Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

32 mô hình thanh niên khởi nghiệp, thu nhập cao

Cập nhật: 19:29 ngày 07/03/2018
(BGĐT) - Theo Huyện đoàn Yên Thế (Bắc Giang), toàn huyện hiện có 32 mô hình thanh niên khởi nghiệp cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm.
{keywords}

Mô hình sản xuất cán chổi xuất khẩu của anh Đàm Văn Dũng, xã Đông Sơn. (Ảnh tư liệu).

Tiêu biểu như mô hình sản xuất cán chổi xuất khẩu của anh Đàm Văn Dũng, xã Đông Sơn; mô hình nuôi dê của anh Bế Văn Thái, xã Đồng Tâm; mô hình nuôi chim bồ câu của anh Trần Thế Hiển, xã Đồng Tiến…

Kết quả trên là do phong trào đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp luôn được các cấp đoàn quan tâm thực hiện. Trong năm, toàn huyện đã phối hợp mở 6 buổi tư vấn, hướng nghiệp, du học cho gần 6 nghìn đoàn viên, thanh niên; giới thiệu việc làm cho 176 đoàn viên, thanh niên; phối hợp mở 72 lớp tập huấn chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cho hơn 1,5 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên; cử 90 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia “Ngày hội tư vấn kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng” năm 2017. 

Ngoài ra, để giúp đoàn viên, thanh niên có vốn phát triển sản xuất, các cấp bộ đoàn trong huyện phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho các gia đình đoàn viên thanh niên có nhu cầu vay vốn được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi. Hiện, toàn huyện có 15 tổ tiết kiệm do thanh niên quản lý với tổng dư nợ hơn 12 tỷ đồng đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn trong huyện cũng tổ chức được 68 hoạt động giúp đỡ thanh niên thoát nghèo…

Mỗi đoàn viên thanh niên tuy có cách làm khác nhau nhưng đều hướng tới mục tiêu làm giàu cho gia đình và góp phần xây dựng nông thôn mới. Qua đó phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc xung kích phát triển kinh tế, giảm nghèo trên địa bàn huyện.

                                                    Quang Huy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...