Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Yên Thế: Các chủ lò cam kết chấm dứt hoạt động sản xuất vôi thủ công

Cập nhật: 18:17 ngày 04/05/2020
(BGĐT) - Đến nay trên địa bàn huyện Yên Thế (Bắc Giang) còn 52 lò sản xuất vôi. Trong đó có 38 lò vôi ủ thủ công cơ bản đã dừng sản xuất song chưa phá dỡ vỏ lò, 14 lò vòng liên hoàn đang hoạt động, tập trung ở các xã: Hương Vỹ, Đông Sơn, Đồng Hưu và thị trấn Bố Hạ.
{keywords}

Lò sản xuất vôi thủ công tại xã Hương Vỹ (Yên Thế) chưa được tháo dỡ.

Theo quy định của UBND tỉnh, các lò vòng liên hoàn được gia hạn thời gian hoạt động sản xuất đến hết năm nay; 38 lò ủ thủ công cần tháo dỡ xong trước ngày 31/5.

Nhằm giải tỏa lò vôi đúng lộ trình, trong tháng 3 và tháng 4, UBND Yên Thế đã chỉ đạo các xã, thị trấn làm việc trực tiếp với từng chủ lò để tuyên truyền vận động, đồng thời lập biên bản đối với các hộ đang sản xuất vôi, yêu cầu ký cam kết chấp hành nghiêm quy định dừng hoạt động, tháo dỡ vỏ lò.

Kết quả, đến nay, 100% chủ lò đã ký cam kết sẽ tháo dỡ vỏ lò theo đúng thời gian quy định. Đại diện lãnh đạo huyện Yên Thế cho biết, quá thời hạn quy định, trường hợp nào không chấp hành nghiêm quy định, địa phương sẽ tổ chức cưỡng chế, phá dỡ vỏ lò.

Xóa lò vôi thủ công tại Yên Thế (Bắc Giang): Đầu tư công nghệ mới, đào tạo chuyển đổi nghề
(BGĐT) - Theo kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Giang, ngày 31-12-2019 là thời hạn cuối về việc chấm dứt hoạt động của các lò vôi thủ công trên địa bàn tỉnh, chủ yếu ở huyện Yên Thế song đến nay vẫn còn nhiều lò đang hoạt động. Để giải quyết vấn đề này cần đầu tư công nghệ mới, đào tạo nghề để chuyển đổi cho lao động làm nghề vôi.
Xóa bỏ lò vôi thủ công: Nước đến chân chưa vội
(BGĐT) - Theo quy định, đến ngày 31-12 năm nay sẽ chấm dứt hoàn toàn hoạt động của lò vôi thủ công trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tuy thời hạn cuối đã cận kề nhưng hàng chục cơ sở tại các xã Hương Vỹ, Đông Sơn và Bố Hạ, huyện Yên Thế vẫn chưa thực hiện phương án chuyển đổi. 

                                                                                         Minh Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...