Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Dũng: 117 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư và Bệnh viện K có xét nghiệm âm tính

Cập nhật: 14:40 ngày 08/05/2021
(BGĐT)-Thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang và Sở Y tế, huyện Yên Dũng chủ động thực hiện các biện pháp nhằm phòng, chống.

UBND huyện chỉ đạo kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch trên địa bàn; khẩn trương rà soát, truy vết những trường hợp liên quan đến các ổ dịch trong cả nước. 

{keywords}

Cán bộ y tế thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm đối với các trường hợp trong khu cách ly tập trung của huyện Yên Dũng, đặt tại thị trấn Tân An. Ảnh: Nguồn UBND huyện.

Kết quả, đến hết ngày 7/5/2021, toàn huyện xác định được 533 người về từ tỉnh Hà Nam (trong đó 10 người từ huyện Lý Nhân); số người về từ Đà Nẵng là 12 và 9 trường hợp khác về từ thị xã Sa Pa (Lào Cai). 

Ngoài ra, có tổng số 90 người về từ Bệnh viện K (cơ sở 3); 19 người về từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2. Liên quan đến trường hợp F0 L.Q.A về dự đám cưới tại TP Bắc Giang, huyện Yên Dũng cũng xác định được 15 người. 

Trong khi đó, liên quan đến ca bệnh N.T.H là người xã Lãng Sơn (mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2), Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Dũng đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ thôn Trại Thượng, xã Lãng Sơn; lập 3 chốt kiểm soát phòng dịch tại đây từ ngày 5/5. Cùng đó, thường xuyên thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của huyện về trường hợp ca bệnh để nhân dân nắm bắt, khai báo y tế. 

{keywords}

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại thôn Trại Thượng, xã Lãng Sơn sáng 8/5. Ảnh: Nguồn UBND xã.

Qua nắm bắt từ lãnh đạo UBND xã Lãng Sơn, thời gian qua, người dân trong khu vực phải lập các chốt kiểm soát nói riêng và nhân dân trong xã nói chung chấp hành tốt các quy định; có tinh thần hợp tác với chính quyền, cơ quan chuyên môn trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Được biết, trên cơ sở rà soát, truy vết và xác định yếu tố dịch tễ, huyện Yên Dũng đã thực hiện cách ly tại tỉnh 4 trường hợp; cách ly tập trung tại huyện 27 trường hợp và vận động, yêu cầu thực hiện cách ly y tế tại nhà 284 trường hợp khác.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Thưởng thông tin: Đến nay đã có 117 mẫu bệnh phẩm của các trường hợp liên quan đến hai Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 và Bệnh viện K cơ sở 3 cho kết quả âm tính lần 1. 

Ông Thưởng cho biết thêm: Huyện tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của T.Ư, tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục chỉ đạo rà soát, truy vết tất cả những người liên quan đến các địa điểm, nhất là những người về từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 và Bệnh viện K cơ sở 3 để có biện pháp quản lý, giám sát, theo dõi và thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp theo quy định.

Cùng đó, chỉ đạo lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ cao theo hướng dẫn.

Quốc Trường

Bắc Giang ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 tại huyện Lục Nam
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, sáng 8/5, Bắc Giang ghi nhận một ca nhiễm Covid-19.
Bắc Giang có 19,1 nghìn người được tiêm vắc xin phòng Covid-19
(BGĐT) - Đến ngày 8/5, tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2.
Gác niềm vui riêng, chung tay phòng Covid-19
(BGĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, nhiều gia đình, cá nhân đã hoãn, giảm quy mô đám cưới; tổ chức gọn nhẹ cuộc gặp mặt, sum họp... Việc làm này thể hiện tinh thần, ý thức trách nhiệm cao của mỗi công dân, gia đình trong phòng, chống dịch (PCD). 
Tạm thời đóng cửa Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và 2 cơ sở khác sau khi phát hiện 10 ca Covid-19
Ngày 7/5, Bệnh viện K ra quyết định tạm thời phong tỏa các đơn vị phục vụ công tác chống dịch Covid-19. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...