Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung tay hỗ trợ chị em khởi nghiệp

Cập nhật: 08:07 ngày 21/08/2017
(BGĐT) - Giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho hội viên khởi nghiệp là phong trào đang được các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện đẩy mạnh thực hiện trong năm 2017. Không chỉ thực hiện tốt trong thanh niên, thời gian qua, hội phụ nữ các cấp cũng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp hội viên khởi nghiệp thành công và bước đầu tạo được sức lan tỏa.
{keywords}
Mô hình trồng, kinh doanh hoa cây cảnh của chị Trương Thị Thắng.

Trồng và kinh doanh hoa, cây cảnh là hướng khởi nghiệp của chị Trương Thị Thắng ở phố Cả Trọng, thị trấn Cầu Gồ. Đây là nghề khá ít chị em lựa chọn khởi nghiệp nên ban đầu chị cũng gặp không ít khó khăn. 

Tuy nhiên, được Hội Phụ nữ huyện và Hội Phụ nữ thị trấn Cầu Gồ kịp thời hỗ trợ về nguồn vốn, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi kỹ thuật nên bước đầu mô hình khởi nghiệp này cho kết quả đáng mừng. 

Chị Trương Thị Thắng tâm sự: “Được Hội Phụ nữ quan tâm, tạo điều kiện cho tôi vay 10 triệu đồng để khởi nghiệp. Từ nguồn vốn này, tôi đã đầu tư vào mô hình trồng và bán hoa, cây cảnh mang lại hiệu quả kinh tế rất cao”.

Được hội phụ nữ cơ sở hỗ trợ nguồn vốn 30 triệu đồng, tạo điều kiện về mặt thủ tục, giấy tờ, chị Đoàn Thị Cúc ở phố Bà Ba, thị trấn Cầu Gồ lựa chọn khởi nghiệp bằng việc mở xưởng sản xuất, chế biến gỗ. Đây là ngành nghề có thể tận dụng được lợi thế đồi rừng của địa phương nên đã giúp chị đạt kết quả cao trong kinh doanh. Không chỉ đáp ứng nhu cầu việc làm cho các thành viên trong gia đình, xưởng sản xuất này còn tạo việc làm cho 5 lao động khác tại địa phương. 

Chị Đoàn Thị Cúc chia sẻ: “Từ nguồn vốn hỗ trợ của Hội Phụ nữ huyện và thị trấn, tôi đã đầu tư một máy cưa xẻ gỗ. Sau một thời gian hoạt động thấy hiệu quả, gia đình tiếp tục đầu tư mở rộng 2 máy. Tiến tới, chúng tôi sẽ mở thêm quy mô nhà xưởng, tạo thêm việc làm để giải quyết nhu cầu cho lao động địa phương”.

Khác với hỗ trợ vay vốn thông thường, phong trào giúp đỡ hội viên khởi nghiệp, ngoài tạo điều kiện vay vốn để sản xuất, hội phụ nữ các cấp còn hỗ trợ về thủ tục, giấy tờ, cơ chế và sẽ vận động các hội viên cùng theo sát, giúp đỡ trong quá trình hội viên tham gia khởi nghiệp. Năm 2017, năm đầu tiên đẩy mạnh triển khai phong trào, Hội Phụ nữ huyện hỗ trợ 29 hội viên khởi nghiệp với số vốn khoảng gần 700 triệu đồng, trong đó có nhiều hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Từ đây, nhiều mô hình kinh tế phát huy hiệu quả, tạo việc làm, thu nhập cho lao động địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Yên Thế. Chị Phùng Thị Ngọc, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện cho biết: “Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục quan tâm, rà soát những phụ nữ có ý tưởng và có khả năng để kinh doanh, khởi nghiệp để hỗ trợ phát triển kinh tế, tăng thu nhập và làm giàu chính đáng trên quê hương”.

Chỉ cần hội viên có ý tưởng là Hội Phụ nữ các cấp sẽ kịp thời hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để khởi nghiệp. Phong trào giúp đỡ hội viên khởi nghiệp đã thực sự trở thành đòn bẩy cho các hội viên phụ nữ thực hiện khát vọng làm giàu. Tuy nhiên, mọi thành công đều phải xuất phát từ ý chí, nghị lực, mạnh dạn, dám nghĩ dám làm của chính các hội viên phụ nữ.
                                                                     Quang Huy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...