Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động

Cập nhật: 20:04 ngày 15/06/2018
(BGĐT) - Ngày 15-6, tại UBND thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế (Bắc Giang), Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động- Thương binh và Xã hội) cùng Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Yên Thế phối hợp tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động; định hướng nghề nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm năm 2018. Phiên giao dịch thu hút gần 100 người tham gia.
{keywords}

Đông đảo người dân tham gia phiên giao dịch việc làm.

Tại đây, cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã thông tin đến người lao động về thị trường lao động trong tỉnh, trong nước và xuất khẩu lao động. Theo đó, hiện nay, toàn tỉnh có gần 2,4 nghìn doanh nghiệp (DN) có nhu cầu tuyển dụng lao động, trong đó có 70 DN trực tiếp đăng ký tuyển dụng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh với gần 9 nghìn vị trí việc làm, gồm: Quản lý, kế toán, nhân viên kinh doanh, công nhân điện tử, cơ khí, công nhân may mặc, phiên dịch, nhân viên thị trường… với mức lương từ 5,5 đến 12 triệu đồng/người/tháng. 

Bên cạnh đó, thị trường xuất khẩu lao động đang phát triển mạnh mẽ, tiêu biểu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… góp phần tích cực trong đáp ứng nhu cầu việc làm cho người lao động, tăng nguồn thu ngoại tệ cho đất nước.

Phiên giao dịch, đại diện một số DN trong và ngoài tỉnh trực tiếp tư vấn về chế độ tiền lương, thưởng, các chế độ phúc lợi của DN dành cho người lao động, đồng thời trả lời những thắc mắc liên quan của người lao động. 

Sự kiện này cũng góp phần nâng cao nhận thức của người dân; tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận thông tin, tìm kiếm việc làm trong nước và xuất khẩu lao động với chi phí thấp. Qua đó, giúp người dân lựa chọn ngành, nghề và vị trí việc làm phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của bản thân; là cơ hội để các DN tuyển dụng nguồn lao động sẵn có của địa phương.

Quang Huy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...