Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lãnh đạo huyện Yên Thế thăm, tặng quà người cao tuổi

Cập nhật: 19:59 ngày 25/09/2019
(BGĐT) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10), huyện Yên Thế (Bắc Giang) vừa thành lập 12 đoàn do các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy làm trưởng đoàn đi thăm và tặng quà cho các cụ từ 90 tuổi trở lên ở 21 xã, thị trấn trong toàn huyện. 
{keywords}

Đại diện lãnh đạo huyện tặng quà người cao tuổi trên địa bàn.

Theo Hội Người cao tuổi huyện Yên Thế, năm nay toàn huyện có 354 cụ có tuổi đời từ 90 trở lên được nhận quà của UBND huyện, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng trích từ ngân sách huyện. Trong đó có 13 cụ tuổi đời từ 100 đến 103 được nhận quà của  UBND tỉnh gồm 5 m vải lụa và một túi quà trị giá 500 nghìn đồng.

Tại các gia đình người cao tuổi đoàn đến thăm, tặng quà, các đồng chí lãnh đạo huyện ân cần hỏi thăm sức khoẻ, tình hình đời sống của các cụ và bày tỏ sự vui mừng trước kết quả chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi ở địa phương. Đồng thời khẳng định người cao tuổi là chỗ dựa tinh thần, niềm tự hào của gia đình, dòng họ và làng xóm. 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm sóc hơn nữa tới lớp người cao tuổi trên địa bàn, tạo điều kiện để các cụ "sống vui, sống khoẻ, sống có ích”, động viên con cháu phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở.

Phát động Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2019
(BGĐT)- Hội Người cao tuổi huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2019”.
Hơn 400 người cao tuổi tham gia Hội khỏe truyền thống lần thứ XXVI
(BGĐT) - Ngày 8-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Hội khỏe truyền thống NCT tỉnh Bắc Giang lần thứ XXVI. Đây là hoạt động thường niên chào mừng Ngày Quốc tế NCT (1-10) và hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang: Tư vấn, chăm sóc sức khỏe về mắt cho hơn 15 nghìn người cao tuổi
(BGĐT) - Ngày 4-9, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá 1 năm hoạt động chăm sóc sức khỏe đôi mắt cho người cao tuổi tỉnh Bắc Giang. 
Biểu dương cán bộ hội người cao tuổi giai đoạn 2012 – 2018
(BGĐT) - Ngày 22-7, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Việt Yên tổ chức hội nghị biểu dương chủ tịch Hội NCT xã, thị trấn; chi hội trưởng chi hội NCT tiêu biểu giai đoạn 2012 - 2018. Dự hội nghị có đồng chí Dương Văn Trọng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh;  Lê Ô Pích, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ngành. 
Giảm gánh nặng bệnh tật ở người cao tuổi
(BGĐT) - Theo đánh giá của ngành y tế, mặc dù có tuổi thọ trung bình cao (74 tuổi) nhưng số năm sống khỏe mạnh của người già trên địa bàn tỉnh Bắc Giang còn thấp (mới đạt 66 tuổi).  Số người cao tuổi có sức khỏe tốt chỉ chiếm 5,7%, còn lại có thể trạng đau yếu, mắc các bệnh mạn tính.

Chu Hoa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...