Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội thi “Tìm hiểu 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng” lần thứ I năm 2017

Cập nhật: 07:25 ngày 09/08/2017
(BGĐT) - Sáng 8-8, Hội Người cao tuổi xã Đồng Tâm, huyện Yên Thế đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng” lần thứ I năm 2017. Đây là địa phương được Hội Người cao tuổi huyện chọn tổ chức làm điểm để đánh giá rút kinh nghiệm chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức Hội thi đạt hiệu quả. 

{keywords}
Ban tổ chức cuộc thi trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia.

Tham gia hội thi có 7 cặp hội viên người cao tuổi của 7 chi hội trong xã và các cháu là thiếu niên, nhi đồng đang học tập tại Trường Tiểu học và THCS xã Đồng Tâm. Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, gồm 3 phần thi: Màn chào hỏi; liên hệ bản thân và xử lý tình huống; thi năng khiếu tự chọn.

Ở màn chào hỏi, các đội bốc thăm và trả lời câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra với nội dung 5 điều Bác Hồ dạy, thời gian không quá 10 phút; phần thi thứ hai, các cháu sẽ trả lời câu hỏi liên hệ bản thân, các ông, bà trả lời phần xử lý tình huống; phần thi năng khiếu, các đội tự chọn chủ đề về Bác Hồ, thiếu nhi bằng hình thức thi kể chuyện, tiểu phẩm, hát...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đội thôn Liên Cơ, 1 giải nhì cho đội thôn Tân Kỳ, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các đội đạt thành tích cao.

Hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho các cháu thiếu niên, nhi đồng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao chất lượng học tập, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Qua đó giúp mỗi đội viên, thiếu niên và nhi đồng hiểu biết hơn về truyền thống của quê hương, đất nước, tạo không khí thi đua phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Đây cũng là dịp để cán bộ, hội viên người cao tuổi giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, giúp người cao tuổi nâng cao kiến thức, phát huy vai trò trong giáo dục thế hệ trẻ.

Quang Huy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...