Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >> Mới nhất
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Thế: 16 gia đình tham gia giao lưu “Gia đình hạnh phúc”

Cập nhật: 21:49 ngày 27/06/2019
(BGĐT) - Hưởng ứng chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, hướng tới ngày gia đình Việt Nam 28-6, sáng 27-6, Hội LHPN huyện Yên Thế tổ chức chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” tại hội trường UBND huyện.

Tham gia chương trình có 16 đội (mỗi đội gồm bố, mẹ và con gái) đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Các gia đình tham gia 2 phần trong buổi giao lưu gồm: Phần hiểu con và phần năng khiếu.

{keywords}

Các gia đình tham gia chương trình giao lưu. 

Ở phần thi hiểu con, ban tổ chức đánh giá mức độ hiểu con của các bố mẹ thông qua các câu hỏi liên quan đến sở thích, suy nghĩ và ước mơ của con. 
Bố mẹ trả lời các câu hỏi về cuộc sống gia đình hàng ngày, qua đó đánh giá mức độ hiểu nhau giữa các thành viên trong gia đình. 
Ở phần thi năng khiếu, cả 3 thành viên thể hiện tiết mục do gia đình lựa chọn như: hát, múa, kịch…về chủ đề gia đình, quê hương, đất nước.

{keywords}

Ông Nông Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Thế trao giải A cho các gia đình. 

Chương trình được Hội LHPN huyện tổ chức nhằm tăng cơ hội cha mẹ và con cái thêm hiểu biết, yêu thương, gắn bó với nhau trong cuộc sống; là sân chơi bổ ích để các gia đình giao lưu, học hỏi kinh nghiệm hay về nuôi dạy con. 

Đây cũng là dịp để tuyên truyền cho cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của gia đình trong chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.  

Kết thúc buổi giao lưu, Ban tổ chức trao 3 giải A cho các đội thi đến từ thị trấn Cầu Gồ, xã An Thượng và thị trấn Bố Hạ.

{keywords}

Ông Nông Văn Tâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đại diện Hội LHPN tỉnh trao học bổng cho các trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

 Dịp này, Hội LHPN huyện Yên Thế và Hội LHPN 21 xã,thị trấn đã trao tiền nhận đỡ đầu cho 24 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 57,6 triệu đồng, trong đó mỗi trẻ được nhận 2,4 triệu/năm để hỗ trợ trong học tập.

Thanh Luân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...