Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai thác tiềm năng du lịch sinh thái, tâm linh

Cập nhật: 07:00 ngày 10/06/2017
(BGĐT) - Không chỉ được biết đến là mảnh đất lịch sử, ghi đậm dấu ấn cuộc khởi nghĩa của người anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám, thời gian gần đây, Yên Thế còn là điểm du lịch sinh thái, tâm linh hấp dẫn. 
{keywords}

Khách tham quan Thác Ngà, xã Xuân Lương.

Về Yên Thế, sau khi vãn cảnh khu di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám và một số đền, chùa như: Huyết Hồ (Nguyệt Hồ ), xã Hương Vĩ; Suối Cấy, xã Đồng Kỳ; đền Trắng, xã Đông Sơn; đền Cô, xã Tam Hiệp… du khách có thể ngược lên xã vùng cao Xuân Lương để trải nghiệm rừng nguyên sinh bạt ngàn, có nhiều suối nước tự nhiên xanh ngắt. Bên cạnh đó, nhiều thác nước như: Đèo Ngà, Đèo Đá, Rãnh Cộc có độ cao trung bình từ 15 m đến 30 m tạo điều kiện cho phát triển du lịch sinh thái. 

Du khách cũng có thể đến bản Ven, xã Xuân Lương thưởng thức hương vị chè xanh của người Cao Lan sản xuất theo quy trình khép kín kết hợp phương thức bí truyền từ bao đời nay. Không những vậy, du khách còn được nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên và có những trải nghiệm thú vị cùng bà con địa phương trong cuộc sống đời thường.

{keywords}

Yên Thế là quê hương của người anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám “vang lừng trời Nam” một thời. Điểm nhấn nổi bật của huyện trong phát triển du lịch văn hóa, sinh thái là Thác Ngà - Bản Xoan - Bản Ven tại xã Xuân Lương. Yên Thế sẽ quan tâm nguồn lực, từng bước đầu tư, tạo môi trường thuận lợi nhất để thúc đẩy phát triển hơn nữa các loại hình du lịch tại khu vực này”. 


Ông Lưu Xuân Vượng, Bí thư Huyện ủy Yên Thế

Để phát huy tiềm năng du lịch của địa phương, tháng 12-2016, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ và Du lịch Yên Thế được thành lập với 7 thành viên do ông Vũ Xuân Quý, người hơn 20 năm gắn bó với rừng Thác Ngà làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc. Các thành viên HTX được phân công phụ trách theo từng lĩnh vực phù hợp năng lực với phương châm phục vụ tận tình, chu đáo. Đến đây, du khách có thể lựa chọn thưởng thức ẩm thực độc đáo gồm: Xôi trám đen, xôi 7 màu, lợn rừng, lợn mán, cá hồ, rau dớn… 

Ông Vũ Xuân Quý cho biết, từ đầu năm đến nay, HTX đã đón tiếp hơn 20 đoàn khách trong, ngoài tỉnh tham quan rừng Thác Ngà, hồ Ngạc Hai và trải nghiệm thực tế tại bản Ven. Nhiều trường học đã tổ chức cho học sinh về bản Ven trải nghiệm làm công nhân chế biến chè, thực hành thu hái, sao chè, đóng gói sản phẩm…

Khu vực hồ sinh thái Ngạc Hai, xã Xuân Lương với mặt nước rộng và nhiều đảo được phủ kín bởi rừng trồng; hồ có hệ thống nuôi cá lồng bè, nhà nổi hai tầng đầy đủ tiện nghi cũng là điểm đến hấp dẫn, trở thành nơi lý tưởng cho người yêu thiên nhiên, thích câu cá, du ngoạn lòng hồ. 

Ngoài những lợi thế về du lịch lịch sử, sinh thái, tâm linh, Yên Thế còn nổi tiếng với các đặc sản như “Gà đồi Yên Thế”, vải, nhãn, trám cùng một số lâm lộc, sản vật quý của núi rừng như: Nấm hương, mộc nhĩ, măng đắng, hạt dẻ, mật ong. Nơi đây còn có đặc sản ẩm thực phong phú như bánh khảo, chè lam, bánh dày, xôi vò, rượu nếp nương… 

Với thế mạnh về điều kiện tự nhiên, Yên Thế đã và đang phát huy tiềm năng du lịch, rộng cửa đón du khách gần xa. Ông Triệu Văn Phượng, Trưởng Phòng Văn hóa huyện khẳng định: “Yên Thế đặt ra mục tiêu huy động và sử dụng lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực để từng bước đầu tư, khai thác tiềm năng du lịch trên địa bàn. Trong đó, lấy du lịch lịch sử, văn hóa làm nền tảng gắn với du lịch sinh thái, làng nghề và du lịch tâm linh. Mới đây, UBND huyện phối hợp với Công ty Du lịch dịch vụ đối ngoại (Bộ Quốc phòng) khảo sát, lựa chọn địa điểm tham quan, phục vụ việc mở các tour, tuyến du lịch về nguồn tại Yên Thế. Trên cơ sở đó tăng cường kết nối, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và tham quan của du khách cả nước đến với quê hương Yên Thế".

Như Hoa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...