Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Thế có hai sản phẩm nông nghiệp hàng hóa cấp tỉnh

Cập nhật: 16:00 ngày 16/05/2018
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa phê duyệt danh sách các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa cấp tỉnh giai đoạn 2018-2020 gồm 4 sản phẩm, trong đó huyện Yên Thế có 2 sản phẩm là gà đồi Yên Thế và chè bản Ven. Các sản phẩm còn lại là mì Chũ và vải thiều Lục Ngạn.
{keywords}

Nuôi gà đồi theo hướng sản xuất hàng hóa tại xã Đông Sơn (Yên Thế) - Ảnh Văn Thương.

Những nông sản được công nhận đợt này đáp ứng đủ các tiêu chí theo quy định của UBND tỉnh như: Sản phẩm có quy mô sản xuất lớn, có giá trị gia tăng cao, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng giá trị sản phẩm nông nghiệp, có ý nghĩa làm động lực thúc đẩy ngành nông nghiệp của tỉnh phát triển. Khả năng áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất để tạo ra sản phẩm có năng suất, chất lượng cao; có tiềm năng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu; khả năng cung ứng sản lượng lớn, lâu dài, ổn định cho thị trường; gắn kết giữa sản xuất với các cơ sở chế biến trong, ngoài tỉnh. Có tính độc đáo riêng của địa phương, khả năng trở thành sản phẩm hàng hóa mang đặc trưng riêng của tỉnh, được cấp chỉ dẫn địa lý, bảo hộ nhãn hiệu...

UBND tỉnh giao cho Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các huyện, TP xây dựng kế hoạch tổ chức sản xuất, duy trì, phát triển thương hiệu nông sản hàng hóa cấp tỉnh giai đoạn 2018-2020. Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện công bố các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa; tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Văn Thư

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...