Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Thế diễn tập phòng, chữa cháy rừng cụm xã

Cập nhật: 16:52 ngày 29/11/2022
(BGĐT) - Ngày 28/11, huyện Yên Thế tổ chức diễn diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) cụm xã (Đồng Tiến, Tam Tiến) năm 2022.

Cuộc diễn tập được chia làm các giai đoạn gồm: Thông báo tình hình thời tiết khí hậu thủy văn chuyển cấp báo động; chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp để xử lý tình huống cháy rừng và thực hành xử lý tình huống cháy rừng.

{keywords}

Lực lượng tham gia diễn tập PCCCR.

Ở giai đoạn thực hành xử lý tình huống cháy rừng, với tình huống giả định được đặt ra, một người đi làm đồng phát hiện đám cháy lớn (diện tích cháy khoảng 50 m2) trên cánh rừng của một hộ dân tại bản Núi Bà, xã Tam Tiến và kêu gọi bà con nhân dân đến chữa cháy, đồng thời điện báo cho trưởng thôn biết. 

Do lực lượng của thôn không đủ để khống chế đám cháy nên trưởng thôn đã báo lãnh đạo UBND xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp, khẩn trương huy động lực lượng, trang bị, phương tiện; đồng thời báo cáo UBND huyện xin tăng cường quân số, trang thiết bị, phương tiện chuyên dụng nhanh chóng dập tắt đám cháy. 

{keywords}

Lãnh đạo huyện Yên Thế  khen hưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia diễn tập.

Ở giai đoạn này, cuộc diễn tập đã huy động gần 300 người tham gia gồm các lực lượng: Công an, quân sự, kiểm lâm, y tế, Lữ đoàn 409 và nhân dân trên địa bàn cùng hệ thống máy móc, chuyên dụng để dập lửa cứu rừng. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, sự phối hợp chặt chẽ, chính xác giữa các lực lượng, đám cháy lan rộng khoảng 6 nghìn m2 đã được khống chế, dập tắt, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia diễn tập.

Huyện Yên Thế hiện có hơn 15,8 nghìn ha rừng, chiếm hơn 51% diện tích đất tự nhiên. Việc tổ chức thành công cuộc diễn tập không chỉ giúp nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ huy PCCCR cấp xã mà còn giúp chủ rừng và nhân dân làm quen, sử dụng thành thạo dụng cụ, phương tiện chữa cháy rừng. 

Ngay sau diễn tập, UBND huyện tổ chức rút kinh nghiệm công tác diễn tập, khen thưởng 4 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia diễn tập PCCCR cụm xã năm 2022.

Tin, ảnh: Trung Hiếu 
Yên Thế: Xã hội hóa tôn tạo di tích
(BGĐT) - Huyện Yên Thế (Bắc Giang) có 44 di tích lịch sử, văn hóa được Nhà nước xếp hạng. Trải qua thời gian, nhiều di tích bị xuống cấp. Để tu bổ, tôn tạo, ngoài kinh phí hỗ trợ của Nhà nước, huyện tích cực huy động nguồn lực trong nhân dân và các mạnh thường quân. 
Nâng cao hiệu quả sản xuất, giữ vững thương hiệu "Gà đồi Yên Thế"
(BGĐT)-Hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi và các sản phẩm nông, lâm nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (TTCN) chủ lực của huyện Yên Thế năm 2022 diễn ra sáng 9/11 đã nhận được nhiều ý kiến từ các DN, HTX và đại diện một số cơ quan chuyện môn thuộc các bộ: Công Thương, Nông nghiệp & PTNT. Báo Bắc Giang trích đăng một số ý kiến.
Yên Thế ký kết hợp tác tiêu thụ gà đồi và nông sản chủ lực
(BGĐT)- Như tin đã đưa, ngày 9/11, UBND huyện Yên Thế tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi và các sản phẩm nông, lâm nghiệp – tiểu thủ công nghiệp (TTCN) chủ lực của huyện năm 2022; công bố vùng an toàn dịch bệnh cúm gia cầm và Niu-cát-xơn đối với gà đồi của huyện.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...