Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >> Gà đồi Yên Thế
Yên Thế >> Gà đồi Yên Thế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Yên Thế diễn tập phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn

Cập nhật: 07:16 ngày 03/09/2017
(BGĐT) - Ngày 30-8, Ban chỉ đạo (BCĐ) diễn tập Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Yên Thế tổ chức thực hành diễn tập tại xã Tân Sỏi và Đông Sơn. 
{keywords}
Bí thư Huyện ủy Lưu Xuân Vượng trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao.

Sau phần thực hành diễn tập vận hành cơ chế, BCĐ tiến hành thực binh diễn tập PCTT-TKCN được thực hiện tại đê hữu Sỏi, thuộc địa phận thôn Yên Cư, xã Tân Sỏi với 2 tình huống: Sơ tán nhân dân ra khỏi vùng có nguy cơ ngập lụt và thực hành cơ động lực lượng chống tràn đê. 

Theo đó, tình huống được giả định khi mưa lớn kéo dài kèm theo gió mạnh, nước lũ ở thượng nguồn đổ về làm mực nước sông Sỏi dâng cao lên mức báo động cấp 3 và có nguy cơ ngập lụt diện rộng. Trước tình trạng đó, Trưởng Ban chỉ huy (BCH) PCTT-TKCN huyện đã lệnh cho trưởng thôn Yên Cư huy động lực lượng, vật chất tại chỗ nhanh chóng tổ chức sơ tán người và tài sản của các hộ dân trong vùng bị ngập lụt đến nơi an toàn. Thôn đã chấp hành lệnh và thông báo, nhắc nhở bà con sơ tán cùng với đó báo cáo chủ tịch UBND xã về tình hình trên. Khi nhận được thông báo, chủ tịch UBND xã đã chỉ đạo các lực lượng quân sự, công an, y tế và các thành viên BCH PCTT-TKCN xã trực tiếp xuống hướng dẫn và giúp đỡ nhân dân sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn. 

Nội dung thực binh chống tràn đê được giả định do ảnh hưởng của cơn bão số 7, mưa to kèm theo gió mạnh cấp 5, cấp 6 và nước bắt đầu tràn qua mặt đê hữu Sỏi. Sau khi nhận được báo cáo của BCH PCTT-TKCN xã Tân Sỏi; Chủ tịch UBND huyện ra lệnh cho xã huy động lực lượng, phương tiện, vật chất tại chỗ và huy động khẩn cấp lực lượng xung kích của huyện tham gia chống tràn đê. 

Qua đánh giá của Ban chỉ đạo PCTT-TKCN huyện, các thành phần tham gia thực binh đã nêu cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc kế hoạch huấn luyện thực binh của BCĐ diễn tập huyện, tự giác, tích cực thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, thực binh theo sự phân công và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, BCĐ PCTT – TKCN huyện khen thưởng 5 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT-TKCN huyện.


Thanh Luân – Quang Huy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...