Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vận động chủ phương tiện kinh doanh vận tải bằng ô tô chuyển sang biển số nền vàng

Cập nhật: 16:48 ngày 13/01/2022
(BGĐT) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang còn một số ít phương tiện kinh doanh vận tải chưa đổi sang biển số nền vàng theo quy định, lực lượng cảnh sát giao thông vẫn đang tiếp tục tuyên truyền, vận động và tiến tới xử lý nếu chủ xe cố tình vi phạm.
{keywords}

Cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Yên nhắc nhở người điều khiển xe tải thực hiện nghiêm quy định đổi biển số sang nền vàng.

Thống kê của Sở Giao thông-Vận tải cho thấy, trên địa bàn tỉnh có gần 3 nghìn đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô với hơn 7.800 phương tiện. Các đơn vị này đăng ký hoạt động vận tải tuyến cố định, tuyến buýt, xe hợp đồng, xe taxi, xe vận tải hàng hóa…

Theo quy định tại Thông tư số 58/2020/TT-BCA, các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải phải đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31/12/2021. Từ ngày 1/1/2022, các trường hợp chưa chuyển đổi biển số sẽ bị xử lý với mức phạt từ 2 triệu đến 4 triệu đồng đối với cá nhân; từ 4 triệu đến 8 triệu đồng đối với tổ chức.

Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) cho biết, đến nay (13/1/2022) có hơn 95% phương tiện đã được đổi sang biển số nền vàng. Để siết chặt quản lý, Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch số 395/KH-CAT-PC08 về xử lý xe ô tô kinh doanh vận tải chưa đổi biển.

Tìm hiểu tại một số địa phương được biết có số ít xe kinh doanh vận tải chưa đổi biển nhưng vẫn hoạt động, chủ xe và người điều khiển nêu ra nhiều lý do không thuyết phục. Đơn cử như trường hợp chị N.T.M (SN 1983) ở xã Liên Sơn (Tân Yên) vừa là chủ xe kiêm lái xe ô tô tải BKS 98C - 224.14 chưa đổi từ biển nền trắng sang nền vàng. Khi được hỏi, chị M cho biết do bận việc, không để ý nên không nắm được rõ quy định. Chỉ đến khi tổ công tác của Công an huyện Tân Yên yêu cầu dừng xe kiểm tra và chỉ ra lỗi, chị M mới biết.

Trường hợp anh Đ.V.T (SN 1991) ở thị trấn Nham Biền (Yên Dũng) lái xe thuê cho một công ty ở phường Lê Lợi (TP Bắc Giang), phương tiện mang BKS 98H - 4450 cũng chưa đổi biển. Anh T cho biết đã nhiều lần nhắc nhưng công ty vẫn chưa thực hiện, gây khó khăn cho lái xe.

Trao đổi với đại diện Phòng Cảnh sát giao thông được biết, đơn vị chỉ đạo các đội và yêu cầu công an các huyện, TP làm tốt công tác điều tra cơ bản, rà soát, nắm chắc số lượng các phương tiện, đơn vị kinh doanh vận tải. 

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, khi phát hiện xe ô tô chưa đổi biển thì trước mắt nhắc nhở, tuyên truyền về quy định pháp luật và yêu cầu chủ phương tiện, người điều khiển nghiêm túc thực hiện. Trường hợp đã được nhắc nhở nhưng không thực hiện sẽ xử lý theo đúng quy định.

Tin, ảnh: Quốc Phương

Bắc Giang: Còn hơn 200 ô tô kinh doanh vận tải chưa chuyển biển số sang màu vàng
(BGĐT) - Sau ngày 31/12/2021, nếu xe kinh doanh vận tải chưa chuyển đổi biển số xe từ màu trắng sang màu vàng sẽ bị phạt từ 2 đến 4 triệu đồng đối với cá nhân; từ 4 đến 8 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe.
Ô tô kinh doanh vận tải không đổi sang biển số màu vàng sẽ bị phạt đến 8 triệu đồng
(BGĐT)-Tính đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang mới làm thủ tục đổi biển số từ màu trắng sang màu vàng cho 2.171 phương tiện kinh doanh vận tải, chỉ bằng hơn 26% so với số phương tiện phải chuyển đổi biển số.
Từ 12/6, CSGT Bắc Giang cấp biển số cho xe kinh doanh vận tải cả ngày nghỉ
(BGĐT) - Từ ngày 12/6/2021, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bắc Giang làm việc cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật để làm thủ tục cấp đổi biển số màu vàng cho xe kinh doanh vận tải.
Bắc Giang: Tháng áp Tết cấp mới biển số cho gần 1.000 ô tô
(BGĐT)-Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Giang, riêng tháng 1/2021-tháng áp Tết Tân Sửu có 885 phương tiện ô tô được cấp biển số mới.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...