và không thể chấp nhận được. Tài xế chiếc xe buýt chẳng qua là buộc phải đánh lái để tránh xảy ra va chạm mà thôi chứ không nhằm mục đích giành đường với xe con", người dùng Facebook H.Minh bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Rõ ràng làn đường phía xe buýt đang di chuyển đang trống nên không có lý do gì tài xế chiếc xe này phải chuyển qua làn bên cạnh để giành đường với xe con. Chẳng qua tài xế xe buýt phải đánh lái để tránh chiếc container đang chuyển hướng ẩu mà thôi. Rõ ràng lỗi trong tình huống này hoàn toàn thuộc về tài xế chiếc xe container đi trước mặt", người dùng Facebook T.Hiếu bình luận.

"Không hiểu tài xế chiếc container nghĩ gì mà lại điều khiển xe đi như vậy? Rõ ràng tài xế chiếc xe này đã gián tiếp gây ra vụ tai nạn, nhưng rồi sau đó bỏ đi như hoàn toàn vô can", tài khoản Facebook M.Khoa nhận xét.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng cũng cho rằng tài xế chiếc xe con và xe buýt cũng đã có lỗi vì di chuyển vào trạm thu phí với tốc độ quá cao, do vậy khi gặp sự cố bất ngờ đã không kịp thời xử lý nên mới dẫn đến tai nạn.

"Trước khi vào trạm thu phí đều có biển báo giới hạn tốc độ, không hiểu sao cả chiếc xe con lẫn xe buýt đều lao với tốc độ nhanh như vậy? Nếu tình huống này xe buýt chạy chậm hơn thì đã không cần đánh lái gấp và nếu chiếc Honda City cũng di chuyển chậm thì có thể tránh được. Điều quan trọng là không có thiệt hại về người, nên coi như đây là một bài học kinh nghiệm đắt giá", người dùng Facebook T.Chung chia sẻ.

Bắc Giang: Thêm cầu, mở hướng kết nối
(BGĐT) -  Nhằm mở rộng kết nối giao thương, thu hút đầu tư, tỉnh Bắc Giang đang xây dựng hàng loạt cây cầu. Những công trình sau khi hoàn thành, đưa vào khai thác không chỉ tháo "điểm nghẽn", mở ra nhiều hướng phát triển mà còn góp phần tạo diện mạo mới cho các vùng quê.
Sốt xuất huyết gia tăng mạnh, Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt
Bộ Y tế cho biết, thời điểm hiện nay đang là cao điểm dịch sốt xuất huyết, số mắc gia tăng mạnh tại khu vực phía Nam và bắt đầu tăng tại miền Trung.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...