Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ông Nguyễn Tiến Tuấn - Bí thư Chi bộ thôn Tân An-hạt nhân đoàn kết ở khu dân cư

Cập nhật: 10:18 ngày 16/01/2019
(BGĐT) - 10 năm đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Tân An, xã An Thượng, huyện Yên Thế (Bắc Giang), ông Nguyễn Tiến Tuấn (SN 1959) đã tích cực tham mưu, đề xuất với địa phương các biện pháp nhằm phát triển kinh tế và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Được biết thôn Tân An có 75% là đồng bào Công giáo sinh sống.

Xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của Ban công tác mặt trận gắn với mục tiêu, kế hoạch xây dựng nông thôn mới (NTM) của địa phương, sau nhiều cuộc họp bàn của chi bộ và ban công tác mặt trận, ông Tuấn xác định muốn xây dựng NTM thành công phải làm tốt công tác tư tưởng để nhân dân thông suốt đoàn kết cùng góp công, góp của vào sự nghiệp chung. Nhằm đa dạng hóa công tác vận động tuyên truyền, ông Tuấn cùng Ban công tác mặt trận khu dân cư “vào từng ngõ, gõ từng nhà” khéo léo thuyết phục các hộ. 

{keywords}

Ông Nguyễn Tiến Tuấn (bên trái) cùng người dân trên con đường mới đổ bê tông ở khu dân cư Đồi Suể.

Điển hình như gia đình ông Đinh Viết Hạ, ban đầu còn băn khoăn, không đồng ý để thôn mở rộng con đường qua đất ở của gia đình. Ông Tuấn cùng Ban công tác mặt trận nhiều lần đến vận động, phân tích rõ lợi ích của việc làm đường giao thông giúp phát triển kinh tế, văn hóa tại địa phương và giao lưu với các vùng lân cận. 

Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, sau đó gia đình ông Hạ đã tích cực ủng hộ việc mở rộng đường và hiến hơn 100 m2 đất để con đường liên thôn được mở rộng. Trên bình diện chung, phong trào chung sức xây dựng NTM được triển khai đạt kết quả cao. 

Qua tuyên truyền, vận động, 100% hộ dân trong thôn nhiệt tình hưởng ứng, đồng thời đóng góp gần 20 triệu đồng, hơn 200 ngày công, hiến 1,3 nghìn m2 đất, chặt hạ nhiều cây ăn quả, cây lấy gỗ để bàn giao mặt bằng cho thôn. Đến nay, gần như toàn bộ đường thôn đã được bê tông hóa, rộng rãi, sạch đẹp, đi lại thuận tiện.

Trong suốt quá trình thực hiện, mọi công việc đều được bàn bạc dân chủ; các khoản đóng góp, ủng hộ của nhân dân đều thực hiện đúng, đủ, kịp thời, thu chi công khai, minh bạch. Chính vì vậy, tình đoàn kết trong khu dân cư luôn được vun đắp, nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương; tập thể cán bộ và nhân dân thôn Tân An luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động ở địa phương.

Với những nỗ lực đó, ông Tuấn được nhân dân tin tưởng, quý trọng, là tấm gương vì sự nghiệp đại đoàn kết trên quê hương Tân An. Vừa qua, ông được Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh tuyên dương.

10 sự kiện nổi bật của tỉnh Bắc Giang năm 2018
(BGĐT) - Với quyết tâm cao và nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, năm 2018 Bắc Giang đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Chào năm mới 2019, Báo Bắc Giang bình chọn 10 sự kiện nổi bật trong năm qua.
 
Giáo sư Trường Đại học Ulsan (Hàn Quốc) Nguyễn Bá Hưng: Mạnh mẽ hơn khi đối mặt thử thách
Gặp lại Nguyễn Bá Hưng (SN 1986) sau nhiều năm ra trường, tôi thực sự bất ngờ trước phong thái chững chạc của bạn. Bảo vệ luận án thạc sĩ năm 24 tuổi, nhận bằng tiến sĩ năm 29 tuổi và một năm sau đó Hưng được phong Giáo sư nghiên cứu khoa học tại Phòng thí nghiệm hệ thống động lực thông minh, Trường Đại học Ulsan (Hàn Quốc)... là những thành tích nổi bật của chàng trai trẻ quê Bắc Giang. 
 
