Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kinh nghiệm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh ở An Thượng

Cập nhật: 10:08 ngày 19/01/2018
(BGĐT) - Nhờ thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tăng cường công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã An Thượng, huyện Yên Thế 13 năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, trong đó năm 2012 được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang tặng cờ Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Thực tiễn lãnh đạo, triển khai nhiệm vụ ở địa phương giúp các cấp ủy rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý.
{keywords}

Mô hình chăn nuôi vịt kết hợp trồng cây ăn quả của gia đình anh Vũ Viết Ánh, thôn Tân An.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ xã An Thượng xác định trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là triển khai nghiêm việc đăng ký làm theo và giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm. Trên cơ sở đó Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch, đưa nội dung học tập, làm theo Bác vào sinh hoạt hằng tháng; lồng ghép tuyên truyền những tấm gương học tập, làm theo Bác đến cán bộ, đảng viên, quần chúng. 

Năm qua, tập thể Đảng ủy, HĐND, UBND xã đăng ký 8 nhiệm vụ trọng tâm; các đoàn thể chính trị - xã hội đăng ký giải quyết 30 vấn đề nổi cộm; cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên xây dựng kế hoạch và đăng ký 309 việc làm theo… Qua đánh giá dịp cuối năm, các nhiệm vụ của tập thể, cá nhân đăng ký cơ bản hoàn thành; nhiều việc bức xúc, nổi cộm liên quan đến đất đai, môi trường... đã được quan tâm giải quyết. Kết quả đánh giá, phân tích chất lượng năm 2017 cho thấy, 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ chiếm hơn 96%. 8/14 chi bộ đạt TSVM, còn lại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, căn cứ tình hình cụ thể địa phương, Đảng ủy xã đề ra nhiều biện pháp chỉ đạo nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Theo đó, nhiều giống vật nuôi, cây trồng có thế mạnh tiếp tục được nhân rộng, sản xuất có hiệu quả. Điển hình là chỉ đạo, thực hiện cánh đồng mẫu ở 4 thôn với 40 ha sản xuất lúa lai cho năng suất bình quân 2,5 tạ/sào; thực hiện dồn điền đổi thửa tại thôn Lan Thượng, diện tích 10 ha; thành lập Tổ hợp tác rau an toàn thôn Hồng Lĩnh. Thu nhập bình quân đầu người của xã năm qua đạt 30 triệu đồng, tăng 1,5 triệu đồng so với năm trước; giá trị sản xuất bình quân/ha đất nông nghiệp ước đạt 68 triệu đồng. 

Ghi nhận tại thôn Tân An- thôn có hơn 80% người dân theo đạo công giáo cho thấy, dưới sự chỉ đạo của Chi bộ, cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn đoàn kết, nỗ lực trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa. 13 năm liền thôn không có người sinh con thứ ba trở lên. Chi bộ 20 năm liên tục được công nhận trong sạch vững mạnh. Đồng chí Nguyễn Tiến Tuấn, Bí thư Chi bộ cho biết: “Từ định hướng phát triển kinh tế của Đảng ủy, thôn có nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, trong đó mũi nhọn là chăn nuôi lợn, gia cầm, trồng cây ăn quả... Đến nay, 40% số hộ có thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên".

Đến năm 2017, Đảng bộ xã An Thượng có 13 năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, trong đó năm 2012 được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng cờ Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. “Kinh nghiệm rút ra là Đảng bộ thường xuyên coi trọng và làm tốt công tác xây dựng Đảng, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, thường xuyên tự phê bình và phê bình để củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ”, Bí thư Đảng ủy xã Trần Hồng Tuấn cho biết. Thực tế, với những chủ trương, giải pháp lãnh đạo sát đúng cùng với sự thống nhất cao trong tập thể cấp ủy và cán bộ, đảng viên, nhân dân, bức tranh nông thôn mới ở An Thượng ngày càng khởi sắc. Đến nay, 100% đường giao thông nông thôn được bê tông hóa; trường học, trạm y tế đạt chuẩn quốc gia. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 92,5%, 9/10 thôn đạt danh hiệu văn hóa cấp huyện.

Những kết quả đạt được và kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn là nền tảng vững chắc để Đảng bộ xã An Thượng tiếp tục giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh, trở thành lá cờ đầu của huyện.

Như Hoa

 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...