Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đặng Văn Hải - Công nhân tiêu biểu nhiều sáng kiến

Cập nhật: 09:43 ngày 04/05/2018
(BGĐT) - Cần cù, chịu khó, ham học hỏi và sáng tạo, anh Đặng Văn Hải (SN 1989) công nhân Công ty TNHH May Yên Thế (Công ty May Yên Thế) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. 

{keywords}

Anh Đặng Văn Hải.

Chúng tôi đến Công ty May Yên Thế khi anh Đặng Văn Hải đang miệt mài bên dây chuyền tại Tổ may 18. Dáng người nhỏ nhắn, thao tác mau lẹ, chính xác, anh luôn là một trong những người có năng suất lao động cao nhất xưởng. Tay nghề vững nên Hải không chỉ đảm nhiệm tốt công việc ở công đoạn của mình mà còn hỗ trợ, hướng dẫn nhiều công nhân khác để hàng hóa không bị lỗi, ứ đọng trên chuyền. 

Đặc biệt, quá trình làm việc, Hải nhận thấy mất nhiều thời gian khi hoàn thiện sản phẩm. Vì thế, anh nghiên cứu tìm giải pháp giảm bớt công đoạn. Đơn cử, trước đây, riêng tra cổ áo phải mất 5 thao tác, sau khi cải tiến chỉ còn ba bước đã hoàn chỉnh, rút ngắn 2/3 thời gian song sản phẩm vẫn bảo đảm chất lượng. Sau đó, sáng kiến này đã được đánh giá cao, nhân rộng ra toàn Công ty. Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty May Yên Thế cho biết: “Không chỉ hoàn thành xuất sắc việc chuyên môn, Đặng Văn Hải còn là đoàn viên công đoàn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua và tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ nhân đạo từ thiện và hoạt động văn nghệ, thể thao".

Với tinh thần trách nhiệm và say mê với công việc, năm 2016 và 2017, anh đều đạt danh hiệu công nhân tiêu biểu, được Công ty khen thưởng. Năm 2017, anh đạt danh hiệu lao động xuất sắc, được biểu dương, tặng phần thưởng trị giá 10 triệu đồng; Hiệp hội các Doanh nghiệp may miền Bắc trao tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất. Anh cũng là một trong 5 công nhân lao động tiêu biểu của huyện được Liên đoàn Lao động huyện Yên Thế lựa chọn và đề nghị tặng Bằng khen tại hội nghị tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu do Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang tổ chức trong tháng 5-2018.

Anh Hải xác định sẽ gắn bó lâu dài với Công ty và tiếp tục nghiên cải tiến kỹ thuật, đóng góp xây dựng Công ty ngày càng phát triển.                                              

 Như Hoa
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...