Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tích cực phòng, chống đuối nước ở trẻ em

Cập nhật: 16:57 ngày 10/05/2018
(BGĐT) - UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang) vừa triển khai kế hoạch thực hiện các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích (TNTT) và đuối nước ở trẻ em dịp hè 2018.
{keywords}

Một buổi dạy bơi cho trẻ tại huyện Yên Thế.

Theo đó, các nội dung chính gồm: Tăng cường sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến xã trong thực hiện công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em nói chung, phòng, chống TNTT cho trẻ em nói riêng; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở; tổ chức ba hội nghị truyền thông trực tiếp tại cộng đồng ở các xã: Tiến Thắng, Canh Nậu và Tam Tiến (mỗi hội nghị khoảng 80 trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham dự). Nội dung tuyên truyền về Luật Trẻ em năm 2016 và các văn bản liên quan; thực trạng trẻ em bị TNTT; các nguy cơ dẫn đến TNTT, đuối nước ở trẻ em và cách phòng tránh.

Bên cạnh đó, bằng nguồn kinh phí do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội hỗ trợ, huyện dự kiến tổ chức hai lớp đào tạo kỹ thuật bơi và phương pháp cứu đuối nước an toàn cho khoảng từ 40-60 trẻ em trong độ tuổi từ 7 đến dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có đủ điều kiện về sức khỏe để tham gia.

Mục tiêu huyện Yên Thế đặt ra là nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng của cộng đồng về phòng, chống TNTT và đuối nước ở trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ.

Văn Thư

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...