Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Cập nhật: 15:49 ngày 18/05/2018
(BGĐT) - Huyện ủy Yên Thế (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị sơ kết hai năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đức Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vũ Trí Hải, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nông Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
{keywords}

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND huyện Yên Thế khen thưởng.

Sau hơn hai năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, toàn huyện đã có hơn 3 nghìn việc của tập thể và gần 64 nghìn việc của cá nhân đăng ký làm theo tấm gương của Bác. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ đã góp phần tạo chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Đến hết tháng 4-2018, các đảng bộ, chi bộ trong huyện đã tổ chức gần 4 nghìn buổi sinh hoạt chi bộ với 36 nghìn đảng viên tham gia. Từ việc học tập và làm theo Bác, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được duy trì và phát huy tác dụng tích cực; gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội...

Hội nghị cũng tổ chức chương trình tọa đàm với 8 cá nhân điển hình tiên tiến đại diện cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu. Đây là minh chứng sinh động, những chia sẻ về kết quả nổi bật, cách làm sáng tạo, hiệu quả sau hai năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở các lĩnh vực của đời sống xã hội để các đơn vị đúc rút kinh nghiệm, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, các đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Bí thư Huyện ủy Yên Thế đã khẳng định những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của huyện hơn hai năm qua có sự đóng góp quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đồng chí yêu cầu, thời gian tới, các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là người đứng đầu cần quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. 

Tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường sinh hoạt chuyên đề về học tập, làm theo Bác. Rà soát, bổ sung các yêu cầu cụ thể về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào quy chế, nội quy làm việc của cấp uỷ, cơ quan, đơn vị. Việc học tập và làm theo Bác phải gắn liền với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII), góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Yên Thế lần thứ XXI đã đề ra.

Nhân dịp này, hơn 80 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được biểu dương, khen thưởng.

Quang Huy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...