Ba chủ nhân giải thưởng KOVA: Biến khó khăn thành động lực
(BGĐT) - Nguyễn Thế Tuấn, Trần Thị Trang và Lương Thị Ngọc Lý (đều là sinh viên Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang) vừa vinh dự là ba trong số 151 sinh viên của 60 trường đại học trong cả nước được nhận giải thưởng KOVA ở hạng mục nghị lực. Biến khó khăn trong cuộc sống là động lực vươn lên, nỗ lực cống hiến vì cộng đồng là thông điệp mà các bạn trẻ đang hướng đến.
 
Phát huy truyền thống, tiếp tục xây dựng lực lượng vũ trang TP Bắc Giang vững mạnh
(BGĐT) - Ngày 20-12-1958, Thị đội Phủ Lạng Thương (tiền thân của Ban CHQS TP Bắc Giang) được thành lập. Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng vũ trang (LLVT) TP Bắc Giang không ngừng trưởng thành, lớn mạnh và có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị ở địa phương. 
 
Thám hoa Quách Nhẫn - vị khai khoa làng Song Khê
(BGĐT) - Làng Song Khê, xã Song Khê, huyện Yên Dũng xưa, nay thuộc TP Bắc Giang có thể coi là làng khoa bảng sớm nhất trong cả nước. Người khai khoa đầu tiên là Quách Nhẫn đỗ đệ nhất giáp, đệ tam danh Thám hoa khoa thi Thái học sinh năm Ất Hợi niên hiệu Bảo Phù 3 (1275).
 
Lúc nào tôi cũng hướng về quê hương
(BGĐT) - Rời ngôi nhà luôn rộn rã tiếng cười ở thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum), suốt chặng đường về, tôi cứ miên man nghĩ về câu nói của bà Phạm Thị Bàng: Dù cuộc sống có gian khó hay khá giả, thì trái tim tôi vẫn đau đáu hướng về quê hương Bắc Giang. Quê hương chính là động lực thôi thúc tôi vươn lên trong cuộc sống.
 
Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Quang Thuấn: Ở đâu cũng cần làm hết trách nhiệm, lương tâm của người thầy
(BGĐT) - 39 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, điều mà Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Quang Thuấn, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cảm thấy hạnh phúc nhất là học trò thành đạt, trở thành những người có ích cho xã hội.
 
Nguyễn Thị Hoa giành giải Nhất Hội thi phụ nữ Hiệp Hòa tài năng - duyên dáng
(BGĐT) - Tối 29-9, tại thị trấn Thắng diễn ra đêm chung kết hội thi “Phụ nữ Hiệp Hòa Tài năng- Duyên dáng” trong sự cổ vũ của đông đảo khán giả trong và ngoài huyện.
 
Khởi nghiệp với cửa hàng bách hóa Q-Mart
(BGĐT) - Anh Đường Văn Quân (SN 1983) ở thôn Khả Lã, xã Tân Lập, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) hiện là chủ chuỗi cửa hàng tự chọn Q - Mart và là Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Việt Lai Phát chuyên hoạt động xuất khẩu vải thiều. Không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình, anh còn tạo việc làm cho thanh niên và góp phần tiêu thụ nông sản cho người dân trên địa bàn. 
 
Bí thư Đảng ủy phường Thọ Xương Thân Thị Thu Thủy: Cho đi là còn mãi
(BGĐT) - Ngoài làm tròn trách nhiệm người đứng đầu địa phương, nhiều năm qua chị tích cực tham gia hoạt động từ thiện nhân đạo, trong đó trở thành người phụ nữ có số lần hiến máu tình nguyện cao nhất tỉnh Bắc Giang. Gần đây, chị còn là cán bộ đầu tiên ở thành phố đăng ký hiến tặng mô, tạng. Đó chính là Bí thư Đảng ủy phường Thọ Xương, TP Bắc Giang Thân Thị Thu Thủy.
 
Anh Nguyễn Thế Dương, xã Hoàng Lương (Hiệp Hòa): Nối nhịp bờ vui
(BGĐT) - 40 tuổi, anh Nguyễn Thế Dương ở thôn Đại Thắng, xã Hoàng Lương, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) cùng gia đình gây dựng cơ ngơi bạc tỷ với nghề sản xuất, kinh doanh rau cần và cá giống. Nhưng mong muốn của anh không chỉ là làm giàu cho mình mà phải làm sao để làng nghề ngày càng bền vững, thịnh vượng. Và như vậy, cần có một cây cầu bắc qua kênh đào, một con đường tốt nối cầu với quốc lộ 37.
 

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...