Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Điểm đen" giao thông tại KCN Quang Châu

Cập nhật: 17:07 ngày 09/06/2022
(BGĐT) - Gần đây, khu vực ngã tư gầm cầu vượt KCN Quang Châu thường xảy ra va chạm, tai nạn giao thông, nơi đây trở thành "điểm đen" giao thông cần quan tâm xử lý. 
{keywords}

Lưu lượng phương tiện lớn lưu thông từ 4 phía đến điểm giao cắt gần cầu vượt KCN Quang Châu. 

Có mặt tại đây, phóng viên chứng kiến lượng lớn xe tải, container đi từ đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang rẽ xuống đường nội bộ KCN, trong khi đó nhiều phương tiện khác đi đường gom dân sinh hướng từ TP Bắc Giang đến KCN Quang Châu, các xe đi đường nội bộ cũng đi với tốc độ nhanh. 

Các hướng đến điểm giao cắt gần cầu vượt không có gờ giảm tốc hay biển cảnh báo khu vực thường xảy ra tai nạn, va chạm giao thông. 

Anh Đỗ Văn Hoan, lái xe ôm tại gầm cầu vượt Quang Châu - cổng Công ty TNHH SamKwang thông tin: "Cứ vào đầu giờ sáng, cuối giờ chiều, lưu lượng công nhân, phương tiện lưu thông qua đây rất lớn. Chúng tôi cũng thường chứng kiến các vụ va chạm, tai nạn giao thông. Cách đây 3 tháng, một nam thanh niên điều khiển xe máy đi từ trong KCN tới va chạm với xe container chở hàng rẽ từ đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đã bị gãy chân... Cũng vài tháng trước có một vụ tai nạn chết người". 

{keywords}

Phần lớn xe container ra, vào KCN Quang Châu để vận chuyển hàng đều đi qua điểm giao cắt này.. 

Được biết, cuối tháng 2/2022, tại khu vực này xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô và xe mô tô làm người đi trên xe mô tô là anh H.V.H (SN 1999) ở thôn Khâu Ngòa, xã Trấn Ninh, huyện Văn Quan (Lạng Sơn) tử vong. 

Tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư 26/2012/TT-BGTVT, có quy định về tiêu chí xác định "điểm đen" tai nạn giao thông đường bộ (tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong 12 tháng), thuộc một trong các trường hợp sau: Có 2 vụ tai nạn giao thông có người chết; 3 vụ tai nạn trở lên, trong đó có 1 vụ có người chết hoặc 4 vụ tai nạn trở lên nhưng chỉ có người bị thương.

{keywords}

Vụ tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực này vào tháng 2/2022 làm 1 người chết.

Trung tá Nguyễn Ngọc Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện Việt Yên) cho biết, khu vực giao cắt gầm cầu vượt KCN Quang Châu được xác định là "điểm đen" tai nạn giao thông đường bộ. Qua xử lý, khám nghiệm hiện trường các vụ va chạm tại đây, nguyên nhân chính là do nhiều lái xe đến điểm giao cắt không giảm tốc độ, không chú ý quan sát nên va chạm với các phương tiện đi ngược chiều hoặc từ các KCN ra. 

Ở gầm cầu vượt này có tình trạng bán hàng trên vỉa hè, vì tiện nên nhiều người dừng, đỗ xe dưới lòng đường, trên vỉa hè để uống nước, nghỉ ngơi. Việc làm này làm ảnh hưởng tầm nhìn, cản trở giao thông. 

{keywords}

Một số người bán hàng nước dưới gầm cầu vượt khu vực giao cắt.

Nhằm hạn chế các vụ tai nạn giao thông, đề nghị cơ quan chức năng, đơn vị liên quan nghiên cứu, bố trí gờ giảm tốc ở đường nội bộ KCN hoặc đường gom dân sinh hướng đến điểm giao cắt. Đồng thời, lắp đặt biển cảnh báo khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, đèn cảnh báo, đèn chiếu sáng để công nhân, người điều khiển phương tiện có thể quan sát dễ dàng. Thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật an toàn giao thông. 

Tin, ảnh: Tuyết Mai 

Sơn Động: Đang sấy tóc, một phụ nữ bị sét đánh tử vong
(BGĐT) - Sáng 9/6, ông Hoàng Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Yên Định, huyện Sơn Động (Bắc Giang) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một phụ nữ bị sét đánh tử vong.
Cảnh báo mới về tội phạm mua bán thông tin tài khoản ngân hàng, căn cước công dân
Thời gian qua, hoạt động thu thập, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng, căn cước công dân, chứng minh nhân dân của người dân diễn biến phức tạp tại một số địa phương. Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, đấu tranh xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...