Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

5 tỷ đồng tôn tạo di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt

Cập nhật: 11:32 ngày 10/06/2019
(BGĐT) - Bằng nguồn vốn đầu tư công tỉnh phân bổ, năm nay, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã bố trí 5 tỷ đồng để thực hiện dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt những điểm khởi nghĩa Yên Thế giai đoạn 1.
{keywords}

Khu di tích Quốc gia đặc biệt những điểm khởi nghĩa Yên Thế chuẩn bị được tôn tạo.

Theo kế hoạch, dự án được thực hiện với các hạng mục như: Phục dựng ngôi đình 3 tầng mái ở phía trước khu vực Đền Thề, xây mới khu đền thờ Hoàng Hoa Thám, bà Ba Cẩn và nghĩa quân, xây mới nghi môn khu Đền Thề, đồn Phồn Xương…

Được biết, thời điểm này, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đang phối hợp với đơn vị tư vấn lập thiết kế bản vẽ thi công dự toán để chuẩn bị khởi công công trình, phấn đấu hoàn thành các hạng mục trong năm 2021.

Hơn 40 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích
(BGĐT)- Huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) có 77 di tích lịch sử, văn hóa được xếp hạng, trong đó có 4 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, quốc gia đặc biệt và 73 di tích cấp tỉnh.
Xã hội hóa tu bổ, tôn tạo di tích
(BGĐT) - Thực hiện chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa, mấy năm gần đây, nhiều địa phương trong tỉnh Bắc Giang đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa. Việc làm trên thiết thực giảm gánh nặng cho ngân sách, đồng thời bảo tồn và phát huy giá trị của di tích.
Thực hiện nghiêm các quy định về tu bổ, tôn tạo di tích
(BGĐT) - Đó là một trong những yêu cầu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại hội nghị tập huấn công tác quản lý và tu bổ, tôn tạo di tích diễn ra sáng 26-4. Hội nghị có sự tham gia của hơn 150 đại biểu là cán bộ văn hóa cấp huyện, xã và đại diện một số thôn, khu phố có di tích được xếp hạng năm 2017 được hỗ trợ kinh phí tu bổ, tôn tạo năm 2018. 
Bắc Giang: Gần 2 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích
(BGĐT) - Năm nay, từ nguồn ngân sách tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang sẽ đầu tư gần 2 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử. 

Minh Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...